(HBĐT) - Thành lập từ năm 2002, Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam tại KCN bờ trái sông Đà, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) luôn đạt doanh thu cao, ổn định. Nhiều năm giữ vai trò là doanh nghiệp có đóng góp hàng đầu cho kim ngạch xuất khẩu của tỉnh.



Công nhân Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R Việt Nam (TP Hòa Bình) đẩy mạnh hoạt động sản xuất những tháng đầu năm.

Minh chứng cụ thể là tổng kim ngạch xuất khẩu của công ty qua các năm liên tục tăng cao. Năm 2015, công ty đạt kim ngạch xuất khẩu trên 5,3 triệu USD và tăng lên trên 8,7 triệu USD năm 2016, đạt 11,6 triệu USD năm 2017, 14,1 triệu USD năm 2018, 14,6 triệu USD năm 2019. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu từ năm 2002 - 2019 đạt gần 160 triệu USD. Để có được kết quả quan trọng này, theo anh Nguyễn Long, Quản đốc công ty, đó là nhờ doanh nghiệp giữ mục tiêu, đồng thời thực hiện phương châm xuyên suốt kể từ ngày đầu thành lập đến nay: "Đúng hạn là lương tâm, chất lượng là châu báu, kỹ thuật là diện mạo, giá cả là sức mạnh, môi trường là tình yêu, chữ tín là sinh mệnh".

Với 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các loại thấu kính quang học cao cấp dùng cho máy ảnh, máy quay kỹ thuật số, công ty xây dựng hình ảnh nhà máy chất lượng cao dựa trên nhân sự có kỹ năng tốt, kinh nghiệm lâu năm và công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng những lô sản phẩm đòi hỏi khắt khe về chất lượng. Ngoài thị trường lớn là Nhật Bản, sản phẩm của công ty xuất sang thị trường Malaysia trước khi đến với thị trường tiêu thụ gốc là Mỹ và một số nước châu Mỹ. Đặc biệt, từ năm 2006 đến nay, công ty tập trung cho công nghệ phủ đa lớp, tăng cường các loại đồ gá theo công nghệ CNC nhằm nâng cao khả năng tích hợp sản xuất sản phẩm công nghệ cao. Sản phẩm xuất khẩu trải qua nhiều công đoạn cầu kỳ, trong đó có các công đoạn chủ yếu là tạo cầu và đánh bóng, định tâm thấu kính, phủ màu (mạ) đa lớp, gắn kết.

Bình quân mỗi tháng, công ty đạt 10 triệu sản phẩm thấu kính quang học với trên 200 loại. Sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đảm bảo tính chính xác rất cao, sai số chỉ trên, dưới 5 micrômét. Để làm được điều này, trước đây, công ty có các chuyên gia người Nhật Bản hướng dẫn chuyển giao và đào tạo. Dần dần, đội ngũ kỹ thuật trưởng thành, có tay nghề vững đứng đầu các vị trí đào tạo trong nhà máy. Có nhiều kỹ thuật tay nghề cao và người lao động gắn bó với công ty kể từ ngày đầu thành lập. Theo chị Phạm Thu Hà, làm việc tại bộ phận kỹ thuật, người lao động làm việc tại công ty được hưởng mọi chế độ theo quy định như BHYT, BHXH, ăn trưa tại công ty và có nhà trọ miễn phí cho trên 100 lao động. Ngoài ra, lao động ở đây còn được thưởng chuyên cần, nghĩa là cứ 4 tháng đảm bảo ngày công, giờ làm theo quy định sẽ được thưởng trực tiếp bằng tiền. Đặc biệt, người lao động được quan tâm về sức khỏe, làm việc tại môi trường sạch, không bụi, không có chì, kẽm, kể cả bộ phận mài cũng không phát sinh bụi nhờ công nghệ kính mài dung dịch làm mát. Công ty chủ động đo bụi bằng thiết bị với tần suất 3 lần/ngày, đo môi trường nước, chất thải 1 lần/tháng.

Thị trường tiêu thụ vẫn đang chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, người dân thắt chặt chi tiêu. Tuy nhiên, với chất lượng và uy tín hàng đầu, công ty vẫn giữ được thị phần xuất khẩu ổn định. Hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2020 tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh nhằm hoàn thành tiến độ đối với các đơn đặt hàng trong năm, đảm bảo thu nhập, đời sống người lao động. Kim ngạch xuất khẩu 2 tháng đầu năm ước đạt trên 2 triệu USD. Công ty hiện tạo việc làm cho trên 660 lao động với bình quân thu nhập 7,1 triệu đồng/ người/tháng.


Bùi Minh


Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục