(HBĐT) - Vừa qua, Công ty CPTM Dạ Hợp tổ chức khánh thành công trình nhà máy nước sạch và thực hiện nghi thức hòa nguồn nước của nhà máy vào mạng lưới cung cấp nước của khu vực bờ trái sông đà. Dự án có tổng công suất 6.000 m3/ngày đêm, chia làm 2 giai đoạn, kỳ vọng từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm chi phí sản xuất của doanh nghiệp trong vùng dự án.

Các tin khác


Phân bổ 8283 triệu đồng phát triển lâm nghiệp bền vững

(HBĐT) - UBND tỉnh vừa có Quyết định số 1050 về việc giao chi tiết kế hoạch nguồn vốn chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững năm 2018 với tổng số tiền 8.283 triệu đồng. Theo đó, phân bổ chi tiết cho 11 huyện, thành phố.

Tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4

(HBĐT) - Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) là cuộc cách mạng với xu hướng phát triển dựa trên nền tảng tích hợp cao độ của hệ thống kết nối số hóa - vật lý - sinh học với sự đột phá của Internet vạn vật và trí tuệ nhân tạo. CMCN 4.0 ngày càng tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của đời sống KT-XH, làm thay đổi căn bản nền sản xuất của thế giới. Cuộc cách mạng được đánh giá sẽ mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra thách thức với nước đang trong quá trình CNH-HĐH, hội nhập quốc tế như Việt Nam.

Đánh giá kết quả tham mưu của văn phòng điều phối NTM cấp tỉnh và cấp huyện

(HBDT)- Ngày 25/5, tại Lương Sơn, VPĐP NTM tỉnh tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả tham mưu của văn phòng điều phối NTM cấp tỉnh và cấp huyện. Tham dự có lãnh đạo và cán bộ chuyên trách VPĐP tỉnh, cán bộ VPĐP các Sở KH&ĐT, TN&MT, VH-TT&DL, Tài chính, GTVT, Hội Nông dân tỉnh và các huyện TP. 

Phát triển chăn nuôi dê ở Đồng Tâm

(HBĐT) - Con dê đã gắn bó với người nông dân ở xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) nhiều năm qua. Giờ đây, vật nuôi hiền lành, chỉ "ăn cỏ, uống nước lã” này đang đem lại cho bà con nguồn thu nhập ổn định. Nuôi dê là một trong những hướng đi được xã Đồng Tâm tập trung nhân rộng.

Đề án thay thế giống mía tím bằng phương pháp nuôi cấy mô - hiệu quả cần nhân rộng

(HBĐT) - "Hồi đó, tôi thấy hoang mang lắm, mô mía nhìn chẳng khác nào đám cỏ, chăm sóc, tưới tắm lại vất vả, cầu kỳ”, đó là bộc bạch của ông Bùi Huy Cận, xóm Đon, xã Mỹ Hòa (Tân Lạc), hộ đầu tiên có ruộng trồng thử nghiệm giống mía nuôi cấy mô. Tuy nhiên giờ đây, ông Cận đã hoàn toàn yên tâm, phấn khởi bởi sau áp dụng giống này đã cho kết quả tốt về chất lượng và sản lượng mía thương phẩm.

Trình diễn mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ giống lúa Bắc Hương 9

(HBĐT) - Ngày 25/5, tại xã Liên Hòa, UBND huyện Lạc Thủy đã phối hợp với Công ty CP Giống nông nghiệp quốc tế tổ chức hội nghị trình diễn mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ giống lúa Bắc Hương 9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục