Ngày 6/12, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách phát triển HTX nông nghiệp năm 2023. Đến dự có đại diện các sở, ban, ngành và các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Đại diện Sở NN&PTNT trả lời những đề xuất, kiến nghị của các HTX.

Hiện nay, toàn tỉnh có 355 HTX nông nghiệp đang hoạt động, với trên 5.400 thành viên tham gia. Năm 2023, doanh thu bình quân 1 HTX ước đạt 1,72 tỷ đồng, lợi nhuận bình quân 190 triệu đồng; thu nhập lao động thường xuyên đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Tại hội nghị, đại diện các HTX nông nghiệp nêu một số kiến nghị, những khó khăn trong quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh như: Khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn vay từ ngân hàng, chưa có lãi suất ưu đãi riêng cho các HTX; các chính sách hỗ trợ HTX giai đoạn 2021-2025; chính sách thuế, miễn giảm thuế đối với HTX; trình tự, thủ tục và chính sách hỗ trợ đối với HTX khi thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cơ chế mượn, chuyển đổi trụ sở đơn vị sau sáp nhập; Chuyển đổi quyền sở hữu tài sản giữa các HTX; chính sách đầu ra cho các sản phẩm nông sản của các HTX; chính sách thuế với HTX kinh doanh nước sạch; chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất; hướng dẫn phát triển nông nghiệp du lịch; định hướng, quy hoạch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh…

Đại diện các sở, ngành, Liên minh HTX tỉnh đã giải đáp, làm rõ những vấn đề các HTX nông nghiệp quan tâm, vướng mắc. Từ đó đưa ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX nông nghiệp trong thời gian tới.


Việt Lâm

Các tin khác


Nhiều dự án vướng thủ tục làm ảnh hưởng giải ngân vốn đầu tư công

Theo Tổng cục Thuế, một số dự án thuộc nhóm khởi công mới năm 2023 còn vướng mắc trong công tác thẩm định thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở, dẫn đến chậm triển khai thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn.

Phổ biến Luật Doanh nghiệp, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày 5/12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn, phổ biến Luật Doanh nghiệp, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, các văn bản có liên quan. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư; lãnh đạo một số sở, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn...

Lấy ý kiến dự thảo Nghị định thi hành Luật Hợp tác xã năm 2023

Ngày 5/12, Cục Kinh tế hợp tác - Bộ KH&ĐT phối hợp với Sở KH&ĐT tổ chức Hội thảo lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2023; tuyên truyền một số điểm mới của Luật HTX năm 2023. 

Xuất khẩu lô bưởi Diễn Hòa Bình đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 5/12, tại huyện Lương Sơn, Sở NN&PTNT phối hợp UBND huyện Lương Sơn, Công ty cổ phần RYB tổ chức lễ xuất hàng chuyến container bưởi Diễn Hòa Bình đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ. Dự lễ xuất hàng có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), một số sở, ngành của tỉnh, 2 huyện Lương Sơn, Yên Thuỷ và các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác có diện tích trồng bưởi xuất khẩu trên địa bàn tỉnh.  

Giá vàng sáng 5/12 quay đầu giảm

Cùng đà giảm với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng nay 5/12 được các công ty kinh doanh vàng bạc đồng loạt điều chỉnh giảm.

Vùng cao Đà Bắc chống rét cho vật nuôi

Những ngày qua, trên địa bàn huyện Đà Bắc cũng như các địa phương trong tỉnh trải qua đợt rét mới, nhiều khu vực vùng cao nhiệt độ về đêm xuống thấp. Để bảo vệ đàn vật nuôi, các hộ dân ở huyện Đà Bắc đã tăng cường che chắn chuồng trại, chủ động nguồn thức ăn cho vật nuôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục