(HBĐT) - Hội Phụ nữ xã Bắc Phong (Cao Phong) hiện quản lý 5 tổ TK&VV với gần 200 thành viên vay vốn, thực hiện 10 chương trình tín dụng ưu đãi với dư nợ trên 6,8 tỉ đồng, thu lãi hàng năm đạt trên 98%, không có nợ quá hạn; số dư tiền gửi tiết kiệm huy động của các thành viên vay vốn thông qua tổ tiết kiệm 22 triệu đồng.

 

Trong năm qua, nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi đã giúp hơn 100 hộ nghèo được vay vốn, tạo việc làm cho hơn 10 lao động, xây dựng 85 công trình NS&VSMT nông thôn góp phần nâng cao đời sống người dân. Có 40 hộ thoát nghèo bền vững, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

 

Để truyển tải vốn tín dụng chính sách đến các đối tượng theo quy định, Hội uỷ thác thường xuyên phổ biến, tuyên truyền các nội dung, chủ trương các chương trình tín dụng chính sách, nhất là  các chương trình tín dụng chính sách mới đến nhân dân, phối hợp với xóm kiện toàn, củng cố hoạt động của ban quản lý tổ để từng bước nâng cao hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn. Đồng thời, chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát của Hội đến tổ, hộ vay vốn, triển khai theo kế hoạch, kiểm tra 100% tổ, mỗi tổ tối thiểu 5 hộ vay do Hội quản lý.

 

 

Từ vốn vay ưu đãi của Ngân hàng CSXH giúp nhiều hộ gia đình xóm Hồng Vân, xã Bắc Phong (Cao Phong) đầu tư trồng cam đem lại thu nhập khá.

 

Qua kiểm tra, giám sát đã uốn nắn, chấn chỉnh và giúp ban quản lý tổ thực hiện tốt hơn các nội dung, công việc của tổ, hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, làm ăn có hiệu quả, phát triển kinh tế gia đình. Xã thường xuyên kiện toàn lại tổ TK&VV hoạt động yếu kém, không có năng lực và trách nhiệm trong công việc, lựa chọn những cá nhân có năng lực làm tổ trưởng để phát huy vai trò uỷ nhiệm, trở thành cầu nối quan trọng của NHCSXH trong thực hiện tuyên truyền và quản lý vốn. Đồng thời, cùng trưởng xóm và tổ tham gia họp, chỉ đạo bình xét công khai, dân chủ, đúng đối tượng thụù hưởng theo từng chương trình tín dụng chính sách; tham gia cùng tổ T&VV sinh hoạt định kỳ, qua đó nắm bắt được những khó khăn, đề xuất, kiến nghị của tổ viên và bàn biện pháp tháo gỡ.

 

Phó Chủ tịch Hội phụ nữ xã Bắc Phong Vũ Thị Nga cho biết: Là tổ chức nhận uỷ thác, chúng tôi nhận thức sâu sắc về vị trí, tầm quan trọng của công tác giảm nghèo. Thực hiện uỷ thác cho vay vốn đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách khác là điều kiện để đoàn thể tập hợp, đoàn kết hội viên hoạt động thực chất và hiệu quả hơn. Trong những năm qua, Hội phụ nữ có thêm kinh phí từ uỷ thác NHCSXH đã giúp phong trào hoạt động của Hội thiết thực hơn, có điều kiện lồng ghép các chương trình công tác Hội để trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả đồng vốn ưu đãi. Thời gian tới, hội viên phụ nữ xã Bắc Phong mong muốn được bổ sung thêm nguồn vốn cho các hộ vay phát triển kinh tế gia đình, sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập. Đồng thời tiếp tục được tham gia các lớp tập huấn chuyển giao KH -KT để nâng cao hiệu quả sản xuất.

 

 

                                                                                     Hải Linh

 

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục