Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

(HBĐT) - Ngày 10/9, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra 1 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “ Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” tại Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

 

Sau 1 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI), Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện được một số kết quả nhất định: Đã mở hội nghị học tập, quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết của T.Ư, Chỉ thị của Bộ Chính trị và nội dung các kế hoạch, hướng dẫn của BTV Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Qua đó giúp các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các cấp ủy trực thuộc nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa, nội dung của NQ, nắm vững những tư tưởng, quan điểm chỉ đạo, những công việc phải làm theo chỉ đạo của T.Ư của Tỉnh ủy.  Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã ban hành các văn bản và thành lập bộ phận triển khai thực hiện. 100% các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trong Khối đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện NQ theo đúng kế hoạch.  

 

Tiến hành tổ chức lấy ý kiến của tập thể và cá nhân, Đảng ủy Khối đã nhận được 4 ý kiến góp ý bằng văn bản của các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy khối và 48 ý kiến của các chi đảng bộ trực thuộc tham gia góp ý với tập thể, cá nhân các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối .

 

 Toàn Đảng bộ đã hoàn thành việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đến các chi bộ trực thuộc và toàn thể đảng viên. Qua kiểm điểm, tập thể và cá nhân Ban Thường vụ  Đảng ủy Khối đã nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân, đồng thời đề ra những giải pháp để sửa chữa, khắc phục.

 

 Theo đó, Đảng ủy Khối đã khẩn trương triển khai thực hiện các nhóm giải pháp để  khắc phục, sửa chữa, gồm: nhóm giải pháp về giáo dục chính trị tư tưởng, nhóm giải pháp về công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác đảng viên, nhóm giải pháp về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Đến nay đã tạo được một số chuyển biến tích cực, siết lại kỷ cương, có tác dụng cảnh báo, răn đe, cảnh tỉnh và góp phần ngăn chặn các hành vi tiêu cực. Đội ngũ cán bộ đã đổi mới lề lối làm việc, nghiêm khắc với mình hơn, giữ gìn đạo đức, lối sống, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai thực hiện việc kiểm điểm theo Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XI). Đồng chí yêu cầu: Đảng ủy Khối cần tiếp tục đưa ra những giải pháp sửa chữa khuyết điểm một cách cụ thể, việc sửa chữa phải được thực hiện nghiêm túc với tinh thần quyết tâm cao từ cán bộ, đảng viên đến lãnh đạo chủ chốt. Tiếp tục đổi mới lề lối, phong cách làm việc trong Đảng; thực hiện đúng theo các chủ trương về công tác cán bộ, quy hoạch và chuẩn bị nhân sự cho Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. Đồng chí cũng đề nghị BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cần phân công các đồng chí Thường vụ Đảng ủy phụ trách sát sao hoạt động từng cơ quan trong khối. Việc phân loại tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đảng viên năm 2013 phải được thực hiện nghiêm túc, công khai, dân chủ và thực chất; trong đó phải xem xét đến kết quả thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XI) và Chị thị 03 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

 

* Cùng ngày, đoàn công tác Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy (BTVHU) Cao Phong về thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XI) . Đồng chí Nguyễn Minh Quang, UVTV, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

 

Báo cáo tại buổi làm việc nêu rõ: Đến ngày 31/5/2012 toàn huyện đã có 35/35 Chi, Đảng bộ trực thuộc hoàn thành việc triển khai học tập Nghị quyết tại Đảng bộ, đơn vị mình.  Quá trình tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân luôn bám sát yêu cầu, đảm bảo đúng quy định. Qua kiểm điểm, đã tập trung làm rõ những ưu, khuyết điểm và những hạn chế của trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Đối với việc kiểm điểm cá nhân được thực hiện trên tinh thần cầu thị, giúp đồng chí mình nhận thức rõ hơn, sâu hơn về các ưu, khuyết điểm trong thực tế chỉ đạo, điều hành, từ đó đề ra được các giải pháp khắc phục, sửa chữa.

 

Sau 1 năm thực hiện những giải pháp khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần NQ T.Ư 4, BTVHU Cao Phong đã kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tăng cường và đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp, nhất là đối với người đứng đầu. Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận nhân dân, dư luận xã hội, kịp thời giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của TCCS Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Kiên quyết xử lý kỷ luật đối với đảng viên, cấp ủy viên không hoàn thành nhiệm vụ, gây mất đoàn kết nội bộ…

 

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong BTVHU Cao Phong đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm còn chưa được khắc phục, nêu ra phương hướng và 6 nhóm giải pháp tiếp tục khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo NQT.Ư4 (Khóa XI) thời gian tới. Trong đó, tập trung tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; thường xuyên đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của người đứng đầu; tiếp tục đổi mới công tác cán bộ, thực hiện đồng bộ hệ thống các quy chế về đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ; tăng cường giữ gìn và phát huy sự đoàn kết, thống nhất trong từng TCCS Đảng...

 

     

                       Đoàn công tác làm việc với BTVHU Cao Phong.

 

Các thành viên đoàn công tác đã đánh giá cao kết quả sửa chữa, khắc phục yếu kém trong việc triển khai thực hiện NQT.Ư4 (Khóa XI) của BTVHU Cao Phong. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, BTVHU Cao phong tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc trong triển khai thực hiện NQT.Ư4 và tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhóm giải pháp nhằm sửa chữa, khắc phục những hạn chế, yếu kém.

 

 

* Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Văn Tứ, UVBTV Tỉnh ủy, GĐ Sở NN&PTNT làm trưởng đoàn đã làm việc với BTV Huyện ủy Yên Thủy kiểm tra việc thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI).

 

Thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI), BTV Huyện ủy Yên Thủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cấp nghiêm túc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết; thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đảm bảo dân chủ, khách quan, đúng thực chất. Sau một năm thực hiện kiểm điểm, Huyện ủy, BTV Huyện ủy đã coi trọng chỉ đạo việc khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém đã được đề ra. Theo đó, đội ngũ CB, ĐV, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tinh thần trách nhiệm; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất nội bộ. Đồng thời, BTV đã tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp để giải quyết những vấn đề dư luận quan tâm như tình trạng làm nhà trái phép, sử dụng đất không đúng mục đích, trình trạng lấn chiếm, tranh chấp đất đai, tình trạng đơn thư kéo dài... Kết quả này đã góp phần quan trọng vào thúc đẩy phát triển KT - XH, giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn.

 

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm thực hiện NQT.Ư 4, huyện Yên Thủy vẫn còn một số hạn chế, yếu kém chưa được khắc phục như công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở còn nhiều bất cập. Việc tự phê bình và phê bình có lúc, có nơi chưa kịp thời, vẫn còn đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật. Một số tổ chức Đảng chưa duy trì sinh hoạt theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. Việc triển khai các chỉ thị, NQ của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có nơi chưa kịp thời dẫn đến kết quả thực hiện ở một số nơi còn hạn chế...

 

Để việc thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) tại Đảng bộ huyện Yên Thủy tiếp tục đi vào chiều sâu, đạt kết quả thực chất, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy đã đề nghị BTV Huyện ủy Yên Thủy cần có giải pháp cụ thể hơn trong việc sữa chữa, khắc phục những khuyết điểm, yếu kém; quan tâm rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp xã; tăng cường giải pháp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở; quan tâm xây dựng bảng biểu chấm điểm cụ thể với từng loại hình tổ chức cơ sở Đảng, trên cơ sở đó để nâng cao chất lượng đánh giá TCCS Đảng hàng năm...

 

       

            Đoàn công tác làm việc với BTV Huyện uỷ Yên Thuỷ.

 

 

                                       Dương Liễu - Mạnh Hùng - Hoàng Nga

 

 

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục