(HBĐT) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo sáng nay (8/9) của đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND chủ trì bàn về phương án tổng thể sắp xếp, đổi mới Công ty nông, lâm nghiệp trên địa bàn. Tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo sắp xếp đổi mới và phát triển nông, lâm trường tỉnh; đại diện các Công ty trong diện sắp xếp đổi mới cùng một số đối tác tiềm năng.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị bàn về sắp xếp đổi mới doanh nghiệp.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã bàn về tiến độ thực hiện sắp xếp, đổi mới Công ty nông nghiệp đến ngày 31/8 và sơ kết đánh giá công tác sắp xếp, đổi mới công ty năm 2015 – 2016, nhiệm vụ, giải pháp đến năm 2020.

 

Theo đó, tỉnh ta đang tiến hành giải thể Công ty TNHH MTV Cửu Long và tiến hành sắp xếp, chuyển đổi 4 Công ty TNHH MTV: Thanh Hà, Cao Phong, 2/9, Sông Bôi thành Công ty TNHH 2 thành viên.

 

Trong việc giải thể, chuyển đổi doanh nghiệp, ngoài những mặt tích cực đạt được, các đại biểu đã nêu ra những khó khăn tồn tại và nguyên nhân cụ thể. Trong đó, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ rõ việc chuyển đổi, sắp xếp thực hiện tương đối chậm. Nguyên nhân được chỉ rõ,là do các Công ty chưa chủ động kêu gọi đầu tư, phần lớn nhà đầu tư tự tìm đến hoặc do các sở, ngành giới thiệu; nhiều nhà đầu tư muốn đất sạch trong khi đã giao đất theo hộ dân; đất đai không thành vùng; thu hồi đất của họ nhận khoán khó hoặc chi phí lớn...

 

Hội nghị cũng xác định các nhiệm vụ, giải pháp đến năm 2020 đối với sắp xếp đổi mới các Công ty nông nghiệp. Trong đó, tiếp tục tiến hành giải thể Công ty TNHH MTV Cửu Long và thực hiện chính sách đối với lao động theo quy định; có cơ chế, chính sách tích tụ ruộng đất tập trung để thực hiện đầu tư nông nghiệp công nghệ cao đối với những diện tích đất đã giao; đẩy mạnh thực hiện các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp…

 

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những đối tác của các công ty đang thực hiện chuyển đổi đã quan tâm đến việc hợp tác, phát triển doanh nghiệp. Trong đó, các đối tác đã có những kế hoạch cụ thể nhằm tiến tới xây dựng một nền nông nghiệp cao, đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, hiện nay sản xuất nông nghiệp theo mô hình hộ cá thể không còn hợp thời. Do đó, cần phát huy vai trò tích tụ đất đai nông nghiệp. Mô hình HTX là một cách đi hợp lý trong giai đoạn hiện nay và cũng là cánh tay nối dài tạo thuận lợi cho sự hợp tác với các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.

 

Đối với việc giải thể Công ty TNHH MTV Cửu Long, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh ra văn bản đề nghị các sở, ngành, địa phương, thành phố Hà Nội cùng vào cuộc nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân sau khi tỉnh ta trao trả một số diện tích đất về cho Hà Nội. Một số vấn đề liên quan đến quyền lợi người lao động cũng đã được đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, công ty tiến hành giải thể đặc biệt quan tâm.

 

                                                                      H.Trung

 

 

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục