Đảng ủy phường Đồng Tiến thường xuyên duy trì công tác giao ban, trao đổi công tác Đảng.

Đảng ủy phường Đồng Tiến thường xuyên duy trì công tác giao ban, trao đổi công tác Đảng.

(HBĐT) - Đảng bộ phường Đồng Tiến hiện có 607 đảng viên, sinh hoạt tại 35 chi bộ, trong đó có 28 chi bộ tổ dân phố. Nhận thức sâu sắc vị trí, vai trò quan trọng của tổ chức Đảng, việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, phấn đấu các chi bộ đều đạt TSVM và tăng số đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm tư cách, Ban Thường vụ Đảng ủy phường Đồng Tiến (TPHB) đã có nhiều nghị quyết, kế hoạch chuyên đề nhằm ngày càng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên.

 

Đồng chí Trịnh Xuân Nguyên – Bí thư Đảng uỷ phường Đồng Tiến cho biết: Đảng bộ thường xuyên triển khai các nghị quyết các cấp tới từng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhân dân và trong Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể bám sát các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và xây dựng nghị quyết cụ thể hoá phù hợp với từng thời kỳ, từng địa phương. Đặc biệt, Đảng bộ phường thường xuyên chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ nhất là những người đứng đầu cấp ủy, cán bộ chủ chốt và đội ngũ cấp ủy viên. Trên cơ sở làm tốt quy hoạch cán bộ, cấp ủy và chính quyền xây dựng chỉ đạo thực hiện kế hoạch đẩy mạnh việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kiến thức và khả năng tác nghiệp cho đội ngũ cán bộ chủ chốt ở phường. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên cơ bản lĩnh chính trị vững vàng, có trí tuệ, có phẩm chất đạo đức cách mạng, có ý thức trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ được giao, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa cán bộ, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và nhân dân.

 

Công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ đối với đảng viên ở nơi công tác và nơi cư trú được làm tốt, nhất là với đảng viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý bảo đảm cho các chi bộ Đảng thực sự là nền tảng của Đảng, hạt nhân chính trị ở các khu phố và là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, kết nạp, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên. Phân công các đồng chí trong cấp uỷ viên phụ trách và tham sinh hoạt cùng các chi bộ để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc ngay từ cơ sở. Trong sinh hoạt thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân dân chủ, nêu cao tính tự phê bình và phê bình để mỗi đảng viên thấy được ưu điểm để phát huy và khắc phục, sửa chữa khuyết điểm. Bên cạnh đó, Đảng bộ luôn quan tâm củng cố, kiện toàn chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, chỉ đạo các đoàn thể đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động quần chúng, xây dựng mô hình tổ dân vận tại 28 tổ dân phố do bí thư chi bộ làm tổ trưởng, kịp thời giải quyết các vấn đề mẫu thuẫn, thắc mắc ngay từ cơ sở. Chú trọng xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong Đảng và giữa Đảng với nhân dân.

 

Đặc biệt, trong hai năm gần đây, Đảng ủy đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đảng viên và trong nhân dân toàn phường, xây dựng các chuẩn mực đạo đức và tổ chức đăng ký việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong toàn Đảng bộ, một số chi bộ đã đưa nội dung chuyên đề kể chuyện tấm gương của Bác vào sinh hoạt định kỳ, qua đó, cán bộ, đảng viên nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu. Thông qua hoạt động thực tiễn và sinh hoạt của đảng viên, các chi bộ cần thường xuyên làm tốt công tác phân công nhiệm vụ đảng viên. Duy trì nền nếp các chế độ sinh hoạt và chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình, lấy kết quả hoàn thành nhiệm vụ được phân công để đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên.

 

Từ những việc làm cụ thể, công tác xây dựng và củng cố tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên ở Đảng bộ phường Đồng Tiến đã có sự chuyển biến tích cực. Trong những năm qua, phường không có chi bộ yếu, kém, năm 2012 có 88,5% chi bộ đạt trong sạch - vững mạnh trong đó có 6 chi bộ đạt TSVM, 89,6% đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm liền Đảng bộ phường đạt TSVM, 3 năm liền được Thành ủy công nhận Đảng bộ trong sạch - vững mạnh tiêu biểu.

 

 

                                                                            Đỗ Hà

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục