(HBĐT) - Ngày 21/6, UBND huyện Lạc Thuỷ tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, ngày 4/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.


Lãnh đạo UBND huyện Lạc Thuỷ tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn huyện.

Thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ, trong 20 năm qua, các chương trình tín dụng chính sách xã hội của Trung ương đã được triển khai kịp thời, có hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn huyện Lạc Thuỷ, từng bước khẳng định vai trò của tín dụng chính sách xã hội là công cụ, giải pháp quan trọng, có tính nhân văn sâu sắc, phù hợp với thực tiễn phát triển của huyện Lạc Thuỷ trong giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh, ổn định chính trị xã hội. Trong 20 năm qua, quy mô nguồn vốn và tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách tăng 23,4 lần; đầu tư gần 1.200 tỷ đồng cho 53.673 lượt khách hàng là hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn. Trong đó, hỗ trợ trên 25.000 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo phát triển kinh tế; thu hút, tạo việc làm mới cho 2.009 lao động; 3.935 em HSSV được vay vốn để học tập; xây dựng, sửa chữa 1.033 ngôi nhà cho hộ nghèo;xây mới, sửa chữa và cải tạo 19.840 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn…Vốn tín dụng chính sách đã góp phần hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi ở khu vực nông thôn; đồng thời góp phần giúp gần 17.000 hộ thoát nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện cuối năm 2021 xuống còn 3,34%, đời sống người dân, nhất là người nghèo ngày càng được cải thiện.

Hội nghị đã đề ra các nhiệm vụ thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác giai đoạn tiếp theo như: Đảm bảo cung cấp các sản phẩm dịch vụ tới 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện; nguồn vốn bổ sung từ ngân hàng cấp trên tăng trưởng trung bình từ 10% trở lên, nguồn vốn uỷ thác từ ngân sách địa phương tăng trưởng bình quân từ 20%/năm trở lên, nguồn vốn huy động tại địa phương tăng trưởng 20%; dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ nợ quá hạn dưới 0,05% tổng dư nợ; thu lãi đạt trên 99% lãi phải thu…

Nhân dịp này, UBND huyện Lạc Thuỷ khen thưởng 10 tập thể và 20 cá nhân có nhiều thành tích trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện. 

 

Đinh Thắng


Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục