(HBĐT) - Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH có 8 chi bộ, 2 Đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng bộ cơ sở, với 216 đảng viên. Những năm qua, Đảng bộ đã làm tốt công tác xây dựng, tổ chức Đảng vững mạnh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.


Cán bộ, đảng viên chi bộ Bảo trợ xã hội và chăm sóc trẻ em (Đảng bộ Sở LĐ-TB&XH) trao đổi, tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được quan tâm gắn với trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy. Theo đó, Đảng ủy đã tổ chức các hội nghị tập trung và các hình thức nghiên cứu khác để quán triệt việc học tập nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, văn bản chỉ đạo của cấp trên đến 100% cán bộ, đảng viên (CB, ĐV). Sau học tập, 100% CB, ĐV viết bài thu hoạch nhằm đánh giá chất lượng học tập. Đồng thời, chỉ đạo cấp ủy trực thuộc theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng CB, ĐV thông qua các kỳ sinh hoạt chi bộ để kịp thời định hướng, không để xảy ra tình trạng "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Thông qua giáo dục chính trị, tư tưởng, tuyên truyền dưới nhiều hình thức đã giúp CB, ĐV, quần chúng trong toàn Đảng bộ luôn tin tưởng, chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy đã lãnh đạo thực hiện 35 cuộc thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở dạy nghề và đơn vị có đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động được 286 lượt doanh nghiệp. Kiểm tra 17 lượt đối với phòng LĐ-TB&XH các huyện, thành phố trong việc thực hiện chính sách lao động, người có công và xã hội. Đồng thời, triển khai 1.100 phiếu tự kiểm tra đến các doanh nghiệp. Qua đó, kịp thời chỉ đạo các đơn vị, địa phương khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện chính sách về lao động, người có công và xã hội. Ngoài ra, Đảng ủy đã tiến hành 9 cuộc thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị trong thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong 5 năm đã tiếp nhận, giải quyết dứt điểm 57 đơn, thư của công dân, không để tồn đọng. Nhờ đó, Đảng bộ chưa phát hiện tập thể, cá nhân có hành vi tham nhũng, lãng phí đến mức phải xem xét kỷ luật.  

Tăng cường thực hiện công khai, minh bạch, Sở thực hiện và chỉ đạo cơ quan, đơn vị triển khai các văn bản của cấp trên về quy chế dân chủ đến công chức, viên chức, người lao động. Thực hiện minh bạch tài sản, thu nhập của CB, ĐV. Công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan thông qua các cuộc họp định kỳ, hội nghị công chức, viên chức, niêm yết thông báo, lấy ý kiến góp ý… 5 năm qua, người đứng đầu cấp ủy, cơ quan đã tổ chức 10 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ xã và Nhân dân về thực hiện các chính sách lao động, người có công và xã hội; 1 cuộc đối thoại với 34 doanh nghiệp về chính sách lao động. 

Thông qua đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm của CB, ĐV, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn trong nhiệm kỳ qua. Nổi bật như bình quân mỗi năm giải quyết việc làm cho trên 16.000 lao động; đảm bảo 100% đối tượng thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội được hưởng chế độ; toàn tỉnh có trên 10.200 người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng, không có hồ sơ tồn đọng chưa được giải quyết; các cơ sở cai nghiện ma túy đã cai nghiện cho hơn 2.600 lượt người nghiện, điều trị bằng thuốc thay thế Methadone cho 682 lượt người… 

Đồng chí Quách Thị Kiều, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: "Thời gian tới, Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo cấp ủy trực thuộc tăng cường tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí dưới nhiều hình thức. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thường xuyên nhắc nhở CB, ĐV chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ. Thực hiện đầy đủ quy chế làm việc của ngành, cơ quan, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các hành vi sai phạm. Tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động cơ quan, đơn vị”.

 Thanh Sơn


Các tin khác


Chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên phụ nữ

Ngày 18/3, tại huyện Lạc Thủy, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm tập hợp, phát triển, quản lý hội viên; phát huy vai trò hội viên danh dự và hướng dẫn thành lập các mô hình "1+1", "3 có 3 biết".

Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục