Thành công của hội thi Bí thư Chi bộ giỏi đã góp phần nâng cao sức chiến đấu cho tổ chức Đảng

Thành công của hội thi Bí thư Chi bộ giỏi đã góp phần nâng cao sức chiến đấu cho tổ chức Đảng

(HBĐT) - Những năm qua, công tác phát triển đảng viên mới ở Đảng bộ khối CQDCĐ tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Bình quân mỗi năm Đảng bộ kết nạp được 170 đảng viên mới. Không chỉ quan tâm về số lượng, chất lượng đảng viên mới cũng được Đảng uỷ đặc biệt chú trọng, lấy đó là nền tảng để xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên, Đảng uỷ đã lãnh đạo các cấp uỷ cơ sở trực thuộc nâng cao chất lượng công tác này, coi phát triển đảng viên là một chỉ tiêu để đánh giá tổ chức cơ sở Đảng hàng năm. Quán triệt tinh thần ấy, hàng năm các cấp uỷ cơ sở đều có kế hoạch bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới gắn với việc nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Để kết nạp được những đảng viên đủ tiêu chuẩn, các cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Khối CQDCĐ tỉnh đã làm tốt công tác tạo nguồn và bồi dưỡng quần chúng ưu tú. Hằng năm, các cơ sở đều rà soát nguồn phát triển đảng viên, xây dựng kế hoạch cụ thể để bồi dưỡng, kết nạp. Các cấp uỷ cơ sở đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, hoài bão, lý tưởng cho quần chúng. Đồng thời, trang bị nhận thức, sự hiểu biết về mục tiêu, lý tưởng của Đảng, định hướng cho quần chúng động cơ vào Đảng đúng đắn. Đảng uỷ khối và các cấp uỷ cơ sở đã phát động và tổ chức tốt các phong trào thi đua để lựa chọn nguồn bổ sung phát triển đảng viên và tạo môi trường để các đối tượng cảm tỉnh Đảng giác ngộ lý tưởng, tự giác phấn đấu, rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sau khi được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, các đối tượng cảm tỉnh Đảng tiếp tục được cấp uỷ giao cho các đoàn thể và phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ.

 

Để đảm bảo về chất lượng đảng viên, các cấp uỷ cơ sở đều thực hiện nghiêm túc việc  rà soát, mạnh dạn đưa ra khỏi danh sách cảm tình Đảng những quần chúng không vượt qua thử thách, không đủ tiêu chuẩn. Vì vậy, số đảng viên được kết nạp mới không những chỉ tăng mạnh về số lượng mà luôn đảm bảo chất lượng. Cụ thể, từ năm 2006 đến nay, Đảng bộ khối đã kết nạp được 679 đảng viên (bình quân kết nạp 170 đảng viên/ năm). Trong đó có 232 đồng chí là ĐV-TN, 279 đồng chí là nữ và 140 đồng chí là người dân tộc thiểu số. Về trình độ học vấn: 665 đồng chí có trình độ THPT và 14 đồng chí đã tốt nghiệp THCS. Trình độ chuyên môn có 4 thạc sỹ, 401 đại học, 49 cao đẳng, 138 trung cấp và 87 đồng chí là nhân viên phục vụ.

 

Dù công tác ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, nhưng nhờ được giáo dục chính trị tư tưởng, giác ngộ lý tưởng Đảng một cách nghiêm túc, hầu hết các đảng viên khi được đứng dưới cờ Đảng nêu cao tinh thần, trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Kết quả bình xét chất đảng viên hàng năm  là một minh chứng cụ thể. Từ năm 2006 đến nay, số đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ bình quân hàng năm trong toàn Đảng bộ luôn đạt 99%, vượt 9% so với Nghị quyết đại hội. Trong đó, đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bình quân hàng năm đạt 87,2%, vượt 2,2% so với chỉ tiêu đại hội.

 

Coi trọng việc phát triển mạnh về số lượng, gắn với nâng cao chất lượng đảng viên đã tạo tiền đề vững chắc để Đảng bộ khối tăng thêm sức chiến đấu, tập trung xây dựng tổ chức cơ sở Đảng bộ TSVM. 4 năm qua, số tổ chức cơ sở Đảng TSVM trong Đảng bộ khối luôn duy trì năm sau cao hơn năm trước. Bình quân hàng năm có 91% tổ chức cơ sở Đảng đạt TSVM, vượt 11% so với chỉ tiêu nghị quyết đại hội đã đề ra.

 

 

                                                                                                                                                                                           Thuý Hằng

           

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục