(HBĐT) - Sáng 25/1, nắng vàng rải nhẹ khắp nơi như muốn hòa chung niềm hân hoan, phấn khởi của người dân hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bước vào ngày làm việc đầu tiên, thông tin về đại hội được đăng tải rộng khắp trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp cán bộ, đảng viên, Nhân dân tỉnh Hòa Bình.


Cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh theo dõi tin tức về Đại hội XIII của Đảng thông qua các ấn phẩm báo chí đáng tin cậy.

Ông Bùi Văn Cảnh, xã Nhân Mỹ (Tân Lạc) chăm chú nghe chương trình thời sự buổi sáng ngày 25/1 của Đài Tiếng nói Việt Nam. Chiếc đài cát-set như người bạn nhỏ đã gắn bó với ông nhiều năm nay, giờ là phương tiện giúp ông thường xuyên theo dõi tin tức về Đại hội XIII của Đảng (Đại hội XIII). Qua nghe đài, ông Cảnh được biết, trong ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu dự Đại hội XIII đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó, họp phiên trù bị tại hội trường lớn Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Sáng 26/1, đại hội họp phiên khai mạc, bắt đầu từ 8h. Nắm chắc lịch phát sóng tường thuật trực tiếp của VOV, ông Bùi Văn Cảnh phấn khởi rủ người thân, bạn bè cùng theo dõi đại hội.

Cô giáo Hà Hương Thảo, trường TH&THCS Bao La (Mai Châu) lựa chọn Báo Hòa Bình điện tử là kênh truyền thông đáng tin cậy để dõi theo các hoạt động của Đại hội XIII. Cô Thảo cho biết, từ đầu tháng 1 đến nay, cô và các đồng nghiệp thường truy cập vào chuyên trang điện tử "Đại hội lần thứ XIII của Đảng” để đọc tin tức liên quan đến Đại hội XIII. Bởi vì đây là kênh thông tin chính thống của Báo Hòa Bình - cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh nên cô rất tin tưởng vào tính xác thực của thông tin. Qua chuyên trang này, Báo Hòa Bình cung cấp đến bạn đọc những thông tin đa dạng, sâu sắc, toàn diện nhất về các kỳ đại hội Đảng toàn quốc, trọng tâm là Đại hội XIII. Hơn nữa, phát huy vai trò đắc lực của cơ quan báo Đảng địa phương, chuyên trang tin tức về Đại hội XIII được vận hành hiệu quả bởi có tính chọn lọc, định hướng cao, phù hợp với nhu cầu tiếp cận thông tin của độc giả Báo Hòa Bình.

Trong ngày làm việc đầu tiên, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII trở thành tin tức hàng đầu được đăng tải rộng khắp trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của lớp lớp cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân. Sự kiện chính trị trọng đại nhất của đất nước được phản ánh sâu sắc và nhiều chiều, với sự vào cuộc của gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên đến từ 191 cơ quan báo chí trong nước, hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tiếp và gần 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tuyến, theo dõi, đưa tin.

Bước sang ngày làm việc thứ hai, Đại hội XIII của Đảng sẽ họp phiên khai mạc tại hội trường. Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp phiên khai mạc vào lúc 8h ngày 26/1, trên kênh VTV1, VTV4, VTV5; Đài Tiếng nói Việt Nam tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh. Cùng với đó là sự vào cuộc trách nhiệm, chuyên nghiệp của các cơ quan thông tấn, báo chí. Người dân - trong điều kiện, hoàn cảnh phù hợp nên sáng suốt lựa chọn các kênh truyền thông chính thống, đáng tin cậy để cập nhật thường xuyên, chính xác thông tin về Đại hội XIII.

Đại hội XIII của Đảng đã chính thức bắt đầu. Muôn triệu trái tim Việt Nam hướng về Thủ đô Hà Nội, phấn khởi dõi theo từng diễn biến của đại hội với sự quan tâm sâu sắc. Những ngày diễn ra đại hội, khắp các nẻo đường từ thành thị đến nông thôn đều rực rõ cờ hoa. Nhiều khu dân cư đồng loạt treo cờ Tổ quốc như một cách thiết thực thể hiện tình yêu nước nồng nàn. Lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, góp phần nhân lên niềm phấn khởi của người dân hướng về Đại hội XIII. Trái tim của những người con yêu nước đang dõi theo từng diễn biến của đại hội với niềm tin tưởng, kỳ vọng lớn lao, rằng đại hội sẽ thành công tốt đẹp, mở ra một thời kỳ phát triển mới cho đất nước và con người Việt Nam.


Thu Trang

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành, hướng tới mục tiêu xây dựng bộ máy phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân. Theo đó, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các nội dung CCHC gắn với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2024): Hội Nhà báo Việt Nam- Dấu ấn hướng về cơ sở

Có thể nói những chuyến công tác "Hướng về cơ sở" đã là dấu ấn đặc biệt cho một năm 2023 đầy sôi động cũng như chặng đường hoạt động vừa qua của Hội nhà báo Việt Nam, là sự cụ thể hóa thành công tinh thần "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt và hiệu quả”, hướng về hội viên, nhà báo.

Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục