UBKT Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 15 tập thể đạt lao động tiên tiến trong phong trào thi đua năm 2009.

UBKT Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 15 tập thể đạt lao động tiên tiến trong phong trào thi đua năm 2009.

(HBĐT) - Ngày 28/1, BTV Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2009 của cấp ủy và UBKT các cấp, triển khai phương hướng, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát năm 2010. Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2009, UBKT các cấp đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao đảm bảo đúng nguyên tắc, phương pháp và quy trình. UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra 346 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, qua kiểm tra kết luận có 217 đảng viên có vi phạm, đã thi hành kỷ luật 85 đảng viên. Kiểm tra 101 tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm, qua kiểm tra có 53 tổ chức Đảng có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 6 tổ chức Đảng. Kiểm tra 842 tổ chức Đảng cấp dưới về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, có 777 tổ chức Đảng làm tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra. Kiểm tra 276 tổ chức Đảng cấp dưới thi hành kỷ luật trong Đảng. 100% tổ chức đảng được kiểm tra thực hiện theo đúng phương châm, nguyên tắc, thủ tục thi hành kỷ luật. Kết quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

 

Tuy nhiên, công tác kiểm tra, giám sát còn một số hạn chế về nhận thức của một số cấp ủy về nhiệm vụ kiểm tra dấu hiệu vi phạm và kiểm tra tài chính chưa cao. Phương pháp, trình độ của một bộ phận cán bộ kiểm tra chưa đáp ứng yêu cầu thực tế. Một số UBKT thực hiện chưa toàn diện, chưa hiệu quả các nhiệm vụ do điều lệ Đảng quy định.

 

Để phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được, từng bước khắc phục những tồn tại, các đại biểu tham dự hội nghị đã sôi nổi thảo luận, đóng góp ý kiến, đánh giá khách quan, trung thực, đúng đắn những mặt đã làm được và chưa được, những tồn tại, nguyên nhân về công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy Đảng để tìm ra các biện pháp tích cực thực hiện tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát trong năm 2010 với những nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm, nhiệm vụ giám sát thường xuyên và chuyên đề nhằm kịp thời ngăn ngừa vi phạm. Tập trung chỉ đạo và giải quyết dứt điểm đơn thư tố cáo, kiến nghị thuộc thẩm quyền, nhất là các trường hợp liên quan đến nhân sự đại hội Đảng các cấp; Tổ chức thực hiện tốt các Chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của T.Ư về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; …

 

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định: Công tác kiểm tra, giám sát chính là thể hiện sự lãnh đạo của Đảng, để tạo lòng tin của dân với Đảng. Kiểm tra giúp cho cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH, xây dựng Đảng, chính quyền. Vì vậy, công tác kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm, có chiều sâu. Sang năm 2010, cấp ủy và UBKT các cấp cần tăng cường hơn nữa nhiệm vụ giám sát, phối hợp với khối nội chính, HĐND để nâng cao hiệu quả hoạt động. Chú trọng giám sát các cơ sở Đảng thực hiện chương trình hành động và các chỉ thị, nghị quyết về phát triển KT – XH. UBKT cũng cần phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức đánh giá cán bộ phục vụ đại hội đảng các cấp, tạo sự đoàn kết trong Đảng. Bên cạnh, đó cần quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất, tư cách đạo đức cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát.

 

                                                                                        Hoàng Nga

 

                                                   

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục