(HBĐT) - Sáng 24/1, Công ty Thuỷ điện Hoà Bình đã tổ chức triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2018. Theo đó, năm 2017, sản lượng điện sản xuất Công ty Thuỷ điện Hoà Bình đạt 11,254 triệu KWh, hoàn thành vượt mức 11,8% so với kế hoạch và đạt kỷ lục cao nhất từ khi nhà máy đưa vào vận hành.



Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân Công ty Thuỷ điện Hoà Bình vì có thành tích xuất sắc trong thi đua lao động sản xuất.

Thống kê tổng chi phí sản xuất của Công ty trong năm đạt gần 2.500 tỷ đồng, trong đó, thuế VAT 783 tỷ đồng; thuế tài nguyên 839 tỷ đồng và phí môi trường rừng 205 tỷ đồng. Riêng phần đóng góp trực tiếp vào ngân sách tỉnh Hoà Bình đạt 1.408 tỷ đồng.

Theo đánh giá, diễn biến thuỷ văn trong năm khá bất thường. Thống kê sau 8 năm liên tục nước về hồ thấp hơn trung bình nhiều năm thì năm 2017 đã vượt cao. Tổng lượng nước về hồ đạt 62,4 tỷ m3, bằng 113,6% so với trung bình nhiều năm ở điều kiện dòng chảy tự nhiên. Lũ xuất hiện sớm và kéo dài liên tục từ tháng 7 đến tháng 10.

Đặc biệt, lũ muộn tháng 10 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đạt đỉnh 15.940m3/s, là lũ lớn lịch sử so cùng kỳ hàng năm. Trong mùa lũ, Công ty đã điều tiết xả tràn 3 đợt, trong đó, mở 2 – 3 cửa xả đáy tổng thời gian 41 ngày. Riêng trận lũ lớn trái vụ tháng 10 xuất hiện rất nhanh khi hồ chứa đã đầy. Công ty đã phải mở 8 cửa xả đáy với lưu lượng 16.250m3/s, lớn nhất từ khi Nhà máy đi vào vận hành đến nay.

Nhờ điều tiết nước tốt đã đảm bảo an toàn cho hạ du và công trình thuỷ điện Hoà Bình; không có mất mát vè người và hạn chế đáng kể thiệt hại tài sản của dân phía hạ du.

Trong năm, Công ty thống kê đã xảy ra 26 lần cắt sự cố dừng máy, nguyên nhân đều do hư hỏng các thiết bị thuộc phần nhị thứ của các tổ máy chưa nâng cấp. Đánh giá mặt tồn tại, Công ty cũng cho biết hiện tượng vi phạm nội quy, quy trình sản xuất đôi khi vẫn xảy ra, nhất là việc tuân thủ quy trình an toàn điện...Cũng trong năm 2017, Công ty đã triển khai thực hiện công tác đầu tư, sửa chữa lớn với khối lượng giá trị lớn nhất từ trước đến nay, bao gồm 35 danh mục, tổng giá trị kế hoạch trên 401 tỷ đồng.

Với nhiểu thành tích đã đạt được trong năm 2017, nhiều tập thể, cá nhân trong Công ty Thuỷ điện Hoà Bình được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các bộ ngành trung ương, địa phương tặng bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Năm 2018, Công ty thuỷ điện Hoà Bình phấn đấu quản lý vận hành nhà máy an toàn, hiệu quả. Tổng sản lượng điện sản xuất đạt 10.111 triệu kWh; tích nước hồ cuối năm đạt cao trình 116m; tỷ lệ dừng máy do sự cố là 0,99% và các chỉ tiêu về kỹ thuật đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

HT

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục