ĐV-TN xã Hợp Thành tham gia xây dựng công trình thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã.

ĐV-TN xã Hợp Thành tham gia xây dựng công trình thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã.

(HBĐT) - Nắng hè oi ả không làm giảm đi khí thế sôi nổi, hào hứng của ĐV -TN xã Hợp Thành (Kỳ Sơn) tham gia vào công trình thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã. Chỉ trong 2 ngày, con đường bê tông dài 30 m, rộng 3 m và 30 m kè nối liền giữa 2 xóm Gốc Đa - Mỏ Ngô, trị giá trên 20 triệu đồng đã được hoàn thiện. Bạn Bùi Mạnh Hà, xóm Mỏ Ngô vui mừng chia sẻ: Từ nay sẽ không còn cảnh bà con phải đi lại trên con đường đầy bùn sình sau mỗi trận mưa hay bụi tung trắng xóa trong những ngày nắng nữa.

 

Cùng với Đoàn xã Hợp Thành, các xã: Phúc Tiến, Yên Quang, thị trấn Kỳ Sơn là những đơn vị đã tổ chức được các hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ sở. Đồng chí Nguyễn Đức Tính, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Kỳ Sơn cho biết: Năm 2015 với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, chúng tôi nhận thức rõ đây là cơ hội để thanh - thiếu niên hiểu thêm về Đảng, đồng thời là cơ hội để tuổi trẻ huyện ra sức phấn đấu, nâng cao uy tín với cấp ủy địa phương. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, Huyện đoàn đã ban hành chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh - thiếu nhi bám sát chủ đề năm, tùy từng cơ sở Đoàn giao các công trình, phần việc phù hợp với năng lực, chuyên môn, qua đó phát huy được thế mạnh của mỗi cơ sở Đoàn.

 

Ngay từ đầu năm, Huyện đoàn đã mở các lớp tuyên truyền, tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, 6 bài lý luận chính trị thông qua các đợt sinh hoạt chính trị tập trung vào chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và thực hiện Nghị quyết về “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh - thiếu niên, giai đoạn 2013 - 2017”. 100% cơ sở Đoàn tổ chức hội nghị, tọa đàm, sinh hoạt chính trị góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp và học tập, quán triệt, triển khai nghị quyết ngay sau Đại hội sao cho phù hợp với từng đơn vị. Đồng thời, mỗi cơ sở Đoàn tăng cường nắm bắt địa bàn, định hướng tư tưởng cho thanh niên. Thực hiện mục tiêu: “Chi bộ, Đảng bộ đại hội, chi Đoàn, Đoàn cơ sở có phần việc chào mừng”, đến nay, 100% cơ sở Đoàn trong toàn huyện đã đăng ký phần việc, công việc thiết thực hướng tới Đại hội Đảng của đơn vị, trị giá mỗi công trình trên 20 triệu đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Tính cho biết thêm: Thấm nhuần phương châm: “3 đồng chí cũng là một chi Đoàn” phải bám sát nhiệm vụ chi bộ, Đảng bộ đã đề ra. Trong những năm qua, tuổi trẻ trong huyện đã có nhiều hoạt động tình nguyện mang ý nghĩa cộng đồng cao như: tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc; khám - chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, đồng bào vùng khó khăn; đẩy mạnh các hoạt động hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, dòng sông quê hương... Toàn huyện hiện có 4.825 ĐV -TN, sinh hoạt tại 25 Đoàn cơ sở trực thuộc, trong đó có trên 2.000 đoàn viên là đảng viên. Hàng năm, đoàn viên chiếm tỷ lệ 64 - 70% đảng viên mới trong toàn Đảng bộ huyện. Thông qua các hoạt động, đội ngũ đoàn viên ngày càng trưởng thành. Nhiều đồng chí cán bộ Đoàn được giao đảm nhận các vị trí trọng yếu trong bộ máy Đảng, chính quyền các cấp. 

 

 

Hải Yến

 

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục