(HBĐT) - Năm 2021 là năm đầu triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025, do tác động bởi dịch Covid-19, hoạt động sản xuất, kinh doanh (SX-KD) của các doanh nghiệp (DN) tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng DN, doanh nhân đã tranh thủ thời cơ, phát huy lợi thế, vượt qua khó khăn, thách thức, không ngừng phấn đấu, đạt được những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực và có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển KT-XH của tỉnh.



Hiệp hội Doanh nghiệp và Ngân hàng Nhà nước tỉnh ký kết chương trình phối hợp công tác.

HHDN tỉnh có 16 tổ chức Hội tại 10 huyện, thành phố với trên 700 DN tham gia hội viên. Các DN tạo việc làm, thu nhập ổn định cho trên 10 nghìn lao động. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, HHDN tỉnh đã làm tốt vai trò đại diện cho cộng đồng DN để tập hợp, đoàn kết, kết nối, hỗ trợ các DN; tập hợp ý kiến phản ánh, kiến nghị của hội viên để đề xuất với cơ quan chức năng, lãnh đạo tỉnh xem xét quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn; kịp thời truyền tải các văn bản về đường lối, chính sách, pháp luật đến với các DN, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của DN trong chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và  của tỉnh.

Bên cạnh đó, Hiệp hội đã chủ trì tổ chức chương trình "Cafe doanh nhân”, tham dự các cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh để trao đổi, lắng nghe, tổng hợp những phản ánh của các nhà đầu tư, DN với lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành để tìm hướng giải quyết, tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến DN. Phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ DN, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Tham gia Hội đồng tư vấn để giải quyết những nội dung liên quan đến công tác đấu thầu. Thường xuyên phối hợp với Cục Thuế tỉnh tuyên truyền, phổ biến cho hội viên thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế. Triển khai có hiệu quả quy chế phối hợp với Thanh tra tỉnh về trao đổi, cung cấp thông tin kiến nghị, phản ánh về công tác thanh tra, kiểm tra, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Phối hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh năm 2021. Ký kết quy chế phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tỉnh nhằm tăng cường trao đổi thông tin để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giữa ngân hàng với DN. Tạo điều kiện cho DN, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn thuận lợi trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng để phục vụ SX-KD.

Ngoài ra, HHDN tỉnh còn phối hợp các sở, ngành triển khai hoạt động thu hút đầu tư, chương trình nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chuyển đổi số cho DN, hỗ trợ xây dựng phần mềm bán hàng để giúp các DN giới thiệu sản phẩm, bán hàng trực tuyến, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào KH-CN, chuyển giao công nghệ nhằm đổi mới, cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả SX-KD... Đồng thời, cung cấp thông tin, hướng dẫn nhà đầu tư nước ngoài, các DN, tập đoàn lớn về đầu tư tại tỉnh; tích cực tham gia các chương trình, hoạt động do HHDN nhỏ và vừa Việt Nam, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam tổ chức. Tham gia, đóng góp tích cực vào các hoạt động trong chương trình khởi nghiệp của các đơn vị tổ chức, phát động. Đặc biệt, Hiệp hội đã nghiên cứu, đề xuất trình Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021 (DDCI), được UBND tỉnh ban hành tại Quyết định số 679/QĐ-UBND, ngày 31/3/2021.

Hiệp hội đã phối hợp hiệu quả trong việc tổ chức hội thảo, các khóa  đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng quản trị doanh nghiệp cho lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của các DN. Đẩy mạnh hỗ trợ DN phát triển SX-KD thông qua việc quảng bá sản phẩm, tăng cường hợp  tác liên kết kinh tế với các DN trong và ngoài tỉnh.

Hoạt động xã hội, từ thiện luôn được Hiệp hội quan tâm, coi đây là trách nhiệm đối với toàn xã hội. Năm 2021, Hiệp hội đã vận động các DN ủng hộ tỉnh trên 20 tỷ đồng, bệnh viện tỉnh 1,4 tỷ đồng để phòng, chống dịch Covid-19; quyên góp trên 200 tấn hàng hoá trị giá trên 1,8 tỷ đồng ủng hộ TP Hồ Chí Minh  chống dịch…

Với những kết quả và thành tích đạt được, năm 2021, Hiệp hội đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 DN và 1 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua; tặng cờ thi đua cho 1 DN và bằng khen cho 7 DN xếp thứ nhì, ba trong khối thi đua có thành tích xuất sắc trong hoạt động SX-KD năm 2021.

Đức Phượng (TTV) 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục