Năm 2009, ngành NN&PTNT có 3 tập thể và 65 các nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ./.

Năm 2009, ngành NN&PTNT có 3 tập thể và 65 các nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ./.

(HBĐT) - Ngày 22/1, Sở NN&PTNT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2010. Đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Năm 2009, vượt qua nhiều thách thức, sản xuất nông, lâm nghiệp và thuỷ sản của tỉnh tiếp tục đạt những kết quả đáng khích lệ, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT-XH của tỉnh. Mức tăng trưởng đạt 4,14%. Cơ cấu GDP của ngành chiếm 36,7% trong cơ cấu chung của tỉnh. Cụ thể: Trong lĩnh vực trồng trọt, tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm đạt 124.700 ha (tăng 0,05% so với kế hoạch), trong đó diện tích lúa đạt 41.867 ha, sản lượng đạt 201.503 tấn; diện tích ngô đạt 34.426 ha, sản lượng đạt 135.600 tấn; sản lượng lương thực cây có hạt gần 34 vạn tấn. Trong lĩnh vực chăn nuôi, nhìn chung tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm được duy trì tương đối ổn định, với tổng đàn trâu đạt gần 110.000 con, tổng đàn bò đạt trên 74.000 con, đàn gia cầm 3,77 triệu con, xuất hiện nhiều trang trại chăn nuôi có quy mô lớn và hiệu quả nổi bật. Hoạt động của ngành thuỷ sản cũng xuất hiện nhiều khởi sắc với sản lượng cả năm ước đạt 3.700 tấn, tăng 13,1% so với năm 2008. Đặc biệt, trong năm 2009, toàn tỉnh đã trồng mới được 9.500 ha rừng, vượt 18,8% kế hoạch, nâng độ che phủ rừng đạt 45,5%. Đối với các lĩnh vực khác như thuỷ lợi, hạ tầng nông thôn, vệ sinh môi trường nông thôn…, ngành NN&PTNT từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực bám sát tình hình, chỉ đạo và đôn đốc thực hiện, đồng thời phát huy tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư, nhờ đó đạt được những kết quả đáng ghi nhận, phục vụ tích cực cho sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn.

 

Năm 2010, ngành NN&PTNT được UBND tỉnh giao các chỉ tiêu nhiệm vụ quan trọng tại Quyết định số 2485/QĐ-UBND ngày 10/12/2009. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, Sở sẽ tập trung thực hiện 7 nhóm giải pháp trọng yếu, hướng tới mục tiêu tổng quát: tiếp tục đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng của sản xuất nông, lâm nghiệp và thuỷ sản năm 2010 cao hơn năm 2009; tạo sự chuyển biến về năng suất, chất lượng, hiệu quả, an toàn vệ sinh thực phẩm trong ngành nông nghiệp; phát triển nông nghiệp – nông dân – nông thôn toàn diện để tạo động lực xây dựng nông thôn mới trên cơ sở giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động khu vực nông nghiệp, nông thôn.  

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bùi Ngọc Đảm ghi nhận những thành quả mà ngành nông nghiệp đạt được trong năm 2009, nhất trí với các giải pháp ngành sẽ thực hiện trong năm 2010, đồng thời nhấn mạnh: Năm 2010 là mốc thời gian quan trọng, đòi hỏi ngành NN&PTNT cần nâng cao trách nhiệm, phát huy tốt vai trò, chủ động vượt qua khó khăn, tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh để cùng tỉnh vượt qua những thách thức lớn. Muốn đảm bảo các chỉ tiêu quan trọng của ngành trong năm 2010 và giải quyết tốt vấn đề an sinh xã hội, ngành NN&PTNT cần tích cực đề ra các giải pháp cụ thể, thiết thực hơn để quán triệt hiệu quả, phân công, phân nhiệm rõ ràng đến các cấp, các đoàn thể trong ngành NN&PTNT, đồng thời tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành trong tỉnh để huy động tối đa các nguồn lực hỗ trợ. Đồng chí Bùi Ngọc Đảm đặc biệt nhấn mạnh vấn đề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khu vực nông nghiệp nông thôn, coi đó là nhân tố quan trọng có ý nghĩa “khơi thông” sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp tỉnh nhà./.

 

 

                                                                         Thu Trang

 

Các tin khác


Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục