(HBĐT) - Phong trào "Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, thoát nghèo bền vững” là một trong những phong trào thi đua luôn được Hội Nông dân thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) triển khai, thực hiện có hiệu quả.


Chị Bùi Thị Ninh, hội viên Hội Nông dân thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy) phát triển mô hình rau sạch mang lại thu nhập cao. 

Hội Nông dân thị trấn Hàng Trạm có 503 hội viên, sinh hoạt tại 12 chi hội, 34 tổ hội. Đồng chí Mai Thị Thanh, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Hàng Trạm cho biết: Để khích lệ hội viên tham gia thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, Hội có nhiều hoạt động hỗ trợ vốn, cung ứng thiết bị, vật tư nông nghiệp, đặc biệt là kiến thức, KHKT cho hội viên trên địa bàn. Từ năm 2013, Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên đóng góp xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân để có nguồn quỹ quay vòng giúp hội viên đầu tư sản xuất. Bên cạnh đó, từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân của Trung ương Hội đã cho 10 hộ vay vốn trồng bưởi Diễn với tổng số vốn vay 300 triệu đồng. Ngoài ra, Hội phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện duy trì tín chấp cho nông dân vay vốn, đến nay, tổng dư nợ 587 triệu đồng với 2 tổ, 23 hội viên phát triển sản xuất.
 
Song song với hỗ trợ vốn, Hội Nông dân thị trấn Hàng Trạm phối hợp với các ngành chức năng mở 24 lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ trong lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt cho 1.355 lượt cán bộ, hội viên. Cùng với đó, Hội hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp của thị trấn để xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm. Nhằm tạo ra vùng sản xuất hàng hóa và xây dựng thương hiệu cho nông sản, Hội đã vận động hội viên tham gia các hình thức kinh tế tập thể, trong đó thành lập được 1 tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp với 33 tổ viên, liên kết trồng cây có múi với tổng diện tích hơn 46 ha; 1 tổ hợp tác sản xuất rau an toàn với 8 tổ viên và 1 tổ hợp tác chăn nuôi theo mô hình gà thả vườn với 5 tổ viên. Qua các tổ sản xuất đã giúp nông dân gắn kết với nhau, trao đổi thông tin và cam kết sản xuất đảm bảo chất lượng để từng bước giữ vững thương hiệu cho nông sản của vùng.
 
Với những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ nông dân, phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi đã có tác động mạnh mẽ khuyến khích nông dân đổi mới tư duy, cách làm, mạnh dạn huy động vốn đầu tư, khai thác tiềm năng, thế mạnh về lao động, đất đai và các điều kiện sẵn có để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Tiêu biểu như hội viên Đoàn Văn Bình, khu phố 4 với mô hình thức ăn chăn nuôi. Hội viên Bùi Thị Vĩnh với 3 ha trồng bưởi Đoan Hùng mang lại thu nhập hơn 500 triệu đồng mỗi năm. Hội viên Tạ Hữu Hậu, Tạ Huy Hiệu, chi hội khu phố 2 với mô hình trồng cam và hội viên Đăng Sơn Hà với mô hình trang trại gà siêu trứng và dịch vụ thuốc thú y…
 
Với các hoạt động sôi nổi, thiết thực, phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị trấn Hàng Trạm đã góp phần nâng cao thu nhập cho hội viên nông dân, nhiều hội viên vươn lên làm giàu. Hiện nay, thu nhập bình quân hộ hội viên đạt 36, 5 triệu đồng, toàn thị trấn có 260/355 hộ đạt sản xuất, kinh doanh giỏi.
 
                                                                                          PL

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục