(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ, phối hợp các sở, ngành, đôn đốc, theo dõi, giám sát quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ nhu cầu giao dịch của tổ chức, cá nhân.


Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phục vụ tốt tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

Trung tâm đã tiếp nhận mới 54.032 hồ sơ TTHC, kỳ trước chuyển sang 4.597 hồ sơ, đã giải quyết xong 54.814 hồ sơ. Trong đó, hồ sơ giải quyết sớm hạn chiếm 78,95%, giải quyết đúng hạn chiếm 21,04%, giải quyết quá hạn 1.139 hồ sơ. Có 1.661 hồ sơ tạm dừng chờ bổ sung thành phần hồ sơ hoặc điều chỉnh thành phần hồ sơ thuộc lĩnh vực: kế hoạch và đầu tư, tài nguyên và môi trường, xây dựng, y tế (bao gồm kỳ trước chuyển sang).

Các hồ sơ TTHC tiếp nhận qua trung tâm đều được xử lý, thực hiện theo đúng quy trình, quy định; kịp thời chuyển cho cơ quan chuyên môn, đảm bảo tiến độ giải quyết TTHC chung của tỉnh; hồ sơ chưa đủ hoặc không đủ điều kiện, trung tâm đôn đốc các cơ quan, đơn vị ban hành văn bản trả lời và kịp thời thông báo cho tổ chức, cá nhân.

Trung tâm đã hoàn thành việc bố trí địa điểm làm việc cho các cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết TTHC theo cơ chế "4 tại chỗ". Kết quả điều tra, khảo sát ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân về mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC tại trung tâm cho thấy: Tổng thời gian ngắn hơn so với quy định có 8.871 phiếu đánh giá mức tối đa, đạt 100%; không có phiếu đánh giá ở mức thấp. Thời gian xử lý của cơ quan, đơn vị ngắn hơn so với quy định có 8.871 phiếu đánh giá mức tối đa, đạt 100%. Không có phiếu đánh giá ở mức thấp trong tiếp nhận để hoàn thiện hồ sơ. Không có ý kiến phản ánh, kiến nghị về hành vi, thái độ nhũng nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định pháp luật...

Đồng chí Bùi Huy Thành, Phó Giám đốc trung tâm cho biết: Công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại trung tâm được duy trì, thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt chú trọng kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình giao dịch TTHC giữa tổ chức, cá nhân và công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả. Quá trình kiểm tra, giám sát cho thấy không có hiện tượng gây phiền hà, sách nhiễu đối với các tổ chức, cá nhân đến thực hiện TTHC tại trung tâm.

Tuy nhiên, còn khó khăn như: Phần mềm một cửa điện tử cấp tỉnh đôi khi xảy ra lỗi không tích trả kết quả được. Chưa có phương án tích hợp phần mềm một cửa điện tử với một số phần mềm chuyên ngành tại trung tâm; phần mềm một cửa điện tử của các huyện, thành phố chưa được kết nối liên thông với phần mềm một cửa điện tử của trung tâm. Tỷ lệ TTHC phát sinh hồ sơ mức độ 3, mức độ 4 ở một số đơn vị chưa đạt theo quy định; một số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành có đủ điều kiện đưa vào cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 3, 4, tuy nhiên thực tế được cung cấp ở mức độ 2…

Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ, trung tâm theo dõi sát sao việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả tại phần mềm một cửa điện tử cấp tỉnh, cấp huyện và Cổng DVC tỉnh để đảm bảo quá trình giải quyết TTHC được thông suốt. Phối hợp triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích tại trung tâm theo quy định. Tổ chức rà soát, lựa chọn các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, địa phương đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến mức độ 3, 4 nhằm kịp thời phát hiện, đề xuất đưa vào danh mục DVC trực tuyến mức độ 3, 4, đồng thời sớm cập nhật lên phần mềm một cửa điện tử…, phục vụ tốt hơn nhu cầu tổ chức, cá nhân đến giao dịch.


Lê Chung


Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục