(HBĐT) - Ngày 27/4/2017, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 37/2017/TT-BTC sửa đổi Thông tư số 39/2014/TT-BTC và Thông tư số 26/2015/TT-BTC hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

 

Theo đó, một số điểm mới đáng chú ý như sau:

- Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế chậm nhất 2 ngày trước khi bắt đầu sử dụng hóa đơn (quy định hiện  tại là chậm nhất 5 ngày trước khi bắt đầu sử dụng hóa đơn);

- Nếu sau 2 ngày làm việc kể từ khi nhận văn bản đề nghị sử dụng hóa đơn tự in/đặt in của doanh nghiệp mà cơ quan thuế không có ý kiến bằng văn bản thì doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn (hiện nay là 5 ngày làm việc).

Thủ trưởng cơ quan thuế phải chịu trách nhiệm về việc không có ý kiến bằng văn bản trả lời doanh nghiệp.

Thông tư số 37/2017/TT-BTC có hiệu lực từ ngày 12/6/2017.

 

 

 

                                                                   PBĐ-TL (TH)

Các tin khác

Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Huyện Yên Thủy: Chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với hình thành các hình thức tổ chức sản xuất

(HBĐT) - Sau 2 năm thực hiện Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với hình thức tổ chức sản xuất giai đoạn 2015-2020, trên địa bàn huyện Yên Thủy bước đầu có những chuyển biến tích cực, chất lượng cây giống được cải thiện, sản xuất an toàn thực phẩm được quan tâm, liên kết tiêu thụ sản phẩm được tăng cường, giá trị sản xuất tăng dần qua các năm.

Xã Thung Nai xây dựng thương hiệu cá sạch

(HBĐT) - Giữa bối cảnh giá thịt lợn lao dốc, người nuôi lợn lao đao vì lỗ nặng thì các hộ nuôi cá lồng ở xã Thung Nai (Cao Phong) vẫn sống khỏe bởi người dân nơi đây từng bước xây dựng được thương hiệu cá sạch với sản phẩm được thị trường ưa chuộng, giá thành luôn cao hơn cá lồng nuôi tại các khu vực khác.

Huyện Lương Sơn: Thu ngân sách đạt trên 52 tỷ đồng

(HBĐT) - Trong tháng 4, tổng thu ngân sách của huyện Lương Sơn ước thực hiện 13.000 triệu đồng, lũy kế 4 tháng ước đạt 52.004 triệu đồng, đạt 26,4% dự toán so với tỉnh giao, đạt 25,1% dự toán so với huyện giao, bằng 103,25% so với cùng kỳ.

Huyện Yên Thủy: Hỗ trợ trên 260 triệu đồng trồng mía nguyên liệu ứng dụng KHCN

(HBĐT) - Từ cuối năm 2016, UBND huyện Yên Thuỷ đã chỉ đạo rà soát hỗ trợ các hộ chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang trồng mía nguyên liệu với quy mô 26 ha tại xã Đa Phúc.

Sản xuất nông nghiệp huyện Kim Bôi: Cần “cú huých” dồn điền, đổi thửa

(HBĐT) - Cách đây 10 năm, người ta nhắc đến Kim Bôi như địa phương khởi đầu, tiên phong của tỉnh thực hiện dồn điền, đổi thửa. Tuy nhiên, từ đó đến nay, việc triển khai phần nào vẫn mang tính tự phát, chưa đồng bộ, rộng khắp để vươn tới đích đến phong trào.

“Giải hạn” cho cam Cao Phong

(HBĐT) - Tình trạng hạn hán đang diễn ra căng thẳng ở huyện Cao Phong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng cam hàng hóa của huyện. Mấy ngày qua, nhiều nơi trong tỉnh mưa như trút nước nhưng ở Cao Phong chỉ mưa bóng mây.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục