(HBĐT) - Thực hiện kế hoạch sản xuất vụ đông và để chuẩn bị nguồn thực phẩm phục vụ nhu cầu của thị trường trong dịp Tết Nguyên đán, hiện, các địa phương trong tỉnh tập trung chỉ đạo bà con nông dân khẩn trương thu hoạch cây màu vụ hè thu để làm đất gieo trồng cây màu, rau đậu các loại vụ đông. Đến trung tuần tháng 11, toàn tỉnh đã thu hoạch khoảng 15.400 ha cây vụ hè thu, trong đó có gần 8.350 ngô, 1.300 ha lạc, 1.600 ha khoai lang và 4.100 ha rau, đậu.


Người dân phường Chăm Mát (TP Hòa Bình) mở rộng diện tích trồng rau sạch vụ đông. 

Bên cạnh đó, vụ đông năm nay, toàn tỉnh có kế hoạch trồng gần 8.200 ha cây các loại. Đến thời điểm này, nông dân các huyện, thành phố đã trồng trên 7.200 ha rau, màu, tăng trên 840 ha so với kỳ báo cáo trước, trong đó, bà con đã trồng trên 3.400 ha ngô, gần 1.100 ha khoai lang, khoảng 30 ha đậu tương, 70 ha lạc và trên 2.600 ha rau, đậu các loại.

HN

Các tin khác


Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất tiền gửi

Cụ thể, Quyết định số 2415/QĐ-NHNN về mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng VND của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng theo quy định tại Thông tư số 07/2014/TT-NHNN ngày 17 tháng 3 năm 2014.

Vùng cam Chỉ dẫn địa lý Cao Phong mùa lễ hội

(HBĐT) - Chỉ còn ít ngày nữa, Lễ hội cam Cao Phong với chủ đề Hương sắc đất Mường sẽ diễn ra. Đến thời điểm này, cam Cao Phong vẫn là vùng cam duy nhất ở vùng Tây Bắc được chứng nhận Chỉ dẫn địa lý bảo hộ cho sản phẩm đặc sản. Vùng cam đất Mường Cao Phong đang sẵn sàng chào đón khách muôn phương tham dự, chung vui với bà con nhân sự kiện này.

Giải ngân vốn đầu tư công đạt 1.215 tỷ đồng

(HBĐT) - Thực hiện giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2019, đến ngày 20/10, toàn tỉnh giải ngân được 1.215 tỷ đồng, đạt 44% kế hoạch vốn của HĐND tỉnh giao và 55% kế hoạch vốn Thủ tướng giao. 

Sơn Thủy đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

(HBĐT) - Sáng 18/11, tại Nhà văn hóa xã Sơn Thủy, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Lễ công bố xã Sơn Thủy đạt chuẩn NTM năm 2019. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và đông đảo bà con nhân dân xã Sơn Thủy.

Triển lãm quốc tế về luyện kim, hàn cắt, gia công kim loại 2019

Triển lãm quốc tế về Luyện kim, ống thép, gang thép (VIMM - ISME Vietnam 2019) và Triển lãm Công nghệ hàn cắt, gia công kim loại Việt Nam (Metal & Weld 2019) sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30-11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP Hồ Chí Minh.

Mở rộng liên kết tiêu thụ nông, thủy sản chất lượng, an toàn

(HBĐT) - Những ngày này, tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) diễn ra sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận quan tâm, đó là Tuần lễ sản phẩm cây ăn quả có múi và nông, thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình. Tuần lễ đã mang đến những sản phẩm nông sản đặc trưng, an toàn, do vậy đã trở thành điểm mua sắm thú vị, tin tưởng của người dân trong dịp cuối năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục