(HBĐT) - Sáng 9/8, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên dương 72 tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc chấp hành chính sách, pháp luật thuế năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị tuyên dương có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu. 

 


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Tài chính cho các doanh nghiệp có thành tích trong thực hiện nghĩa vụ thuế tỉnh nhà năm 2017.


Lãnh đạo Cục thuế tỉnh tặng Giấy khen của Tổng cụ Thuế và Cục thế tỉnh, cho nhiều tổ chức, cá nhân có thành tích trong thực hiện nghĩa vụ thuế tỉnh nhà nước.

 

Năm 2017 mặc dù tình hình kinh tế có nhiều khó khăn, tuy nhiên, với sự nỗ lực vượt bậc của toàn xã hội, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, kết quả thu ngân sách tỉnh ta đã về đích thắng lợi với số thu đạt 3.066 tỷ đồng, đạt 117% dự toán Chính phủ giao, đạt 108% dự toán HĐND tỉnh và đạt 103% dự toán phấn đấu Tổng cục giao, bằng 105% so với năm 2016.

Theo Cục thuế tỉnh, đạt được kết quả trên là nhờ sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp, doanh nhân đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cỗ gắng vươn lên trong sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao, chấp hành tốt nghĩa vụ thuế, góp phần giữ vững ổn định tốc độ tăng thu NSNN hàng năm.

Trong số 72 tổ chức, cá nhân được tôn vinh lần này, có 2 doanh nghiệp được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng bằng khen; 4 doanh nghiệp được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Ngoài ra, hàng chục doanh nghiệp và hộ kinh doanh được Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế và Cục thuế tỉnh tặng giấy khen.

Tiêu biểu cho thực hiện nghĩa vụ thuế năm 2017 trên địa bàn tỉnh phải nói đến Công ty Thuỷ điện Hoà Bình. Đây là đơn vị đóng góp cho ngân sách Nhà nước lớn nhất với số tiền 1.360 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 44,4% trong cơ cấu thu ngân sách của toàn tỉnh năm 2017.

Ngoài ra, tốp những doanh nghiệp hàng đầu đóng góp vào ngân sách trong năm vừa qua phải nói đến Chi nhánh xăng dầu Hoà Bình, Công ty TNHH Sân golf Phượng Hoàng, Công ty TNHH DOOSUNG TECH Việt Nam, Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty TNHH Xi măng Vĩnh Sơn, Công ty nước sạch Vinconex, Côngty CP An Tịnh Hoà Bình, Côngty CP Sơn Thuỷ...

Tại hội nghị tuyên dương, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao và biểu dương những thành tích đáng trân trọng của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, đóng góp quý báu cho ngân sách nhà nước trong năm 2017.

Theo đồng chí Bùi Văn Khánh, trong những năm qua, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thu, ngành thuế tỉnh luôn xác định và theo đuổi mục tiêu "đồng hành với doanh nghiệp”. Đặc biệt, tỉnh ta cũng không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển. Thời gian tới, các cấp ngành trong đó có ngành Thuế tiếp tục nỗ lực, đẩy mạnh thực hiện cải cách hiện đại hóa công tác quản lý thuế, thường xuyên rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuế hỗ trợ doanh nghiệp về nhiều mặt, hạn chế nợ xấu...

Đối với các doanh nghiệp, đồng chí Bùi Văn Khánh đề nghị cần tiếp tục chủ động phát huy tính năng động, sáng tạo, tiềm năng, lợi thế sẵn có của mình, không ngừng mở rộng sản xuất kinh doanh theo hướng tiết giảm chi phí, tạo ra hàng hoá chất lượng cao, có tính cạnh tranh...Đồng thời luôn giữ vững thành tích tự giác chấp hành chinh sách, pháp luật thuế, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước

HTrung


 

 


Các tin khác


Thủ tướng chỉ đạo xây dựng Nghị định chế độ tiền lương mới

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu, đề xuất một số chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập.

Thúc đẩy phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

Kinh tế hợp tác không chỉ giúp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh mà còn tạo việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, ổn định đời sống của thành viên. Thời gian qua, xác định vai trò và tầm quan trọng của phát triển kinh tế tập thể (KTTT), trên cơ sở các quy định của Trung ương, tỉnh Hòa Bình đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ, tạo động lực thúc đẩy KTTT phát triển. Qua đó đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương.

Hiệu quả từ trồng dưa - theo tiêu chuẩn VietGAP ở xã Mai Hạ

Những năm qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) nỗ lực thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện cuộc sống, thu nhập cho người dân. Trong đó phải nói đến trồng dưa hấu theo tiêu chuẩn VietGAP đã giúp người dân địa phương bước vươn lên thoát nghèo.

Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương ký kết giao ước thi đua năm 2024

Sáng 12/4, Khối thi đua doanh nghiệp ngân hàng - bảo hiểm Trung ương tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua năm 2024. 

Tháo gỡ đầu ra cho cây gai xanh

Chậm thu mua, chậm thanh toán … ! Đó là thực trạng chung đối với các hộ liên kết trồng cây gai xanh trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân do kinh tế suy thoái nên các doanh nghiệp khó khăn trong việc thu mua, "đầu ra” không ổn định. Từ thực tế đó, người dân mong muốn chính quyền địa phương và các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp thực hiện nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn về đầu ra cho cây gai xanh. Qua đó đảm bảo nguồn cung, cầu ổn định, tạo điều kiện cho các hộ trồng gai xanh yên tâm phát triển và nâng cao giá trị cây trồng.

Bền bỉ vượt khó cùng vốn ưu đãi

Với sự đồng hành và hỗ trợ đa chiều của vốn tín dụng chính sách (TDCS) đã viết nên nhiều câu chuyện về hành trình vượt lên nghèo, đói của không ít hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục