(HBĐT) - Tại Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh, Cụm thi đua số 4 gồm VKSND các tỉnh: Thái Nguyên, Hòa Bình, Phú Thọ, Bắc Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Bắc Kạn vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Phùng Văn chiến, Phó vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo VKSND các tỉnh trong cụm thi đua. 



Quang cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, các đơn vị VKSND trong Cụm thi đua số 4 đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm sát và công tác thi đua, khen thưởng của ngành để chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Việc tổ chức quán triệt, triển khai các biện pháp công tác đã đạt được một số kết quả nổi bật, góp phần kiềm chế tội phạm và vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Chất lượng công tác kiểm sát các hoạt động tư pháp được nâng cao, đặc biệt là trong kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự, vụ việc dân sự, vụ án hành chính, kinh doanh thương mại. Không có án khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử oan, sai; không có án Viện Kiểm sát truy tố Tòa án tuyên không phạm tội; các kiến nghị đều được các đơn vị tiếp thu thực hiện, tỷ lệ kháng nghị được Toà án chấp nhận đạt cao. Các phong trào thi đua được chú trọng, liên tục đổi mới, nhiều cách làm hay, hiệu quả được ghi nhận, nhiều điển hình tiên tiến được nhân rộng, tổ chức nhiều phong trào thực chất, hiệu quả; đặc biệt các đơn vị trong Cụm thi đua đã chú trọng, nâng cao công tác ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước chuyển đổi số trong ngành KSND.

Về kết quả công tác khen thưởng, nhiều tập thể, cá nhân của các VKSND trong cụm đã đạt được nhiều thành tích trong các phong trào thi đua; được tặng thưởng các danh hiệu cao quý của Nhà nước, của Viện trưởng VKSND tối cao và của địa phương. 

Tại hội nghị, các thành viên trong Cụm thi đua số 4, thảo luận, trao đổi cách làm hay trong các khâu công tác.

Trong 6 tháng cuối năm 2022, Cụm thi đua số 4 tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội. Tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua theo chỉ đạo của VKSND tối cao, các phong trào thi đua do địa phương và cơ quan, đơn vị phát động gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của ngành; tăng cường công tác theo dõi, chỉ đạo chặt chẽ các phong trào thi đua; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác thi đua, khen thưởng…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phùng Văn Chiến, Phó vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng VKSND tối cao đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022 của Cụm thi đua số 4. Đồng chí đã giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của Cụm, ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của các đơn vị trong Cụm thi đua. Đề nghị các đơn vị trong Cụm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nâng cao công tác thi đua, khen thưởng trong Cụm cũng như trong toàn ngành; hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đã đề ra trong 6 tháng cuối năm 2022.


Đinh Thắng

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục