Cụm thi đua các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2016.

Cụm thi đua các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2016.

(HBĐT) - Ngày 29/3, tại huyện Kim Bôi (Trưởng cụm thi đua), Cụm thi đua các huyện, thành phố đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2016. Dự lễ ký kết có lãnh đạo Hội đồng thi đua tỉnh.

 

Hưởng ứng nội dung phát động phong trào thi đua của tỉnh, Cụm thi đua các huyện, thành phố phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2016 với mục tiêu huy động sức mạnh tổng hợp, đảm bảo phát triển nhanh, bền vững, nỗ lực phấn đấu tăng trưởng kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân. Đẩy mạnh phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học, y tế; thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng NTM; nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền; tiếp tục cải cách hành chính và phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế. Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển KT-XH với củng cố ổn định chính trị, đảm bảo QP-AN và TTATXH; phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH năm 2016, giai đoạn 5 năm 2016 – 2020. Cụm thi đua các huyện, thành phố đã đề ra 7 giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra. Trong đó, tiếp tục quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; triển khai nội dung thi đua của Trung ương, của tỉnh đến tất cả các cấp, ngành, các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp, ngành trong việc phát động, tổ chức phong trào thi đua. Xây dựng các nhân tố điển hình tiên tiến gắn với các phong trào thi đua, kịp thời phổ biến, nhân rộng. Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao chất lượng công vụ” gắn với chương trình tổng thể cải cách hành chính của các huyện, thành phố năm 2016...

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các huyện, thành phố đã ký kết giao ước thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. 

 

       Hương Lan

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục