(HBĐT) - Ngày vía Thần tài năm nay (10/1 tháng Giêng), mặc dù vẫn cảnh giác với dịch bệnh Covid-19, song, đông đảo người dân TP Hoà Bình vẫn đến các hiệu vàng uy tín trên đường Cù Chính Lan để mua vàng với mong muốn một năm làm ăn thuận buồn xuôi gió, cuộc sống sung túc…


Nhiều khách hàng đến cửa hàng vàng bạc Thức Lực (TP Hoà Bình) trong ngày vía Thần tài.

Từ 6 - 7 giờ sáng 21/2, lượng người khá đông đã đổ dồn tới các cửa hiệu lớn trên phố Cù Chính Lan (TP Hoà Bình) để mua vàng lấy may trong ngày vía Thần tài. Để làm hài lòng, thu hút khách hàng, các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh vàng như: Nam Chính, Thức Lực, Tuấn Huệ, Liên Trọng… tung ra nhiều mẫu sản phẩm Thần tài phong phú cũng như nhiều chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng. Giá bán ra tại các cửa hàng được niêm yết như vàng miếng SJC phổ biến quanh mức 56,3 - 56,4 triệu đồng/lượng (mua - bán). Đối với vàng DoJi khoảng 53,5 – 54,6 triệu đồng/ lượng; vàng nhẫn trơn 9999 loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ khoảng 53,6 - 54,6 triệu đồng/lượng; vàng nữ trang 9999 khoảng 53,0 - 54,5 triệu đồng/lượng.

Tại các cửa hàng vàng bạc Nam Chính, cửa hàng số 1: 830 – 832 và cửa hàng số 2: 796 đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm ngay từ 7 giờ sáng đã khá đông người dân trên địa bàn đến đây mua vàng. Trước cửa hàng, hàng dài những chiếc ô tô đỗ dọc tuyến đường gần đó; lượng xe máy nhiều hơn được đội ngũ bảo vệ trông coi sắp xếp cẩn thận tạo lối đi thuận lợi cho khách. Ngay trước trước cửa hàng được bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí. Cạnh đó còn có một nơi chuyên gia công lại vàng nhẫn cho vừa với ngón tay của khách.Khách hàng đến mua vàng tại các cửa hàng vàng bạc Nam Chính đều được tặng một đôi bông tai bằng đá sapphire trị giá 150 ngàn đồng.

Chị Trương Thị Tuất xếp hàng từ 7h30 tại cửa hàng vàng bạc Nam Chính số 830 – 832, Cù Chính Lan, phường Phương Lâm (TP Hoà Bình) cho biết: "Năm nào đến ngày vía Thần tài tôi cũng đến đây để mua vàng để lấy may. Thương hiệu vàng bạc Nam Chính kinh doanh hàng chục năm qua nên rất uy tín. Trên hết là lấy sự may mắn của chủ cửa hàng nên không riêng gì tôi mà rất đông người đến đây mua vàng trong ngày vía Thần tài”.

Theo bà Dương Thị Chính, Giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Nam Chính, ngày vía Thần tài hàng năm đều có rất đông khách hàng đến mua vàng tại cửa hàng. Chính vì vậy năm nay, Công ty đã chuẩn bị đầy đủ cả về số lượng lẫn nhiều loại mẫu mã đẹp, ngoài các mặt hàng vàng SJC, vàng 9999, cửa hàng còn chuẩn bị cả vàng hiệu DoJi để phục vụ khách hàng.

Sức nóng mua vàng ngày vía Thần tài còn được đông đảo người dân đến với cửa hàng vàng bạc Thức Lực, số 319A, đường Cù Chính Lan, phường Đồng Tiến để tìm mua cho mình một vài chỉ vàng lấy may đầu năm. Chị Nguyễn Thị Diệu Thương, tổ 1, phường Tân Thịnh cho hay, ngoài ngày vía Thần tài, các dịp khác, chị thường đến của hàng vàng bạc Thức Lực để mua nhẫn đá quý bởi ở đây có nhiều mẫu mã hợp thời trang và trẻ trung, phù hợp với giới trẻ.

Được biết, để đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng trong ngày vía Thần tài, Công ty vàng Thức Lực đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng như đồng vàng Kim Ngưu, các sản phẩm về trang sức Kim tiền cũng như các loại vàng 3D mang hình con giáp mang ý nghĩa phong thuỷ cùng các mặt hàng vàng, đá quý hợp trang đáp ứng nhu cầu của giới trẻ…

Theo bà Trần Hồng Vân, Giám đốc Công ty vàng Thức Lực, như nhiều năm trước, ngày vía Thần tài năm nay, Công ty đã dành nhiều phần quà ý nghĩa dành tặng tất cả khách hàng lấy may mắn, đồng thời đảm bảo khử khuẩn tay, phát khẩu trang miễn phí cho tất cả các khách hàng đến mua vàng tại cửa hàng.

Theo đánh giá của các chủ cửa hàng, ngày vía Thần tài năm nay đa phần khách hàng đến mua các sản phẩm nhẫn trơn, vòng đeo tay và vàng miếng với các biểu tượng Phúc, Lộc, Tài, Trâu vàng, Thần Tài…, loại vàng miếng SJC ép vỉít được quan tâm hơn các năm trước. Nhìn chung, đa số khách hàng đến mua với số lượng nhỏ và không quan tâm giá vàng có tăng hay không, chỉ mua vàng với mong muốn cầu may trong năm mới.

 

Hồng Trung

Các tin khác


Thành phố Hòa Bình tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân

Là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu về nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng lớn, với nhiều dự án, công trình trọng điểm được triển khai, thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố Hòa Bình đã tập trung chỉ đạo các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Tích cực hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU, ngày 6/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân các cấp trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025", huyện Lạc Thủy quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều 24/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.

Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục