(HBĐT) - Công trình cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 435 nằm trong danh mục các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, có ý nghĩa quan trọng thu hút đầu tư phát triển du lịch khu vực hồ Hòa Bình. Đường 435 dài khoảng 30 km, từ TP Hòa Bình đi Bình Thanh - Thung Nai - Ngòi Hoa, chia làm 2 dự án (đoạn TP Hòa Bình - Bình Thanh (Cao Phong) dài 10,2 km, đoạn Bình Thanh - Ngòi Hoa (Tân Lạc) dài 21 km). Đến đầu tháng 8, dự án đoạn tuyến Bình Thanh - Ngòi Hoa đã cơ bản hoàn thiện thông xe, vượt trước kế hoạch hơn 3 tháng. Tuy nhiên, đoạn tuyến TP Hòa Bình - Bình Thanh vẫn còn nhiều vướng mắc, chưa thể thông xe hoàn toàn theo yêu cầu tiến độ đã được gia hạn.

 


Nhà thầu tổ chức thi công hoàn thiện đường 435, đoạn Thung Nai - Ngòi Hoa. 

Phó Giám đốc BQL dự án các công trình giao thông tỉnh Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết: Gần đây, với sự vào cuộc của TP Hòa Bình, công tác GPMB đã có chuyển biến rõ nét, tình hình triển khai thi công cũng được đẩy nhanh trông thấy. Tuy nhiên, GPMB vẫn còn khó khăn. Đối với tuyến TP Hòa Bình - Bình Thanh đã giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng được 9,9/10,2 km, vướng mắc tập trung ở địa phận TP Hòa Bình. Đến nay, vẫn còn 36 hộ chưa được GPMB để có thể thông nền đường. Trong khi đó, theo kế hoạch, đến ngày 30/8 hoàn thiện phần nền, mặt đường để có thể thông xe kỹ thuật. Các hộ này nằm rải rác trên tuyến nên khi có mặt bằng rất khó khăn cho nhà thầu huy động nhân lực, máy móc để thi công đồng loạt. Bên cạnh đó, trên tuyến có 2 vị trí là km 0+820 và km 2+200 - km 2+400 có khối lượng đá lớn phải nổ mìn. Nhưng người dân chưa đồng ý cho triển khai vì lo ảnh hưởng đến tài sản. Mặt khác, trong lúc thi công qua đoạn, có nhiều hộ dân phản đối thi công do máy rung. Việc di chuyển hạ tầng kỹ thuật như đường điện, nước, cáp viễn thông ra khỏi vị trí thi công chưa xong, ảnh hưởng đến tiến độ thi công là phải hoàn thành trong tháng 9/2020. 

UBND tỉnh đã liên tục chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp với các bên liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tập trung thi công dự án. Theo chỉ đạo, UBND TP Hòa Bình và các đơn vị liên quan, hộ dân ủng hộ chủ trương của Nhà nước, xây dựng kế hoạch cưỡng chế, bảo vệ thi công theo quy định. Đối với khu vực phải nổ mìn có phương án thay đổi biện pháp thi công, bảo đảm các yếu tố an toàn. Tại những vị trí xử lý nền đường sử dụng biện pháp thi công lu rung, Ban quản lý yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế và nhà thầu xây dựng biện pháp thi công tối ưu, nhưng vẫn bảo đảm yêu cầu kỹ thuật. Đối với công tác di chuyển hạ tầng kỹ thuật, đường nước sạch đã được chuyển ra ngoài phạm vi thi công, hiện nay, Ban quản lý dự án đã có văn bản gửi Điện lực Cao Phong và TP Hòa Bình di chuyển đường 0,4 kV ra khỏi phạm vi thi công.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo chủ đầu tư bám sát hiện trường đánh giá biểu đồ tiến độ thi công, chỉ đạo nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị để triển khai thi công ngay sau khi có mặt bằng, bảo đảm giao thông cũng như an toàn cho người dân, phấn đấu thông tuyến toàn bộ đường 435, chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.


Lê Chung

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục