(HBĐT) - Từ tháng 8/2016, Hội LHPN tỉnh phát động phong trào thi đua đặc biệt thực hiện công trình "Đường giao thông nông thôn” tới cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh. Phong trào được phát động tới 100% cán bộ, hội viên (trừ hội viên nghèo) tham gia đóng góp gây quỹ xây dựng đường giao thông chưa được cứng hóa, đi lại khó khăn, thuộc các xã vùng 135 với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”.


Thời gian quyên góp ủng hộ từ tháng 8/2016 - 12/2017. Mức ủng hộ đối với cán bộ chuyên trách tối thiểu 20.000 đồng/người, với cán bộ, hội viên 5.000 đồng/người. Ngoài ra, các cấp Hội vận động ủng hộ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và hỗ trợ ngày công lao động của nhân dân để xây dựng đường giao thông thôn, xóm được lựa chọn. Theo dự kiến ban đầu, tổng kinh phí vận động đạt 800 triệu đồng.

Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Thời gian đầu triển khai phong trào gặp khá nhiều khó khăn như: Nhận thức của hội viên, phụ nữ chưa đầy đủ và cho rằng xây dựng đường giao thông nông thôn là công trình Nhà nước đầu tư toàn bộ kinh phí, người dân không phải đóng góp. Tuy nhiên, bằng nhiệt huyết, sự quyết tâm của Ban Chấp hành Hội LHPN các cấp cùng với tuyên truyền, vận động sát sao, nhận thức của hội viên về bản chất của phong trào Xây dựng đường giao thông nông thôn chính là góp phần xây dựng NTM. Phong trào không chỉ phát động trong cán bộ, hội viên phụ nữ mà chính là phát huy nội lực trong nhân dân… Hội LHPN các cấp còn tổ chức các hội nghị triển khai, quán triệt, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, hội viên, phụ nữ và nhân dân trên địa bàn; lấy sự tiên phong, gương mẫu của cán bộ Hội, đảng viên làm động lực để thuyết phục và tạo được sự đồng thuận cao trong cộng đồng.

Khi công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện hiệu quả, cán bộ, hội viên phụ nữ đồng tình ủng hộ và hăng hái tham gia phong trào, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh còn nhận được sự đồng ý của cấp trên, sự đồng thuận của các cấp Hội, kết quả phong trào đạt được rất đáng ghi nhận. Tính đến tháng 5/2017 đã có 9/11 huyện, thành phố xây dựng được 12 đoạn đường gần 5.000 m với tổng kinh phí huy động trên 5 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ của cán bộ, hội viên, phụ nữ (tính cả giá trị quy đổi) gần 2 tỷ đồng. Một số huyện tiêu biểu thực hiện hiệu quả phong trào đó là: Lạc Thủy, Lạc Sơn, Kim Bôi, Kỳ Sơn...

Đồng chí Hoàng Thị Duyên cho biết thêm: Để đạt được hiệu quả chương trình còn có sự đóng góp rất quan trọng, đó là Hội LHPN các huyện, thành phố đã có cách huy động nguồn lực phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Các cấp Hội tranh thủ nguồn lực từ các chương trình mục tiêu quốc gia, dự án đầu tư khu vực nông thôn; sự ủng hộ của các doanh nghiệp, đơn vị bộ đội đóng trên địa bàn và đặc biệt là đội ngũ hội viên nòng cốt đã làm tốt công tác dân vận khéo trong việc vận động người dân hiến đất làm đường, tham gia ủng hộ tiền, vật tư, ngày công lao động của các hộ dân sống trên địa bàn vùng hưởng lợi…

Phát huy hiệu quả chương trình đạt được, thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh tiếp tục thực hiện các nội dung của phong trào. Đặc biệt chú trọng phối hợp với các chương trình, dự án và kêu gọi sự ủng hộ của các nhà tài trợ, cộng đồng để công trình "xây dựng đường giao thông nông thôn” thực sự là công trình ý nghĩa, thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và phát triển kinh tế địa phương.


                                                                                            Hồng Duyên

Các tin khác


Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương 2021 - 2025

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan Trung ương và địa phương.

Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục