Thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,4 triệu đồng/tháng.

Thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,4 triệu đồng/tháng.

Năm 2010, TKV sẽ khởi công xây dựng một số mỏ mới, mở ra triển vọng khai thác cho các năm tiếp theo. Tập đoàn này cũng đặt mục tiêu đáp ứng sản lượng 100 triệu tấn than vào năm 2015, góp phần đảm bảo an ninh năng luợng.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý đã được đưa ra tại Hội nghị tổng kết năm 2009, triển khai kế hoạch nhiệm vụ 2010 Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).
 
Theo báo cáo của TKV, năm 2009 toàn tập đoàn đạt doanh thu 58,5 nghìn tỷ đồng, vượt kế hoạch 18%, trong đó sản xuất than đạt doanh thu 35,9 nghìn tỷ, tăng 5,3% so với năm 2008.
 
Lợi nhuận trước thuế dự kiến 3,5 nghìn tỷ đồng, đạt 150% kế hoạch. Thu nhập bình quân của 126.000 lao động trong ngành đạt 5,4 triệu đồng/người/tháng. Lượng than sạch khai thác năm 2009 của toàn ngành đạt 40,5 triệu tấn, tiêu thụ được 43,7 triệu tấn, tăng 23,5% so với năm 2008.
 
Tại hội nghị tổng kết ngành, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ghi nhận những thành tích đạt được của ngành Than - Khoáng sản, nhất là trong điều kiện khó khăn vẫn đạt được hầu hết các chỉ tiêu, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân mỏ.
 
Trong đó, nổi bật là việc sản xuất than đạt sản lượng cao, đáp ứng nhu cầu trong nước, phục vụ xuất khẩu, góp phần quan trọng trong bài toán ổn định kinh tế vĩ mô, cân bằng an ninh năng lượng.
 
Ngành cũng lập lại cơ bản trật tự khai thác than, xóa nhiều điểm khai thác thổ phỉ, trái phép. Đồng thời, tiếp tục là một trong những ngành đi đầu trong việc cải tiến, áp dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất lao động và giảm tai nạn lao động.
 
Phó Thủ tướng nêu rõ, “nhiệm vụ bao quát, tập trung nhất của TKV trong năm 2010 cũng như giai đoạn 2011 - 2015 là phát triển đúng hướng, đảm bảo an ninh năng lượng trong điều kiện khả năng và trữ lượng khai thác ngày càng hạn chế”.
 
Theo Tổng giám đốc TKV, ông Trần Xuân Hòa, trong năm 2010, Tập đoàn sẽ khởi công xây dựng một số mỏ mới, mở ra triển vọng khai thác cho các năm tiếp theo, trong đó có dự án thử nghiệm khí hóa than dưới lòng đất  tại vùng than Đồng bằng Sông Hồng.
 
 
                                                                     Theo DanTri

Các tin khác


Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục