Lãnh đạo Ban quản lý các KCN tỉnh tiếp xúc với các nhà đầu tư nước ngoài tại Hội nghị xúc tiến đầu tư

Lãnh đạo Ban quản lý các KCN tỉnh tiếp xúc với các nhà đầu tư nước ngoài tại Hội nghị xúc tiến đầu tư

(HBĐT) - Trong 2 ngày 7-8/5, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các nhà đầu tư hạ tầng các KCN tỉnh Hoà Bình, gồm: Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng số 18 (COMA18), Công ty Cổ phần Bất động sản An Thịnh, Tập đoàn Sông Đà tham gia Hội nghị quốc tế lớn nhất về xúc tiến đầu tư vào KCN, KKT và KCX Việt Nam 2010 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Đặng Huy Đông; lãnh đạo một số tỉnh, thành; các sở, ban, ngành các tỉnh, thành phố; đại diện VCCI cùng với sự tham gia của hơn 80 đơn vị tham dự triển lãm là các Ban Quản lý các khu công nghiệp các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Hưng Yên, Bắc Kạn, Thái Nguyên và hơn 20 Hiệp hội doanh nghiệp và tham tán nước ngoài tại Việt Nam và khoảng 2.000 nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội đầu tư và mở rộng hoạt động sản xuất tại Việt Nam.

 

Hội nghị VietIP 2010 là cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế gặp gỡ trao đổi, được cung cấp các thông tin về tình hình phát triển các KCN ở Việt Nam.

 

Các đơn vị tham gia và các nhà đầu tư còn được cung cấp  thông tin về cơ chế, chính sách nhằm cải thiện môi trường đầu tư hấp dẫn với chính sách pháp luật ngày càng minh bạch.

 

Bên cạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, Hội nghị còn tổ chức các buổi hội thảo, tham luận chuyên đề “Những vấn đề nổi bật trong quá trình phát triển khu công nghiệp Việt Nam”, đặc biệt là lễ ra mắt Hiệp hội Bất động sản công nghiệp nhằm đẩy mạnh hiệu quả hoạt động và tìm kiếm cơ hội phát triển hợp tác với cộng đồng quốc tế cho lĩnh vực bất động sản công nghiệp của Việt Nam, góp phần vào sự phát triển chung của nền công nghiệp Việt Nam.

 

Trước đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hoà Bình đã phối hợp với các nhà đầu tư trong công tác chuẩn bị cho Hội nghị như: xây dựng kế hoạch, biên tập và in tờ gấp về 8 khu công nghiệp của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống thông tin tỉnh Hoà Bình và chính sách ưu đãi đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Hoà Bình, xây dựng hệ thống bản đồ quy hoạch 8 khu công nghiệp, bản đồ quy hoạch chi tiết một số khu công nghiệp, nâng cao và cải thiện chất lượng website của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hoà Bình (địa chỉ là http//:www.ipshoabinh.gov.vn).

 

Về các nội dung tham gia Hội nghị, Ban Quản lý các KCN tỉnh cùng các nhà đầu tư hạ tầng KCN đã tham gia trưng bày gian hàng, tham gia hội thảo, tham luận các chuyên đề, kết nối gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với các tỉnh bạn và các nhà đầu tư, giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào tỉnh cũng như vào các khu công nghiệp. Kết quả là đã gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm một số tỉnh bạn về công tác quản quy hoạch, môi trường, doanh nghiệp, công tác xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp và đặc biệt hơn nữa là đã tiếp xúc, giới thiệu và cung cấp thông tin cho khoảng trên 200 nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến tìm hiểu cơ hội đầu tư và các chính sách ưu đãi đâu tư vào các KCN tỉnh Hoà Bình.

 

Hội nghị VietIP 2010 là sự kiện quan trọng, là điểm đến cho sự gắn kết và tạo dựng những cơ hội đầu tư hiệu quả cho hàng nghìn các nhà đầu tư tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Với Hoà Bình, hi vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều nhà đầu tư đến nghiên cứu và đầu tư tại tỉnh.

                                                                                               

 

                                                                    Lê Chung

 

Các tin khác


Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Kim Bôi

Ngày 17/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Kim Bôi. 

UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và AFD tại Việt Nam

Ngày 17/4, UBND tỉnh làm việc với phái đoàn Nghị sĩ Pháp và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành.

Chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu

Để chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão năm 2024, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo tính thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, tránh và kịp thời ứng phó, xử lý các tình huống khi thiên tai xảy ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục