(HBĐT) - Ngày 9/10, UBND tỉnh họp Ban Tổ chức Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh, Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc được Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh tổ chức từ ngày 1 - 5/11/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm tỉnh (khu Quảng trường Hòa Bình). Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng nhằm quảng bá sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam chất lượng cao, có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, sản phẩm đặc trưng và sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các địa phương, làng nghề, phố nghề; sản phẩm cây ăn quả có múi tỉnh Hòa Bình và các địa phương...

Theo kế hoạch, khu gian hàng nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc có 100 gian hàng. Khu lễ hội cây ăn quả có múi tỉnh có 150 gian hàng trưng bày và bán sản phẩm cam, quýt, bưởi, sản phẩm nông sản đặc hữu của các địa phương, HTX, cơ sở sản xuất của tỉnh; khu văn hóa ẩm thực có 20 gian hàng giới thiệu các món ăn truyền thống của tỉnh và các tỉnh, thành phố. Ngoài ra còn có khu giới thiệu tiến bộ KHKT phục vụ sản xuất nông nghiệp; khu vực gian hàng thương mại tổng hợp. Trong 5 ngày diễn ra lễ hội sẽ có các hoạt động: Hội nghị kết nối sản phẩm tham gia Chương trình OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP khu vực miền Bắc; Chương trình nhịp cầu nhà nông; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ...

Theo thông tin, hiện đã có các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Lạng Sơn, Sơn La, Hưng Yên, Hà Tĩnh… đăng ký tham gia. Đối với tỉnh ta, có 33 sản phẩm, trong đó có 13 sản phẩm 4 sao của các huyện đã gửi hồ sơ, sản phẩm đăng ký cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP và khoảng 100 sản phẩm tiềm năng đăng ký tham gia trưng bày tại hội chợ.

Tại cuộc họp, các đại biểu đề nghị đơn vị thực hiện cần đẩy mạnh mời gọi các đơn vị tham gia; chú trọng công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời có phương án cụ thể bảo vệ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại khu vực diễn ra lễ hội và hội chợ...


Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ngành trong Ban Tổ chức tăng cường thực hiện nhiệm vụ được phân công, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể để phối hợp triển khai nhiệm vụ. Đồng chí nhấn mạnh, đây là chương trình do Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh tổ chức, vì vậy phải có văn bản gửi các tỉnh, thành phố để chỉ đạo các đơn vị tham gia. Trong lễ khai mạc hội chợ và lễ hội, nội dung cần cô đọng, xúc tích, làm sao để nêu bật được tiềm năng, lợi thế của tỉnh ta về phát triển sản xuất nông nghiệp nói chung và cây ăn quả có múi nói riêng, gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng NTM và sản phẩm OCOP.


H.N

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục