Các hội nghị tiếp xúc cử tri sẽ diễn ra từ 3-18/5. Sau đó, người ứng cử ĐBQH có thể vận động theo các hình thức khác theo quy định của pháp luật đến hết ngày 20/5.

 

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa có công văn hướng dẫn công tác tổ chức hội nghị cử tri để người ứng cử vận động bầu cử. Theo đó, sẽ tạo điều kiện để những người ứng cử được tiếp xúc cử tri càng nhiều cuộc càng tốt, ít nhất là 10 cuộc.

Ủy ban Trung ương MTTQ yêu cầu ban thường trực Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với UBND cùng cấp xây dựng kế hoạch tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử.

Các địa phương cần chuẩn bị chu đáo về địa điểm và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng ở khu vực tổ chức hội nghị để đông đảo cử tri có điều kiện đến dự, tránh tình trạng chỉ mời một số "cử tri đại diện"; đồng thời phối hợp đảm bảo tốt về an ninh trật tự tại các địa điểm tiếp xúc. Thông báo rộng rãi trên đài phát thanh, truyền hình địa phương để nhân dân nơi tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri hiểu rõ hơn về ứng viên.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng lưu ý đến các đơn vị thành viên khi tổ chức những buổi tiếp xúc cử tri cần chú ý tạo không khí dân chủ, cởi mở, tránh gò ép nhưng phải tuân thủ quy định tại điều 12 Nghị quyết 1020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XII.

Xem danh sách ứng viên trước khi bỏ phiếu bầu đại biểu QH khóa XII, Hà Nội, tháng 5/2007. Ảnh: Lê Anh Dũng


Đến nay, sau Hội nghị hiệp thương lần hai, tổng số người ứng cử đại biểu QH khóa XIII được lập danh sách sơ bộ ở cả Trung ương và địa phương là 1.086 người, trong đó có 83 người tự ứng cử.

Dự kiến cả nước sẽ lập 93.800 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016. Cuộc bầu cử sẽ diễn ra ngày 22/5 tới.

TP.HCM: Hai người tự ứng cử ĐBQH đạt 100% phiếu tín nhiệm

Tại buổi tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm - người đang đi kiểm tra tiến độ, công tác bầu cử tại TP.HCM, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ TP Võ Thị Dung cho biết, trong các ngày từ 24/3 đến 31/3, TP đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm cử tri nơi cư trú với 63 người ứng cử đại biểu QH.

Kết quả: 41 người đạt tỷ lệ tín nhiệm 100%, trong đó có 2 người tự ứng cử. 1 trong 2 người là ông Lê Kiên Thành, sinh năm 1955, 100% cử tri dự hội nghị ở phường Tân Phong, quận 7 đã thống nhất để ông ứng cử đại biểu QH khóa XIII. Đây là lần thứ hai ông Thành tự ứng cử vào QH. 

7 ứng viên khác đạt phiếu tín nhiệm từ 50 - 95% (có 5 người tự ứng cử). 14 người tự ứng cử có phiếu tín nhiệm dưới 50%.

Hội nghị hiệp thương lần ba chốt danh sách chính thức các ứng cử viên đại biểu Quốc hội của TP.HCM sẽ được tổ chức ngày 14/4.

                                                           Theo VietNamNet

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục