(HBĐT) - Với diễn biến thời tiết hiện nay, nhiều người phải xuýt xoa rằng "đã rất lâu rồi mới cảm nhận và thấm thía cái rét ngọt của mùa đông ngay từ đầu vụ". Điều này có lẽ lý giải vì sao các mặt hàng "ăn theo" vụ rét đang bán rất chạy, thậm chí có nguy cơ "cháy hàng".


Người dân mua sắm áo chống rét tại điểm bán hàng của doanh nghiệp may mặc trên địa bàn phường Thống Nhất (TP Hòa Bình).

Cũng đã rất lâu, không khí mua sắm ở các cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh quần áo thời trang mới lại tấp nập, đông vui đến vậy. Thị trường thời trang từ TP Hòa Bình đến khu vực trung tâm thị trấn các huyện Lương Sơn, Lạc Sơn, Mai Châu, Tân Lạc... nhộn nhịp hẳn lên. Khách hàng chủ yếu là chị em phụ nữ tìm mua sản phẩm phù hợp cho mình và người thân. Theo chị Thu Huyền, chủ một shop quần áo thời trang trên đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình), 1 tuần nay, lượng khách đến tham khảo, mua hàng tại shop đông gấp 4-5 lần so với ngày thường. Mặc dù hàng tràn ngập, nhưng không phải ai cũng chọn được món đồ vừa ý, vì phần lớn khách chỉ quan tâm đến những sản phẩm chống rét hữu hiệu như áo phao dáng dài, găng tay, tất, khăn, mũ len.

Được khách hàng đánh giá có chất lượng, sản phẩm khá ổn và giá cả "mềm", hệ thống cửa hàng kinh doanh thời trang Tuấn Jeans (TP Hòa Bình) đang là điểm thu hút đông lượng người đến mua sắm. Hầu hết khách hàng đổ dồn vào các sản phẩm chống rét siêu nhẹ, ấm với kiểu dáng mới, chất liệu phao da trần chám, phao hàng lông vũ, dạ, len... Anh Bùi Phước Toàn, khu Dương Hồng, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) cho biết: Cửa hàng bán đồ riêng cho nam của Tuấn Jeans là điểm tôi thường xuyên đến mua sắm vì chất lượng bền đẹp, giá bình dân. Ngoài áo khoác phao, quần jean là các sản phẩm tôi ưa thích, shop còn có các loại giầy nam, ví da, dây lưng... Nhân ra TP Hòa Bình, tôi cũng ghé qua cửa hàng thời trang nữ của hệ thống cửa hàng này mua áo chống rét cho vợ, vừa tiện lại yên tâm về chất lượng, giá cả.

Rét mướt cũng là cơ hội tốt với các cơ sở kinh doanh thiết bị sưởi ấm như đèn sưởi điện, quạt sưởi, máy sưởi nhà tắm thông minh, máy sưởi điều hòa, đệm điện... Khảo sát tại các điểm chợ trung tâm TP Hòa Bình có khoảng hơn 30 hộ kinh doanh mặt hàng trên. Tại các siêu thị điện máy trên địa bàn, thiết bị sưởi ấm cũng đang tiêu thụ tốt. Nguồn cung của các thiết bị khá đa dạng, chất lượng cũng khác nhau. Bên cạnh máy sưởi, một số sản phẩm có giá đắt hơn (từ 2-5 triệu đồng) bán khá chạy là chăn sưởi, đệm sưởi. Chị Bùi Thị Minh Trang, tổ 7, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) cho biết: Mấy tối nay quá lạnh, lo mẹ chồng đã già yếu ngủ không yên giấc nên tôi tìm mua đệm sưởi cho bà. Cũng may giờ mới đầu vụ, chỗ bán còn hàng nên tôi mua được ngay, chứ nấn ná ít bữa nữa mới mua có lẽ không còn.

Thị trường vụ rét chắc chắn sẽ còn tăng sức nóng ở những ngày tới, bởi từ nay đến cuối vụ sẽ có thêm nhiều đợt rét đậm, rét hại. Thêm vào đó, dịp đón Giáng sinh và Tết Dương lịch đang đến gần... Nguồn cung trên thị trường hiện khan hiếm, nhỏ giọt hơn, có thể dẫn đến khả năng "khan hàng, sốt giá", đặc biệt, đối với những mặt hàng phục vụ nhu cầu chống rét. Người dân nên tranh thủ mua sắm trong thời gian này, khi lượng hàng hóa còn khá phong phú, giá cả ổn định. Các hãng thời trang thương hiệu Việt như Elise, Seven.AM, Canifa... đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm tri ân khách hàng nhân dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch. Một số công ty chuyên về may mặc mở các điểm bán "xả hàng" nhằm kích cầu dịp cuối năm. Đây cũng là cơ hội để người dân tận dụng "săn" được những sản phẩm chất lượng tốt, giá hấp dẫn.

Bùi Minh


Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục