(HBĐT) - Dịp tết luôn là thời điểm mà nhu cầu rút tiền tại các ATM của người dân tăng lên gấp nhiều lần so với ngày thường. Tại nhiều địa điểm khu vực thành phố Hòa Bình cá biệt còn xảy ra tình trạng máy một số cây ATM hết tiền. Thực tế, mặc dù liên tục được phía các ngân hàng bổ sung thêm tiền liên tục nhưng  cây ATM vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu rút tiền của đông đảo nhân dân trong một thời gian ngắn, nhiều người đã phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ mới rút được tiền.

 

Người dân xếp hàng rút tiền tại cây ATM của Ngân hàng VPBanhk Hòa Bình.

Tại khu vực Ngâng hàng VPBank trên đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) trong những ngày giáp tết 2018 khá rộn ràng, tất bật. Khách hàng ngoài đến làm thủ tục trong khu vực quầy còn xếp hàng dài ngoài cửa cạnh cây ATM để trực chờ đến lượt rút tiền chi tiêu cho ngày tết.

Chị Nguyễn Thị Hoa, một tiểu thương trên địa bàn thành phố Hòa Bình cho biết, mặc dù phải xếp hàng để rút tiền tại cấy ATM của ngân hàng VPBank những chị vẫn vui vẻ bởi Tết đến ai cũng có nhu cầu dùng tiền nhiều.

Nhiều khách hàng đến với hội sở VPBank năm nay còn hết sức vui mừng vì mới đây ngân hàng này lắp đặt máy tự động nộp tiền từ thẻ ATM vào tài khoản trong ngân hàng (CDM). Đây là ngân hàng đầu tiên trong tỉnh thực hiện đầu tư lại hình nộp tiền tự động và tài khoản ngân hàng thông qua cây CDM.

Được biết hiện VPBank Hòa Bình đã lắp đặt 10 cây ATM tại địa bàn TP Hòa Bình, huyện Lương Sơn và huyện Kim Bôi và 01 cây CDM nộp tiền tự động tại hội sở. Thống kê hiện VPBank Hòa Bình đã có trên 20.000 khách hàng đang sử dụng thẻ ATM của ngân hàng, tập trung chủ yếu tại địa bàn thành phố Hòa Bình.

Theo ông Hà Công Pha, Giám đốc VPBank Hòa Bình, trong dịp tết Mậu Tuất 2018, VPBank Hòa Bình đã chủ động đầu tư lắp đặt thêm một số cây ATM không riêng tại thành phố Hòa Bình, trước đó còn lắp đặt tại một số huyện trọng điểm như Lương Sơn và Kim Bôi nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người dân rút tiền thuận lợi qua cây ATM, kể cả trong những ngày Tết.

Qua tìm hiểu, trên địa bàn toàn tỉnh, các ngân hàng khác đều đã có những chuẩn bị khá tốt cho hoạt động rút tiền thông qua cây ATM nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Cụ thể như ngân hàng Quân đội MB, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển, ngân hàng Công thương, ngân hàng Agribanh Hòa Bình...

Đối với Chi nhánh ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hòa Bình hiện cũng đã được đầu tư 10 máy ATM lắp đặt tại địa bàn TP Hòa Bình, huyện Cao Phong và huyện Lương Sơn. Về cơ bản các cây ATM của Chi nhánh ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển trong những ngày giáp tết cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu rút tiền của người dân trên địa bàn. Tuy vậy, cũng giống như những ngân hàng khác, tại một số địa địa điểm, trong thời gian nhất định do đông người tham gia rút tiền nên có cây ATM của ngân hàng tại địa bàn trung tâm, đông dân cư bị gặp sự cố hết tiền mặc dù đã được nhân viên nạp tiền liên tục.

Theo đại diện từ một số ngân hàng, ngay trong đêm 28 Tết, nhân viên các ngân hàng có thời điểm 12 giờ đêm mới về được đến nhà do phải cung ứng tiền cho các cây ATM phục vụ nhân dân rút tiền. Bình quân mỗi cây ATM mỗi lần nạp thêm tiền từ 1,5 - 2 tỷ đồng nhưng nhiều khi vẫn không kịp do người dân rút tiền trong một thời gian ngắn quá đông, dẫn đến người dân phải chờ đợi lâu hoặc do cây ATM hết tiền nhanh chóng.

Trao đổi vấn đề này với anh Nguyễn Hồng Minh, Phó trưởng phòng Dịch vụ và Marketing của ngân hàng Agrribank Hòa Bình, được biết thêm, Agribank Hòa Bình hiện có trên 110 nghìn khách hàng đang sử dụng thẻ ATM. Để phục vụ cho nhu cầu người dân rút tiền mặt trong những ngày cao điểm tết, Agribank Hòa Bình đã đầu tư thay thế mới một số cây ATM tại những vị trí trọng điểm, đông dân cư, đồng thời lắp đặt thêm một số cây ATM tại một số vị trí trung tâm thương mại...

Hiện Agribank Hòa Bình đã đầu tư lắp đặt 18 cây ATM trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó, khu vực TP Hòa Bình hiện được lắp đặt 7 cây ATM, bình quân mỗi huyện đều được lắp đặt cây 1 ATM, riêng huyện Tân Lạc được lắp đặt 2 cây ATM.

Theo NHNN tỉnh, tính đến cuối năm 2017 các NHTM trên địa bàn đã phát hành 219.051 thẻ ATM, thẻ tín dụng, tăng 39.281 thẻ; 49 máy ATM, tăng 05 máy; 117 máy POS, tăng 30 máy so năm 2016. Các ngân hàng thực hiện nghiêm túc các quy định về trang bị đầy đủ thiết bị chống sao chép, trộm cắp thông tin thẻ cho hệ thống ATM...

Trước, trong và sau tết Nguyên đán 2018, NHNN tỉnh đã chi đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn đảm bảo túc trực 24/24h. Đồng thời bổ sung và nạp tiền kịp thời không để tình trạng hết tiền tại các cây ATM; hạn chế xảy ra những trường hợp máy ATM nuốt thẻ, trả tiền chậm, tiền trong thẻ bị trừ nhưng ATM không nhả tiền, bão lỗi...phục vụ tối đa nhu cầu rút tiền mặt của người dân, nhất là những trung tâm thương mại, khu công nghiệp - nơi có đông đảo công nhân lao động làm ăn xa.


                                                                                  H.T

Các tin khác


Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Triển vọng nghề nuôi dê núi ở vùng cao Đà Bắc

Tận dụng tiềm năng, lợi thế về bãi chăn thả, nguồn thức ăn, những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Đà Bắc chú trọng chuyển đổi từ nuôi trâu, bò sang nuôi dê. Với ưu điểm "chỉ ăn cỏ, uống nước lã”, nuôi dê trở thành hướng đi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Huy động trên 11 nghìn ngày công làm công tác dân vận

Thực hiện công tác dân vận, trong 5 năm qua (2019 - 2024), LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã tổ chức 47 đợt "Hành quân huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận”. Qua đó huy động 11.132 ngày công của CB,CS, trên 1.000 lượt phương tiện tham gia giúp dân lao động sản xuất, vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà ở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục