Hội trại Tổ quốc trong trái tim em là cơ hội gặp gỡ, giao lưu cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường, mở đầu cho một mùa hè vui tươi, bổ ích.

Hội trại Tổ quốc trong trái tim em là cơ hội gặp gỡ, giao lưu cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường, mở đầu cho một mùa hè vui tươi, bổ ích.

(HBĐT) - Bí thư Đoàn phường Tân Hòa (thành phố Hòa Bình) Nguyễn Thị Minh Tuyết chia sẻ: Để lôi cuốn được đông đảo ĐV-TTN tham gia hoạt động Đoàn - Đội, yếu tố tiên quyết là hoạt động phải luôn đổi mới, phù hợp với đối tượng tham gia và có ý nghĩa xã hội thiết thực. Thấm nhuần điều đó, BCH Đoàn phường thường xuyên họp bàn tổ chức, triển khai thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa, phát huy sức trẻ xây dựng quê hương.

 

Tiêu biểu trong 6 tháng đầu năm, Đoàn phường đã huy động trên 60 lượt ĐV-TN tham gia dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm, khơi thông hơn 1 km đường, cống thoát nước tại ngõ 2, đường liên tổ 11, 12 trên địa bàn phường; phối hợp với Tiểu đoàn 152, Đoàn xã Hòa Bình trồng được 1.000 cây keo, hoạt động thu hút trên 60 lượt ĐV-TN tham gia; vận động ĐV-TN trên địa bàn quyên góp, làm sân bóng chuyền tại KDC 13 - 20 trị giá 7,5 triệu đồng- đây cũng là công trình thanh niên của Đoàn phường trong năm nay... Đặc biệt, để đón các em thiếu nhi về sinh hoạt hè tại phường, BCH Đoàn phường xây dựng kế hoạch hoạt động hè, tổ chức triển khai tới 100% chi đội trực thuộc. Đến thời điểm này đã nhận bàn giao trên 470 em thiếu niên, nhi đồng từ các nhà trường về tham gia sinh hoạt hè tại các KDC. BCH Đoàn phường đã chỉ đạo các chi đoàn tổ chức sinh hoạt đảm bảo ít nhất 2 buổi/tuần. Trong đó chú trọng các hoạt động: giáo dục truyền thống, giao lưu văn nghệ, thể thao... từ đó góp phần mang đến cho các em thiếu niên, nhi đồng một mùa hè vui tươi, bổ ích và an toàn.

 

Trở về từ hội trại “Tổ quốc trong trái tim em” niềm vui vẫn đong đầy trong Trần Thanh Hoa (trú tại tổ 13, phường Tân Hòa). Em cho biết: Từ khi biết tin Đoàn phường, Ban chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em phường phối hợp tổ chức hội trại đúng dịp quốc tế thiếu nhi 1/6, em đã rất hào hứng. Sau 1 năm học, hội trại là dịp để chúng em giải trí, giao lưu, học hỏi từ các bạn bè đồng trang lứa. Hy vọng những hoạt động như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để chúng em luôn có những mùa hè lý thú. Được biết, hội trại “Tổ quốc trong trái tim em” đã thu hút được trên 500 thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn phường tham gia. Nhân dịp này, BTC đã trao 9 suất quà cho 9 chi đội tham gia hội trại trị giá 2,7 triệu đồng; Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hòa Bình tặng 5 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại phường, tổng trị giá 1 triệu đồng.

 

Từ một đơn vị của Thành đoàn nhiều năm xếp ở tốp giữa, Đoàn phường Tân Hoà đã vươn lên dẫn đầu thi đua khối phường, xã trên địa bàn thành phố; Đoàn phường vinh dự được T.ư Đoàn, Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TN năm 2012, 2013... đó là những minh chứng rõ ràng về những nỗ lực của Đoàn phường trở thành bạn đồng hành của ĐV-TTN.

 

                                                                          

                                                                                      P.V

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục