(HBĐT) - Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh hân hoan chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Sáng 1/2, người người, nhà nhà chăm chú theo dõi tường thuật trực tiếp phiên bế mạc đại hội. Kết quả trọn vẹn của đại hội đã củng cố niềm tin trong Nhân dân, thắp sáng kỳ vọng sẽ chính thức mở ra vận hội mới để hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.



Trên các trục đường trung tâm TP Hòa Bình, cờ hoa, pa nô, áp phích tràn ngập, tưng bừng chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng. 

Suốt những ngày diễn ra Đại hội XIII, ông Nguyễn Văn Cửu, nguyên Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ nhiệm câu lạc bộ Hưu trí tỉnh thường xuyên theo dõi, lắng nghe tiếng nói từ đại hội thông qua báo chí và các trang thông tin chính thức của đại hội. "Tôi thấy tại kỳ đại hội này, các dự thảo văn kiện có chất lượng rất cao. Các dự thảo được chuẩn bị kỹ lưỡng, đánh giá sâu sắc, toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, chỉ rõ nguyên nhân đạt được thành tựu, trên cơ sở đó đề ra được những định hướng phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, tầm nhìn đến năm 2030, 2045...” - ông Nguyễn Văn Cửu cho biết.

Cũng như các hội viên trong câu lạc bộ, ông Nguyễn Văn Cửu đặc biệt phấn khởi vì trong nhiệm kỳ qua, công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt nhiều kết quả quan trọng, công tác phòng, chống tham nhũng, tham ô, lãng phí, chạy chức, chạy quyền đã được Đảng đẩy mạnh, kiên quyết thi hành kỷ luật nghiêm minh những cán bộ, đảng viên vi phạm. Ông bày tỏ: "Với thành công của Đại hội XIII, chúng tôi kỳ vọng, tin tưởng BCH T.Ư cùng với cả hệ thống chính trị tiếp tục đẩy mạnh công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, dần thay đổi phong cách, văn hóa trong đội ngũ cán bộ, làm cho cán bộ, đảng viên từ chỗ không dám tham nhũng, tiến tới không muốn tham nhũng. Phòng, chống tham nhũng hiệu quả là giải pháp quan trọng góp phần xây dựng Đảng ta là đạo đức, là văn minh như lời Bác Hồ kính yêu căn dặn”.

Theo dõi tiến trình Đại hội XIII những ngày qua, nhiều cán bộ, đảng viên trong tỉnh nhận thấy, đại hội đã đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn công cuộc đổi mới đất nước. Trong đó, tiếp tục khẳng định vai trò của Nhân dân trong công tác xây dựng Đảng nói riêng, trong quá trình phát triển đất nước nói chung với quan điểm thống nhất, đồng thuận: "Thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân, dựa vào Nhân dân để xây dựng Đảng”.  Đặc biệt, tinh thần "Đảng trọng dân, dân lo việc Đảng” được xác định sẽ tiếp tục trở thành tinh thần cốt lõi trong Nghị quyết Đại hội XIII.

Trao đổi về nội dung này, theo Thiếu tá Bùi Văn Hậu, Trưởng Ban Tuyên huấn (Bộ CHQS tỉnh), Đảng ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp để phát huy vai trò của Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” trong quá trình đưa nghị quyết của Đảng đi sâu vào cuộc sống. Đây cũng là phương châm hành động mà mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh luôn thấm nhuần, vận dụng vào thực tiễn công tác, góp phần nâng cao hiệu quả công cuộc xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, không ngừng củng cố vững chắc thế trận lòng dân trong khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững mạnh.

Với thành công tốt đẹp của Đại hội XIII, Đảng ta đã chính thức mở ra vận hội mới để hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước. Là một đại biểu Quốc hội của tỉnh, ông Quách Thế Tản, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu các văn kiện và theo dõi quá trình tổ chức Đại hội XIII. Ông tâm đắc: Tại Đại hội XIII, các văn kiện được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, tiếp thu có chọn lọc những ý kiến tâm huyết của các tầng lớp Nhân dân, của đồng bào các dân tộc, tôn giáo để hoàn chỉnh với tinh thần lắng nghe, tiếp thu, đổi mới, sáng tạo. Những chủ trương, sách lược mà văn kiện xác định khá toàn diện, sâu sắc, với tầm nhìn không chỉ 5 năm mà định hướng phát triển bền vững đất nước tới năm 2045, khẳng định bước tiến mới trong tư duy lý luận của Đảng. Cùng với Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, cá nhân tôi kỳ vọng thành công của Đại hội XIII sẽ mở ra một tầm cao mới, đưa đất nước phát triển hùng cường, thịnh vượng trong tương lai gần.

Cùng chung một niềm kỳ vọng, 8 ngày làm việc của Đại hội XIII là 8 ngày cán bộ, đảng viên, Nhân dân tỉnh Hòa Bình sống trong bầu không khí tràn đầy nhiệt huyết, hướng về Thủ đô Hà Nội để dõi theo diễn biến từng ngày, từng phiên đại hội. Cụ bà Bùi Thị Lim ở xóm Khi, xã Ân Nghĩa (Lạc Sơn) năm nay 96 tuổi. Tuổi cao, sức yếu, tuy không thể theo dõi sát thông tin nhưng cụ Lim đặt trọn niềm tin rằng đại hội sẽ thành công tốt đẹp. Cụ bày tỏ: Lớp người già chúng tôi đã trải qua, chứng kiến nhiều sự hy sinh to lớn trong lịch sử đấu tranh giành độc lập dân tộc. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Bác Hồ, Tổ quốc ta được giải phóng, Nhân dân ta được tự do, đất nước ta phát triển mạnh mẽ và chưa bao giờ có được cơ đồ như ngày nay. Có Đảng, người dân chúng tôi từ chỗ là người dân mất nước đã trở thành người làm chủ. Có Đảng, người dân chúng tôi từ chỗ còn nghèo khó đủ bề nay đã có cuộc sống ấm no, hạnh phúc... Hiểu rõ điều đó, chúng tôi luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Mong rằng với thành công của Đại hội XIII, Đảng sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển.

Rất nhiều niềm tin và kỳ vọng được Nhân dân các dân tộc trong tỉnh gửi tới Đại hội XIII. Những ngày diễn ra đại hội, đường phố Hòa Bình bừng sáng sắc cờ hoa, người dân phấn khởi treo trước cửa nhà lá cờ Tổ quốc vừa tự hào vừa thân thuộc. Bà Nguyễn Thị Hảo, phường Tân Hòa (TP Hòa Bình) cho biết: "100% hộ trong khu dân cư chúng tôi đều mua mới và treo cờ Tổ quốc. Đây là hành động nhỏ - ý nghĩa lớn, thể hiện tinh thần phấn khởi của người dân chào mừng Đại hội XIII”.

Cũng như nhiều hộ trong tổ dân phố, gia đình bà Hảo đã chung tay dọn dẹp khu dân cư phong quang, sạch đẹp để thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Theo dõi tiến trình đại hội, bà Hảo nhận thấy, nhiều câu hỏi lớn đã được giải đáp thuyết phục, như: Việt Nam sẽ hiện thực hóa khát vọng phát triển như thế nào trong nhiệm kỳ mới? Chúng ta sẽ trở thành một đất nước hùng cường, thịnh vượng như thế nào vào năm 2045?… Đặc biệt, tại phiên bế mạc, BCH T.Ư khóa XIII đã ra mắt. Đại hội đã lựa chọn được những cán bộ có tâm, có tầm, đủ tài, đủ đức để tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển mạnh mẽ hơn.

Với thành công trọn vẹn của Đại hội Đảng lần thứ XIII, Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục lãnh đạo đất nước đi lên dưới lá cờ vẻ vang của Đảng. Đất nước đã trải qua 91 mùa xuân có Đảng, nay lại rộn ràng niềm tin và kỳ vọng trước những mùa xuân mới. Có Đảng, đó sẽ là những mùa xuân tràn đầy sức sống, đưa vị thế đất nước ngày càng vươn cao không chỉ trong khu vực mà trên toàn thế giới.


Ghi nhanh của Thu Trang

Các tin khác


Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục