Tăng số lượng quần chúng ưu tú được tham gia các lớp học tìm hiểu về Đảng và xét kết nạp Đảng

                   

                                    Nguyễn Văn Xiêng

               Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Kim Bôi

 

Bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, góp phần phát triển, nâng cao chất lượng, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng. Những năm qua, công tác phát triển Đảng đã được Ban Thường vụ Huyện uỷ Kim Bôi chú trọng, tuy nhiên, theo tôi, số lượng quần chúng ưu tú được tham gia các lớp học tìm hiểu về Đảng và được xét kết nạp vào Đảng vẫn còn khá khiêm tốn.

 

Công tác bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tạo nguồn kết nạp Đảng cần phải được quan tâm, thực hiện đúng yêu cầu: coi trọng chất lượng tiêu chuẩn; đặc biệt tiêu chuẩn giác ngộ lý tưởng của Đảng, đạo đức, lối sống, năng lực hoàn thành nhiệm vụ. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là phải thường xuyên tổ chức bồi dưỡng kiến thức cơ bản về Đảng cho quần chúng ưu tú có nguyện vọng phấn đấu vào Đảng; giúp họ có những định hướng xác định động cơ phấn đấu đúng đắn. Những nội dung của chương trình bồi dưỡng sẽ góp phần định hướng cơ bản, tạo điều kiện tiền đề cho sự phấn đấu tiếp theo của quần chúng ưu tú để trở thành đảng viên.

 

Việc tổ chức nhiều hơn số lớp học bồi dưỡng cảm tình Đảng cho quần chúng ưu tú sẽ nâng cao được trình độ lý luận chính trị, giác ngộ lý tưởng cách mạng cho người dân. Đồng thời, qua đó sẽ lựa chọn những quần chúng ưu tú thực sự xứng đáng để xét kết nạp vào Đảng.

 

 

Việc đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên cần công khai, dân chủ, khách quan, toàn diện

 

                         

                                    Nguyễn Đức Sỹ

                       Phó Phòng Nội vụ  huyện Yên Thuỷ

 

Việc kiểm  điểm, tự  phê bình và phê bình theo Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên. Công tác đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên năm 2012 cũng đã được thực hiện thực chất hơn các năm trước. Việc đánh giá, xếp loại cán bộ đảng viên đã được thực hiện công khai, dân chủ, khách quan, toàn diện. Để việc đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên thực chất hơn nữa, theo tôi cần tiếp tục lấy hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ làm thước đo chủ yếu; quan tâm khắc phục tình trạng nể nang, chủ quan, cảm tính trong đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên. Làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong đánh giá cán bộ, khắc phục tình trạng không có cá nhân nào chịu trách nhiệm cụ thể.

 

Ngoài ra cũng nên tổ chức khảo sát, đánh giá thực chất chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị để có phương án bố trí, sắp xếp, bồi dưỡng hợp lý, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi nhiệm vụ được giao.

 

 

Tạo điều kiện cho phụ nữ phát huy vai trò, nâng cao năng lực trong hoạt động xã hội.

 

                         

                                       Vũ Thị Hương

              Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn)

 

Hội PN thị trấn Kỳ Sơn hiện có 460 hội viên, trong đó có 92 chị là đảng viên. Mỗi năm, hội có thêm khoảng trên 5% chị em hội viên được xét kết nạp Đảng. Những năm qua, chính quyền đã quan tâm, tạo điều kiện cho chị em phụ nữ được tín nhiệm giữ các chức danh chủ chốt với tỷ lệ cao với 30% số nữ trúng cấp uỷ, 40% số nữ trúng đại biểu HĐND thị trấn. Hội đã được Ban vì sự tiến bộ PN tỉnh đánh giá là đơn vị đạt bình đẳng giới cao nhất. Trước sự tín nhiệm đó, chị em đã nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Thực tế đã cho thấy, các cấp uỷ cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện có thêm nhiều chị em được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được tín nhiệm giao việc. Có như vậy chị em mới phát huy hết vai trò, năng lực của mình. Đồng thời, quan tâm hơn đến quy hoạch, đào tạo, tạo nguồn bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ nữ; có cơ chế hỗ trợ, khuyến khích ưu tiên cho cán bộ nữ tham gia học tập, công tác tốt.

 

Cùng với sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, bản thân chị em phụ nữ cũng cần nỗ lực khắc phục khó khăn, trở ngại, ra sức phấn đấu lao động, học tập, sẵn sàng vượt qua định kiến giới, dám nghĩ, dám làm, luôn quan tâm đến lợi ích xã hội và tham gia các hoạt động cộng đồng. Cần mạnh dạn, chủ động tham gia các mối quan hệ trong xã hội, từ đó tạo thói quen suy nghĩ tích cực, khẳng định bản thân và tạo được niềm tin trong xã hội.

 

 

Chú trọng công tác giáo dục chính trị,  tư tưởng cho cán bộ, đảng viên

 

                

                                         Bùi Văn Kía

               Bí thư Đảng uỷ xã Văn Nghĩa, huyện Lạc Sơn

 

Đảng bộ xã Văn Nghĩa hiện có 268 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 15 chi bộ. Mỗi năm xã có thêm 20 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng, đa số là đảng viên trẻ. Nâng cao chất lượng đảng viên, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhất là đảng viên trẻ là việc làm cần thiết hiện nay.

 

Những năm gần đây đang xuất hiện ngày càng nhiều các yếu tố tác động tiêu cực đến tư tưởng của nhân dân nói chung, cán bộ, đảng viên nói riêng như: sự tuyên truyền chống phá của các thế lực thù địch; mặt trái của nền kinh tế thị trường, tham nhũng, lãng phí; không ít cán bộ, đảng viên là lãnh đạo chủ chốt các cơ quan, đơn vị có hành vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng. Thực tế này sẽ gây tâm lý dao động về lập trường chính trị trong đội ngũ đảng viên. Do đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên cần được đặc biệt coi trọng.

 

Ngoài việc tuyên truyền, giáo dục thông qua tổ chức học tập, triển khai, quán triệt chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động tới đảng viên, cấp ủy Đảng các cấp cũng cần lưu ý tìm hiểu tâm tư, lắng nghe nguyện vọng của cán bộ, đảng viên. Đồng thời cần chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng để kịp thời ngăn chặn, xử lý những việc làm, biểu hiện sai trái của cán bộ,  đảng viên.

                                                                                             

 

 

 

 

Các tin khác


Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục