(HBĐT) - Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 15/9/2015. Trước thềm Đại hội, đã có nhiều tiếng nói tâm huyết đại diện cho các ngành, các giới, địa phương trong tỉnh thể hiện niềm vui, phấn khởi trước sự kiện chính trị này đồng thời gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng vào kỳ Đại hội này

 

    Đặt trọn niềm tin vào Đảng

 

 

Nguyễn Thị Hòa  - cán bộ tiền khởi nghĩa

phường Phương Lâm, TP. Hòa Bình

 

Sống tốt đời, đẹp đạo, một lòng tin tưởng và đi theo Đảng là lẽ sống suốt đời, điều mà tôi luôn răn dạy con, cháu. Trải qua hai cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, gia đình mất đi những người thân và chứng kiến nhiều cảnh li biệt, tôi vô cùng căm phẫn giặc. Nhờ có Đảng soi đường, chỉ lối, tôi hoạt động bí mật, cùng với các đồng đội tham gia tuyên truyền, giữ vai trò hậu phương vững chắc cho tuyền tuyến. Tuy gặp nhiều hiểm nguy, vô vàn những khó khăn, thử thách nhưng chúng tôi không hề chùn bước vì tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Khi hoà bình lập lại, được chứng kiến sự đổi thay không ngừng của quê hương, đất nước, chúng tôi càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng. Nhờ ơn Đảng, Chính phủ, tôi đã nuôi dạy các con thành đạt, hiện đều đứng trong hàng ngũ của Đảng và đóng góp công sức bé nhỏ của mình vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước.

 

Sắp tới Đại hội Đảng bộ tỉnh, tôi luôn giữ vững niềm tin và đặt nhiều kỳ vọng vào sự thành công của Đại hội cũng như những kết quả tốt đẹp mà BCH khóa mới sẽ đạt được trong nhiệm kỳ tới. Mỗi công dân phải luôn cố gắng học tập, hăng say lao động sản xuất để góp công sức của mình vào xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, Đảng ta ngày càng TS -VM hơn.

 

Tạo điều kiện cho đoàn viên - thanh niên được rèn luyện và đứng trong

hàng ngũ của Đảng

 

             Bùi Quốc Hoàn

Thành ủy viên - Bí thư Thành đoàn Hòa Bình

 

Cùng với cán bộ, nhân dân toàn tỉnh, thế hệ trẻ chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi và hy vọng vào những giải pháp, mục tiêu đột phá được đưa ra tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI để nhanh chóng đưa tỉnh ta đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước. Trong đó, sẽ có những nội dung liên quan đến công tác phát triển Đảng trong ĐV -TN và tạo điều kiện cho đảng viên trẻ được phát huy năng lực.

 

Cụ thể, chúng tôi mong muốn các cấp ủy Đảng sẽ có nhiều hơn nữa các giải pháp thiết thực để việc giáo dục lý luận chính trị tư tưởng phù hợp hơn với ĐV -TN, giúp thế hệ trẻ hiểu và ý thức được ý nghĩa, niềm tự hào khi trở thành người đảng viên. Đồng thời các sở, ban, ngành, địa phương có cơ chế chính sách tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để tuổi trẻ được tu dưỡng, rèn luyện, thể hiện bản thân. Qua xem xét, lựa chọn, cấp ủy sẽ kết nạp những đoàn viên thực sự ưu tú vào hàng ngũ của Đảng.

 

Việc thử thách, tạo cơ hội cho đảng viên trẻ sau khi được kết nạp Đảng là hết sức cần thiết. Chúng tôi mong muốn những đảng viên trẻ, có trí tuệ, trình độ, phẩm chất, đạo đức sẽ được quy hoạch, đào tạo, rèn luyện, sử dụng... để nâng cao hơn nữa tỷ lệ cán bộ trẻ, đồng thời khẳng định và phát huy năng lực bản thân. Đó sẽ là những điển hình, tấm gương sáng để ĐV -TN noi theo và phấn đấu.

 

Nhưng trước tiên, để thực sự là “cánh tay phải” của Đảng, sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng, mỗi ĐV -TN phải luôn nêu cao ý thức tự học tập, tự tu dưỡng, rèn luyện để nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ; đặc biệt chú trọng rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống.

 

Hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ

 

      Thạc sỹ Nguyễn Cao Sơn

       Chủ tịch hội DN N&V tỉnh

 

Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng và chính quyền các cấp triển khai các cơ chế, chính sách phát triển DN, cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ DN phát triển SX -KD. Lực lượng DN, doanh nhân của tỉnh đã có bước phát triển về số lượng và chất lượng, trưởng thành về năng lực quản trị, mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả SX -KD. Cả tỉnh đã có hàng nghìn DN hoạt động trên các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, dịch vụ và nông nghiệp. Hàng năm, đạt doanh thu hàng chục ngàn tỷ đồng, tạo ra năng lực, sản xuất mới, nộp ngân sách hàng ngàn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động, góp phần quan trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững theo quy hoạch của tỉnh. Tuy vậy, phần lớn các DN của tỉnh quy mô vừa và nhỏ, quy mô, năng lực sản xuất còn nhỏ bé. Trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng quản lý của chủ DN nhìn chung chưa cơ bản, chất lượng công nhân lao động thấp... Cộng đồng DN tỉnh đặt niềm tin sâu sắc và kỳ vọng vào sự đổi mới trong lãnh đạo, điều hành của tỉnh, thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược với các giải pháp cụ thể xây dựng và cải thiện môi trường kinh doanh cởi mở, thân thiện, đồng hành, hỗ trợ DN vượt qua khó khăn, nắm bắt các cơ hội mới để phát triển lành mạnh và bền vững, tiếp tục khẳng định là những vai trò tiên phong trên mặt trận kiến thiết kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra, phấn đấu sớm đưa kinh tế tỉnh Hòa Bình đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước.

 

Mong Đại hội lựa chọn được những nhân tố tích cực, hết lòng vì Đảng, vì dân

 

        Bùi Thị Thương

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Lạc

 

Đại hội Đảng bộ huyện Tân Lạc lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội lựa chọn được cán bộ, đảng viên đủ đức, đủ tài vào BCH Đảng bộ để phát huy vai trò lãnh đạo phát triển KT -XH, QP-AN ở địa phương.

Sự kiện chính trị quan trọng của địa phương đã hoàn thành, là một cán bộ, đảng viên, tôi hướng sự tập trung về Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ tỉnh. Nhờ có chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, 5 năm qua nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, huy động mọi nguồn lực cho sự phát triển; nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, khắc phục những hạn chế, yếu kém, thực hiện có hiệu quả NQĐH XI của Đảng, NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, giành được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực với 12/15 chỉ tiêu đạt và vượt so với chỉ tiêu NQĐH đề ra, 3/15 chỉ tiêu không so sánh được do T.ư thay đổi tiêu chí đánh giá. Kết quả đó đã tạo nền tảng để tỉnh phát triển nhanh, bền vững hơn trong những năm tiếp theo.

 

Tôi tin tưởng Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ tỉnh sẽ thành công tốt đẹp, lựa chọn được những đảng viên ưu tú nhất, luôn hết lòng vì Đảng, vì dân vào BCH Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới. Phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng đưa ra những chủ trương, đường lối đúng đắn, xác thực tạo động lực thúc đẩy phát triển KT -XH, nâng vị thế của tỉnh nhà lên một tầm cao mới.

 

Quan tâm hơn nữa đến lực lượng lao động nữ

 

            Trịnh Thị Loan

  Điện lực thành phố Hòa Bình

 

Trong những năm qua, giai cấp công nhân nói chung, đội ngũ công nhân nữ trong tỉnh nói riêng đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, thi đua lao động sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm cho xã hội, tích cực học tập, nâng cao trình độ, hiểu biết cho bản thân. Mặt khác, đội ngũ nữ công nhân lao động cũng không ngừng tăng cường đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, hỗ trợ, thương yêu lẫn nhau, ra sức rèn luyện những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với sự quan tâm và kỳ vọng của xã hội. Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, lực lượng công nhân lao động nữ trong tỉnh  phấn khởi và kỳ vọng vào Đại hội có thêm các chủ trương, chính sách quan tâm hơn nữa đến nữ công nhân lao động. Mong muốn, các cấp chính quyền, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, tổ chức, DN dành sự quan tâm nhiều hơn nữa đến lực lượng nữ công nhân lao động. Qua đó, giúp đội ngũ công nhân nữ có điều kiện để phát triển toàn diện về mọi mặt, tham gia nhiều hơn vào các hoạt động xã hội, có ý nghĩa, từng bước khẳng định và nâng cao vị thế của mình, đóng góp tích cực vào quá trình CNH -HĐH tỉnh nhà.

 

Chú trọng tháo gỡ khó khăn cho lao động nông thôn

 

          Triệu Thị Mai

   xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc

 

Vài năm gần đây, quê hương Hòa Bình có sự phát triển mạnh mẽ. Diện mạo nông nghiệp - nông thôn và đời sống của nông dân có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực. Đó là nhờ những chủ trương, chính sách thiết thực của Đảng, Nhà nước đã đi vào cuộc sống. Các cấp ủy, chính quyền đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm nên không những tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội mà còn ghi nhiều dấu ấn quan trọng góp phần thúc đẩy KT -XH phát triển toàn diện.

 

Hiện nay còn một số vấn đề khó khăn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nông dân chúng tôi đó là: thiếu đất sản xuất, thiếu vốn để đầu tư phát triển kinh tế, thu nhập từ SXNN bấp bênh, tỷ lệ lao động nông thôn được dạy nghề thấp, nhiều con em nông dân học xong không kiếm được việc làm... Chính vì vậy, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền sẽ chú trọng tìm kiếm các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho lao động nông thôn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất. Đặc biệt, chúng tôi mong muốn có sự chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo nghề, hạn chế thấp nhất tình trạng lao động nông thôn - nhất là lao động trẻ - đã qua đào tạo nhưng vẫn không xin được việc làm.

 

 

 

                                                               

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục