(HBĐT) - Những ngày cuối tháng 9, trên khắp các ngả đường, góc phố từ đồng quê ra thành thị, nơi đâu cũng phấp phới cờ đỏ sao vàng. Nhiều băng rôn, khẩu hiệu được treo lên, tự hào giương cao dòng chữ: Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Phấn khởi hướng tới sự kiện chính trị quan trọng này, trước đó, các cấp ủy Đảng trong toàn tỉnh đã thể hiện niềm tin và trách nhiệm khi hoàn thành xuất sắc việc tổ chức thành công đại hội (ĐH) Đảng bộ nhiệm kỳ mới trong bối cảnh có nhiều thách thức.


Với quyết tâm cao, Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Chiềng Châu (Mai Châu) được tổ chức thành công trong bối cảnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Quyết tâm đảm bảo tiến độ tổ chức đại hội

"Chỉ riêng việc đảm bảo tiến độ tổ chức ĐH thôi cũng cho thấy quyết tâm chính trị cao của các chi bộ” - đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Vân, Bí thư Đảng ủy phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) chia sẻ. Trong bối cảnh địa phương vừa nỗ lực hoàn thành việc sáp nhập tổ dân phố, yêu cầu đối với các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở là khẩn trương sắp xếp, kiện toàn cấp ủy, sau đó củng cố lại hoạt động để tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên. Riêng đối với nhiệm vụ tổ chức ĐH chi bộ, theo Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thị Ngọc Vân, diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 trong những tháng đầu năm 2020 đã tạo thêm áp lực cho công tác chuẩn bị, đòi hỏi cần nâng cao trách nhiệm của toàn thể đảng viên, đặc biệt là cấp ủy các chi bộ.

Cũng như các chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường Hữu Nghị, vượt qua những áp lực chưa từng có, đến cuối tháng 3/2020, 100% chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở tại TP Hòa Bình đã hoàn thành ĐH chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022. Trong điều kiện vừa hợp nhất huyện Kỳ Sơn và thành phố, kết quả này vừa thể hiện niềm tin vừa cho thấy trách nhiệm cao của các cấp ủy Đảng với quyết tâm góp phần tổ chức thành công ĐH đại biểu Đảng bộ TP Hòa Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đảng bộ TP Hòa Bình được thành lập từ ngày 1/1/2020 trên cơ sở hợp nhất Đảng bộ huyện Kỳ Sơn (cũ) và Đảng bộ TP Hòa Bình. Đảng bộ có 80 tổ chức cơ sở Đảng với trên 11.100 đảng viên. Sau khi các tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành ĐH trong tháng 6 đúng như kế hoạch, BTV Thành ủy tiếp tục đôn đốc chuẩn bị thật tốt các điều kiện để tổ chức ĐH đại biểu Đảng bộ TP Hòa Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trên quy mô toàn tỉnh, quyết tâm đảm bảo cả tiến độ lẫn chất lượng tổ chức ĐH Đảng bộ các cấp đã lan tỏa sâu rộng, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhất trong năm 2020 - một năm với những thách thức chưa từng có đối với công tác chuẩn bị tổ chức ĐH Đảng từ trước tới nay. Trước diễn biến phức tạp khó lường của dịch Covid-19, các địa phương đều gồng mình thực hiện "mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển KT-XH. Đặc biệt, tất cả đều không lơ là thực hiện công tác chuẩn bị tổ chức ĐH Đảng.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy: Nhìn chung, công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tổ chức ĐH được tiến hành chủ động, bài bản, đúng quy trình, quy định, bám sát yêu cầu Chỉ thị số 35-CT/TW và các hướng dẫn về tổ chức ĐH Đảng bộ các cấp. Phát huy trách nhiệm cao nhất, các tổ chức cơ sở Đảng đã nghiên cứu, thực hiện đúng các hướng dẫn chuyên sâu về công tác xây dựng văn kiện, chuẩn bị nhân sự, thông tin, tuyên truyền, trang trí, khánh tiết… Kết quả, từ các chi bộ đến cấp trên cơ sở đều tổ chức thành công ĐH nhiệm kỳ mới. Theo đúng tiến độ đề ra, đến đầu tháng 8/2020, 100% Đảng bộ cấp trên cơ sở trong toàn tỉnh đã hoàn thành tổ chức ĐH. Không những đảm bảo về thời gian, chất lượng ĐH cũng được đánh giá cao, thực sự xứng đáng là ĐH của niềm tin và trách nhiệm khi hoàn thành các nội dung mang ý nghĩa chính trị to lớn.

Đại hội của niềm tin và trách nhiệm

Cầm trên tay lá phiếu để tham gia bầu cử, đảng viên Bùi Thị Lụa cũng như 36 đảng viên khác đang sinh hoạt tại Chi bộ Trường THPT Lạc Sơn (trực thuộc Đảng bộ huyện Lạc Sơn) đã phát huy trách nhiệm cao nhất để lựa chọn bầu Ban chi ủy khóa mới. Gửi trọn niềm tin vào lá phiếu của mình, đồng chí Bùi Thị Lụa hoàn toàn nhất trí với kết quả bầu cử. Những gương mặt phấn khởi cùng những tràng pháo tay rộn ràng thể hiện quyết tâm của toàn chi bộ hướng tới nhiệm kỳ mới.

Đó là bầu không khí trong Đại hội Chi bộ Trường THPT Lạc Sơn lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Với chủ đề "Dân chủ - Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, ĐH đã hoàn thành tốt các nội dung, trong đó, nội dung bầu cử được thực hiện đúng quy định, kết quả bầu cấp ủy khóa mới thể hiện sự đồng thuận cao qua số phiếu bầu tập trung.

"Các đại biểu đều phát huy trách nhiệm cao nhất khi cầm lá phiếu trên tay, từ đó, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng vào cấp ủy khóa mới” - đồng chí Bùi Văn Hành, Bí thư Huyện ủy khóa XXVI, Chủ tịch HĐND huyện Lạc Sơn ghi nhận. Trong quá trình chỉ đạo tổ chức ĐH Đảng bộ các cấp trong huyện, BTV Huyện ủy Lạc Sơn luôn xác định bầu cử chính là nội dung quan trọng hàng đầu quyết định thành công của ĐH. Vì thế, để triển khai thuận lợi nội dung bầu cử tại ĐH đại biểu Đảng bộ huyện Lạc Sơn lần thứ XXVII, yếu tố then chốt chính là chuẩn bị tốt nguồn nhân sự để giới thiệu bầu cử. Trước đó một thời gian dài, Đảng bộ huyện đã tiến hành chặt chẽ, dân chủ, khách quan, đúng quy trình công tác chuẩn bị nhân sự. Danh sách nhân sự được chuẩn bị kỹ lưỡng theo quy trình 5 bước, có số dư hợp lý nên ĐH chỉ bầu một lần là đủ số lượng cấp ủy. Đặc biệt, các đồng chí trúng cử BCH Đảng bộ huyện đều đạt số phiếu cao, thể hiện sự tập trung ý chí - yếu tố quan trọng hàng đầu mang đến thành công của ĐH.


Đại biểu thống nhất nhiều nội dung quan trọng trong Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lạc Sơn lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cũng như Đảng bộ huyện Lạc Sơn, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đều tổ chức thành công ĐH nhiệm kỳ 2020 - 2025 với kết quả quan trọng là bầu BCH Đảng bộ khóa mới đủ số lượng, đảm bảo chất lượng. Theo ghi nhận từ các ĐH, công tác bầu cử được thực hiện theo Điều lệ Đảng và quy chế bầu cử trong Đảng, đảm bảo dân chủ, khách quan, minh bạch, đúng quy trình. Nhìn chung, các ĐH đã thành công tốt đẹp trên tất cả các mặt, từ khâu chuẩn bị tổ chức, văn kiện ĐH đến các nội dung bầu cử. Với chất lượng nhân sự được đánh giá cao, đại biểu tin tưởng BCH sẽ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, phát huy tốt vai trò để lãnh đạo địa phương tiếp tục phát triển trong giai đoạn mới.

Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc thống nhất bầu được nhân sự cấp ủy khóa mới là yếu tố then chốt tạo nên thành công của ĐH Đảng bộ. Kết quả bầu cử cho thấy sự đoàn kết, trách nhiệm và tập trung trí tuệ của tổ chức Đảng, thể hiện niềm tin của đại biểu dành cho cấp ủy khóa mới - những người đã trúng cử với số phiếu cao, thật sự là những người đủ đức, đủ tài, có uy tín và khả năng quy tụ, được kỳ vọng sẽ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, được tin tưởng sẽ cùng tổ chức Đảng phát huy tốt vai trò lãnh đạo thực hiện thắng lợi nghị quyết ĐH nhiệm kỳ mới.

Mang ý nghĩa là ĐH của niềm tin và trách nhiệm, cùng với nhiệm vụ bầu cử cấp ủy khóa mới, ĐH Đảng bộ các cấp trong tỉnh thời gian qua đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, đó là thống nhất định hướng phát triển trong nhiệm kỳ mới, xác định rõ các chỉ tiêu chủ yếu và mục tiêu phấn đấu đến năm 2025. Phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, các ĐH đã thông qua nghị quyết và cho ý kiến quyết định vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết. Với việc hoàn thành các nội dung quan trọng đề ra, ĐH Đảng bộ các cấp trong tỉnh đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, đặt tiền đề hướng tới tổ chức thành công ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII với niềm tin tưởng rằng, ĐH lớn nhất của Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục là một ĐH của niềm tin và trách nhiệm, mở ra một hành trình phát triển mới cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình.


Thu Trang


Các tin khác


Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026

HĐND tỉnh ban hành Thông báo số 41/TB-HĐND, ngày 28/2/2024 về việc tổ chức Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội LHPN huyện Lạc Thủy: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ cơ sở

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm xây dựng và phát triển tổ chức hội, với phương châm "ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ huyện Lạc Thuỷ đã đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động. Vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, hưởng ứng các phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.

Thủ tướng: Nghiên cứu gói tín dụng mua nhà ở xã hội với lãi thấp hơn 5% vay thương mại

Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng và cung cấp gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm với lãi suất thấp hơn từ 3-5% so với cho vay thương mại.

Phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích cho xã hội

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam 2024, phiên thảo luận với chủ đề Phóng sự, phóng sự điều tra và hành trình làm điều có ích đã chính thức diễn ra.

Thành phố Hòa Bình: Sôi nổi phong trào thi đua yêu nước

Thời gian qua, phong trào thi đua (PTTĐ) yêu nước đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền TP Hòa Bình phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm phát triển KT-XH trên địa bàn.

Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội là xu hướng tất yếu của báo chí hiện đại

Chiều 15/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí Việt Nam đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Báo chí dữ liệu và chiến lược nội dung vượt trội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục