Những năm qua, Đảng uỷ xã Liên Vũ luôn coi trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Những năm qua, Đảng uỷ xã Liên Vũ luôn coi trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

(HBĐT) - Đảng bộ xã Liên Vũ (Lạc Sơn) hiện có 11 chi bộ với 186 đảng viên. Những năm qua, BTV, BCH Đảng bộ xã đã tích cực, chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện trên các mặt công tác. Qua đó đã thúc đẩy phát triển KT – XH; củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền. Đảng bộ xã liên tục giữ vững danh hiệu TCCS Đảng TSVM nhiều năm liền.

 

Trao đổi với Phó Bí thư TT Đảng uỷ xã Bùi Văn Hửn được biết: Nhằm xây dựng Đảng vững mạnh trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, Đảng uỷ xã đã coi trọng học tập, quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ các chỉ thị, NQ, kết luận của Đảng và cấp uỷ cấp trên đến toàn thể CB, ĐV và nhân dân. Đồng thời, đẩy mạnh nắm bắt tình hình tư tưởng, có định hướng tuyên truyền kịp thời giúp nhân dân tránh có nhận thức sai lệnh về các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng trên các lĩnh vực. Bên cạnh đó, xã đã tăng cường khối dân vận của Đảng bằng thường xuyên tổ chức giao ban định kỳ giữa cấp uỷ với MTTQ, và các đoàn thể để nắm bắt tình hình ở cơ sở và thành lập 9 tổ dân vận tại các xóm, phố do bí thư hoặc phó bí thư chi bộ làm tổ trưởng, tích cực tuyên truyền, vận động đông đảo nhân dân thực hiện tốt các chỉ thị, NQ của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các phong trào, CVĐ triển khai thực hiện ở KDC.

 

Cùng với công tác chính trị tư tưởng, Đảng uỷ xã đã chú trọng xây dựng Đảng về tổ chức thông qua làm tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ về chuyên môn, nghiệp vụ, LLCT. Theo đó, toàn xã hiện có 7 CB, CC có trình độ đại học, 3 cán bộ có trình độ cao đẳng, 9 cán bộ trình độ trung cấp và 13 CB, CC có trình độ trung cấp LLCT. Công tác bố trí, sử dụng cán bộ phù hợp với năng lực, sở trường cũng được coi trọng, do vậy đã phát huy được khả năng làm việc của đội ngũ CB, CC trong xã.

 

Những năm qua, từ đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trên các lĩnh vực, nhất là việc quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, trình độ đã góp phần quan trọng giúp cấp uỷ, chính quyền xã Liên Vũ lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH đề ra tại NQĐH Đảng bộ xã lần thứ XXVII (nhiệm kỳ 2010 – 2015). Điều này được thể hiện rõ nét qua kết quả lãnh đạo phát triển kinh tế với tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt 14%, cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực với tỷ trọng nông nghiệp chiếm khoảng 48%, thương nghiệp - dịch vụ 40%, CN – TTCN chiếm 10%.

 

Riêng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, Đảng uỷ xã đã tập trung lãnh đạo cơ sở khai thác có hiệu quả tiềm năng đất đai; chủ động chuyển đổi cơ cấu kinh trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao; ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất và từng bước quy hoạch các vùng chuyên canh cây trồng hợp lý. Xã ổn định diện tích gieo trồng trên 180 ha, năng suất lúa bình quân đạt 60 tạ/ha. Dưới sự định hướng của cấp uỷ, chính quyền, nông dân trong xã đã chủ động chuyển đổi ruộng 1 vụ, diện tích cấy lúa không ăn chắc sang trồng một số loại cây có giá trị hàng hoá như mía, bí xanh, dưa hấu mang lại nguồn thu đáng kể cho các gia đình. Cùng với đó, phần lớn các hộ đã mở rộng quy mô chăn nuôi, coi trọng phát triển kinh tế rừng với độ che phủ đã đạt 100%. Ước tính mỗi năm, xã có thu nhập trên 520 triệu đồng từ rừng góp phần tăng thu nhập cho người dân.

 

Với sự lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền, sau nửa nhiệm kỳ thực hiện NQĐH Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 – 2015, xã Liên Vũ đã đạt những chỉ tiêu quan trọng đề ra với tổng giá trị thu nhập năm 2013 ước đạt trên 64,6 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 14 triệu đồng/năm (tăng 4 triệu đồng/người/năm so với năm 2011); bình quân lương thực đạt 466 kg/người/năm (tăng 16 kg/người/năm so với năm 2011); tỷ lệ hộ nghèo còn 12,4% (giảm 9,18% so với năm 2011). Hiện tại, toàn xã có khoảng 90% lao động có việc làm thường xuyên; 90% hộ gia đình được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; 100% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia; có 2/3 trường học đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi SDD giảm còn khoảng 10,83%... Ghi nhận cho vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của tổ chức Đảng, liên tục trong 3 năm (2010 – 2012), Đảng bộ xã Liên Vũ đạt TCCS Đảng TSVM.

 

                                                           

 

                                                                 Thu Hiền

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục