(HBĐT) - Tại huyện Lạc Thủy, Sở Công Thương vừa tổ chức lớp tập huấn kiến thức về nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thương hiệu marketing cho các hộ sản xuất, doanh nghiệp, HTX kinh doanh hàng nông sản trên địa bàn.


Các hộ sản xuất, doanh nghiệp, HTX kinh doanh nông sản trên địa bàn huyện Lạc Thủy tham dự lớp tập huấn.

 

Qua sự truyền đạt của các chuyên gia, đối tượng học viên nắm bắt được những kiến thức cơ bản về nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thương hiệu, marketing như xác định chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, liên kết trong sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, tổ chức tiêu thụ sản phẩm, thương hiệu và phát triển thương hiệu sản phẩm. Chương trình tập huấn là hoạt động thiết thực để hộ sản xuất, doanh nghiệp, HTX kinh doanh nông sản nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của vấn đề xây dựng, phát triển thương hiệu, marketing hiện nay, mở ra những hướng đi mới, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, góp phần kết nối, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh của các đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong thời kỳ hội nhập.

 PV.

Các tin khác


Việt Nam được ghi nhận đạt nhiều kết quả tốt trong PPP nông nghiệp

Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) diễn ra từ ngày 11-13/9 tại Hà Nội với chủ đề "ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp 4.0.”

Cần chiến lược tổng thể thu hút, quản lý và sử dụng vốn ODA

Sau 20 năm tiếp cận dòng vốn ODA lớn và tương đối ổn định từ cộng đồng các nhà tài trợ quốc tế, tỷ trọng vốn ODA trong tổng thu nhập quốc dân của Việt Nam đang giảm dần và hiện chiếm chưa đến 2% GDP. Tuy nhiên, các cơ quan hoạch định chính sách bắt đầu cảnh báo: Bên cạnh những mặt tích cực, ODA và vốn vay ưu đãi cũng đang bộc lộ những hạn chế nhất định, nếu không cân nhắc kỹ có thể rơi vào bẫy "ODA và vay ưu đãi”.

Đường Hòa Lạc - Hòa Bình: Cơ hội tạo xung lực mới cho Kỳ Sơn “cất cánh”

(HBĐT) - Sau nhiều năm trầm lắng, Kỳ Sơn- vùng động lực kinh tế của tỉnh hội tụ cơ bản các điều kiện, để "cất cánh", bứt phá, vươn lên mạnh mẽ khi tuyến đường Hòa Lạc- Hòa Bình chuẩn bị đưa vào khai thác, khi cả hệ thống chính trị chuyển động hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhà đầu tư; các tiềm năng, lợi thế đang trở thành hiện thực với loạt các dự án phát triển du lịch, đô thi sinh thái, công nghiệp đang nghiên cứu triển khai.

Nhìn lại 5 năm thực hiện Nghị quyết về thu hút đầu tư ở huyện Lạc Thủy

(HBĐT) - Trong 5 năm (2013 - 2018), huyện Lạc Thủy thu hút thêm 19 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký tăng 12.630,6 triệu đồng. Trong đó có cả những "siêu” dự án với tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Điều đó cho thấy sức hút của Lạc Thủy với các nhà đầu tư, nhất là sau khi huyện xây dựng và ban hành Nghị quyết số 14-NQ/HU.

Giải ngân vốn đầu tư công 1.279 tỷ đồng

(HBĐT) - Tổng nguồn vốn ngân sách Nhà nước của tỉnh được giao năm 2018 là 2.966,972 tỷ đồng. Tinh đã phân bổ và thông báo chi tiết đến từng dự án với số vốn 2.918,9 tỷ đồng, trong đó, vốn đầu tư trong cân đối ngân sách tỉnh 1.138,39 tỷ đồng; vốn T.ư hỗ trợ có mục tiêu 279 tỷ đồng; chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững 14,283 tỷ đồng…; vốn nước ngoài 486,5 tỷ đồng; nguồn trái phiếu Chính phủ 565,5 tỷ đồng; vốn Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 165,2 tỷ đồng, Chương trình mục tiêu hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg 144,4 tỷ đồng. Số vốn chưa phân bổ và giao chi tiết là 48 tỷ đồng thuộc Chương trình 30a.

Bức tranh nông thôn mới khởi sắc

(HBĐT) - Xác định được tầm quan trọng xây dựng NTM, những năm qua, tỉnh ta đã huy động mọi nguồn lực hỗ trợ, phát huy nội lực, tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ xây dựng NTM. Do đó, sau 7 năm thực hiện chương trình, bức tranh NTM tỉnh ta có nhiều khởi sắc. Những con đường bê tông khang trang, nhiều trạm y tế, trường học hiện đại đã "phủ sóng” ở hầu hết các thôn, xã. Đời sống người dân được cải thiện đáng kể. Những thành quả xây dựng NTM mà tỉnh ta đạt được là động lực, bước đệm quan trọng để tỉnh vươn lên đạt những thành quả cao hơn trong tương lai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục