Ngày 29-10, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Phu nhân đã chủ trì tổng duyệt các hoạt động của Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Cùng tham gia tổng duyệt có các đồng chí: Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017; lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Ngoại giao, TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam cùng các trưởng tiểu ban APEC 2017. Gần 620 tình nguyện viên, liên lạc viên đến từ các bộ, ngành và TP Đà Nẵng đã được huy động để phục vụ tổng duyệt.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi các chiến sĩ cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tại Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Ảnh: NHAN SÁNG (TTXVN).

Sau khi tổng duyệt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi làm việc, nghe các trưởng tiểu ban và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan báo cáo tình hình công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao. Tính đến thời điểm hiện nay, cơ sở vật chất tại tất cả các khách sạn, trung tâm hội nghị, trung tâm báo chí quốc tế và địa điểm sẽ diễn ra các sự kiện đã sẵn sàng cho Tuần lễ cấp cao.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Chủ tịch nước hoan nghênh, đánh giá cao Ủy ban quốc gia APEC 2017, các tiểu ban, TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, các bộ, ban, ngành, địa phương có liên quan và các doanh nghiệp trong thời gian qua đã tích cực, khẩn trương triển khai đồng bộ với tinh thần trách nhiệm cao các công việc chuẩn bị cho Năm APEC 2017, nhất là Tuần lễ cấp cao.

Chủ tịch nước khẳng định, việc tổ chức Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại của đất nước, thể hiện đường lối chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng của Đảng, Nhà nước; là cơ hội để tăng cường ngoại giao đa phương, làm sâu sắc hơn quan hệ song phương với các đối tác ở khu vực và trên thế giới, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch nước lưu ý, lần đầu TP Đà Nẵng vinh dự và trách nhiệm to lớn, đại diện Việt Nam đăng cai tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Đến nay, tất cả các nhà lãnh đạo APEC đã khẳng định tham dự Hội nghị cấp cao, thể hiện vị thế, uy tín của Việt Nam cũng như sự tin tưởng của các nền kinh tế thành viên vào thành công của Hội nghị. Thành phố Đà Nẵng cần phối hợp các cơ quan liên quan, đồng thời động viên, tuyên truyền để nhân dân tiếp tục chỉnh trang đường phố, bảo đảm đường sá thông thoáng, sạch sẽ, an toàn, trật tự giao thông, nhất là để bạn bè quốc tế thấy hình ảnh một đất nước Việt Nam đổi mới, năng động, hội nhập và phát triển, con người Việt Nam thân thiện, Đà Nẵng thật sự là thành phố hiện đại, văn minh. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng cần ý thức tốt vai trò của thành phố chủ nhà, làm tốt những phần việc được giao, để những ngày tổ chức Tuần lễ cấp cao thật sự là ngày hội của Đà Nẵng và cả nước.

TheoNhanDan



Các tin khác


Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Nghị định chế độ tiền lương mới

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu, đề xuất một số chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập.

Thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

Kinh tế hợp tác không chỉ giúp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn tạo việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, ổn định đời sống của thành viên. Thời gian qua, xác định vai trò và tầm quan trọng của phát triển kinh tế tập thể (KTTT), trên cơ sở các quy định của Trung ương, tỉnh Hòa Bình đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ, tạo động lực thúc đẩy KTTT phát triển. Qua đó đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương.

Hiệu quả từ trồng dưa - theo tiêu chuẩn VietGAP ở xã Mai Hạ

Những năm qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) nỗ lực thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện cuộc sống, thu nhập cho người dân. Trong đó phải nói đến trồng dưa hấu theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp người dân địa phương bước vươn lên thoát nghèo.

Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương ký kết giao ước thi đua năm 2024

Sáng 12/4, Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024. 

Tháo gỡ đầu ra cho cây gai xanh

Chậm thu mua, chậm thanh toán … ! Đó là thực trạng chung đối với các hộ liên kết trồng cây gai xanh trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân do kinh tế suy thoái nên các doanh nghiệp khó khăn trong việc thu mua, "đầu ra” không ổn định. Từ thực tế đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương và các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn về đầu ra cho cây gai xanh. Qua đó đảm bảo nguồn cung, cầu ổn định, tạo điều kiện cho các hộ trồng gai xanh yên tâm phát triển và nâng cao giá trị cây trồng.

Bền bỉ vượt khó cùng vốn ưu đãi

Với sự đồng hành và hỗ trợ đa chiều của vốn tín dụng chính sách (TDCS) đã viết nên nhiều câu chuyện về hành trình vượt lên nghèo, đói của không ít hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục