(HBĐT) - Ngày 27/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Dự án Giảm nghèo (DAGN) tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Tiếp nối thành công của giai đoạn 1 (2002 - 2007), do vẫn là một trong những tỉnh khó khăn ở khu vực miền núi phía Bắc nên tỉnh ta tiếp tục được các bộ, ngành T.Ư và Ngân hàng Thế giới lựa chọn là 1 trong 6 tỉnh tham gia DAGN các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn 2.

Trong 9 năm (2010 - 2018), với tổng vốn đầu tư hơn 849 tỷ đồng, trong đó, hơn 770 tỷ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới, Dự án đã triển khai hoạt động tại 374 thôn, xóm thuộc 42 xã ở 5 huyện: Đà Bắc, Mai Châu, Tân Lạc, Lạc Sơn, Yên Thủy. Tổng số hộ hưởng lợi từ các hoạt động đầu tư của dự án là hơn 154.400 lượt, trong đó, gần 56.500 lượt hộ hưởng lợi từ các hoạt động sinh kế và liên kết đối tác sản xuất.Dự án được phân cấp mạnh với trên 6.000 hoạt động cơ sở hạ tầng quy mô nhỏ và sinh kế do cấp xã làm chủ đầu tư; hơn 250 hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng và liên kết do cấp huyện làm chủ đầu tư.


Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện công tác giảm nghèo.



Đồng chí Bùi Đức Hinh, UVBTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Tính đến tháng 6/2018, 209 công trình cơ sở hạ tầng do cấp huyện làm chủ đầu tư được hoàn thành, đem lại lợi ích cho hơn 27.100 lượt hộ, tổng kinh phí trên 248,7 tỷ đồng. Hơn 1.000 tiểu dự án hạ tầng do cấp xã làm chủ đầu tư với hơn 70.700 lượt hộ hưởng lợi.Ngoài ra, trong khuôn khổ Dự án, đã có 37 liên kết đối tác sản xuất được thực hiện, thu hút sự tham gia của 14 đối tác và hơn 8.700 hộ, tổ chức thành 397 nhóm đồng sở thích...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động của DAGN giai đoạn 2 đối với phát triển KT - XH của các địa phương tham gia dự án, nhất là việc đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống, sản xuất và hoạt động liên kết đối tác sản xuất đã tạo ra những vùng nguyên liệu ổn định, phù hợp với quy hoạch phát triển của các huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, mặc dù DAGN giai đoạn 2 đã kết thúc, song các ngành, huyện, xã cần tiếp tục tăng cường năng lực cho cán bộ tham gia dự án để nâng cao hơn nữa nguồn lực, đây cần được xác định là yếu tố then chốt. Các địa phương được đầu tư xây dựng công trình cơ sở hạ tầng cần có trách nhiệm chăm lo, bảo vệ, dành nguồn lực duy tu, sửa chữa để phát huy hiệu quả, tránh để xảy ra tình trạng dự án kết thúc thì công trình cơ sở hạ tầng cũng bị bỏ quên, dẫn đến hư hỏng.

Đồng chí cũng lưu ý các địa phương quan tâm, sử dụng đội ngũ cán bộ làm công tác dự án nhiều năm qua vào các hoạt động ở địa phương, bởi đây là đội ngũ có kinh nghiệm, năng lực, tinh thần trách nhiệm cao.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân; Sở Kế hoạch và Đầu tư tặng giấy khen cho 10 tập thể, 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo của tỉnh giai đoạn 2015 - 2018.


H.N


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục