Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R được tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng sản xuất.

Công ty TNHH nghiên cứu kỹ thuật R được tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng sản xuất.

(HBĐT) - Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh có chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước đối với các KCN trên địa bàn tỉnh. Ban là cầu nối giữa tỉnh với các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và ngoài nước.

 

Xác định CCHC là một trong những nhiệm vụ chính, nội dung lớn trong việc cải thiện môi trường đầu tư vào các KCN trong tỉnh, ngay khi chính thức đi vào hoạt động năm 2008, Ban đã ban hành nhiều văn bản về CCHC. Trong đó, đáng chú ý như các quyết định về phân công nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo và các phòng chuyên môn; quy chế phối hợp giữa Ban với các sở, ban, ngành; xây dựng trình tự, thủ tục và ưu đãi đầu tư với các dự án đầu tư vào KCN; ban hành Điều lệ KCN Lương Sơn... Ông Đỗ Hải Hồ, Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh cho biết: Bộ máy của cơ quan được sắp xếp tinh gọn với bộ phận văn phòng và 2 phòng chuyên môn, 1 trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp. Cán bộ Ban ngoài đảm bảo trình độ chuyên môn với 100% đại học và thạc sĩ, thông thạo tin học, tiếng Anh còn được rèn luyện khả năng làm việc theo nhóm, tâm huyết với nghề. Nội bộ Ban sử dụng mạng LAN trong giải quyết công việc. Ban đã sớm áp dụng cơ chế một cửa trong cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép xây dựng; cơ chế một cửa liên thông trong cấp giấy chứng nhận tư, đăng ký kinh doanh, khắc dấu, cấp mã số thuế cho doanh nghiệp. Toàn bộ TTHC về hồ sơ, trình tự, thời gian giải quyết, mức thu phí đều được niêm yết công khai tại nơi giao dịch hành chính một cửa và trên website của cơ quan với địa chỉ www. ipshoabinh.gov.vn. Website mới đi vào hoạt động nhưng đã đăng tải đầy đủ thông tin về các KCN, viện dẫn các văn bản pháp luật liên quan đến công tác đầu tư, xây dựng, phục vụ cho việc tra cứu tài liệu và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh của các doanh nghiệp. Tại chuyên mục Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cập nhật liên tục, kịp thời tiến độ, thời gian giải quyết, tình trạng hồ sơ của các doanh nghiệp. Ban đã xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008, được Trung tâm Quarcert đánh giá đạt tiêu chuẩn. Tổng cục đo lường chất lượng Việt Nam đã ra và cấp giấy chứng nhận cho 10 quy trình thuộc chức năng, nhiệm vụ.  

 

Sau khi đã ban hành và thực hiện các văn bản liên quan đến CCHC, công tác kiểm tra thực hiện được quan tâm với quy chế thưởng, phạt rõ ràng. Ban thường xuyên đôn đốc các phòng thông qua các cuộc họp giao ban hàng tuần, hàng tháng về đẩy mạnh CCHC, nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian trong quá trình xem xét hồ sơ dự án, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ công việc. Đến nay, Ban đã tiếp nhận và giải quyết 42/44 hồ sơ, tiến độ đạt gần 100%. Trong đó, thời gian xét cấp giấy chứng nhận đầu tư chỉ mất 3 – 5 ngày (theo quy định 15 ngày), cấp giấy phép xây dựng ngay sau khi có kết quả thẩm định thiết kế cơ sở. Bên cạnh đó, Ban đã thực hiện thống kê, rà soát TTHC theo Đề án 30 của Chính phủ về đơn giản hoá TTHC. Kết quả rà soát 55 thủ tục, kiến nghị bổ sung thành phần hồ sơ 22 thủ tục, kiến nghị thay thế 5 thủ tục và 3 mẫu đơn, mẫu tờ khai. Qua đó đã giảm được khoảng 40% TTHC, góp phần cải thiện môi trường đầu tư vào các KCN trong tỉnh và nâng cao năng lực, trách nhiệm của CBCCVC trong cơ quan. Hiện nay, trên địa bàn có 8 KCN đã phê duyệt quy hoạch, 45 dự án đầu tư với 21 doanh nghiệp hoạt động. Tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phát triển ổn định, thu hút trên 3.000 lao động. Ban cũng có nhiều cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp trong KCN để thảo luận, lắng nghe, giải đáp và tháo gỡ những khó khăn phát sinh giúp cho các đơn vị yên tâm đầu tư sản xuất. Ông Ogawa Akihiro, Phó TGĐ Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R có trụ sở tại KCN Bờ trái sông Đà cho biết: Ông hài lòng về cách làm việc, giải quyết hồ sơ của Ban. Sau một thời gian đề nghị, Công ty đã được giải quyết để mở rộng nhà xưởng và xây dựng nhà ở cho công nhân, đáp ứng mong muốn và kế hoạch phát triển của Công ty.

 

Ông Đỗ Hải Hồ cho rằng: Để thực hiện tốt hơn công tác CCHC, tạo dấu ấn tốt đối với doanh nghiệp, góp phần thu hút đầu tư vào các KCN, trong thời gian tới, Ban tập trung đào tạo cán bộ am hiểu các văn bản luật, có trình độ tiếng An, tâm huyết và phối hợp tốtd trong xử lý công việc. Nâng cao hieuẹ quả sử dụng website, ISO để ngày càng có nhiều trao đổi với nhà đầu tư qua mạng. Học tập kinh nghiệm về CCHC tại một số đơn vị trong và ngoài tỉnh. Đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án 30 về đơn giản hoá TTHC. Điều này có được cải thiện thì mới thu hút được nhiều nhà đầu tư.

 

                                                                                    Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn: Vượt khó thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023, ngay từ quý I/2024, huyện Lạc Sơn tiếp tục nỗ lực vượt khó, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế - xã hội (KT-XH) quan trọng.

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản

Căn cứ Quyết định số 482/QĐ-UBND, ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch hành động đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản tỉnh Hòa Bình năm 2024, Sở NN&PTNT ban hành Kế hoạch hành động số 262/KH-SNN, ngày 15/4/2024 về đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, gia tăng chế biến và phát triển thị trường nông lâm thủy sản năm 2024.

Tín hiệu kinh tế khởi sắc ở huyện Cao Phong

Những ngày trung tuần tháng 4, trên các vườn mía xã Hợp Phong (Cao Phong), nông dân tập trung thu hoạch mía bán cho tiểu thương. Anh Bùi Văn Biện cùng một vài người dân vác từng bó mía từ vườn ra trục đường lớn. Mồ hôi nhễ nhại nhưng trên gương mặt anh toát lên tinh thần lao động hăng say. Anh Biện cho biết, vụ mía năm nay giá bán thấp hơn cuối năm trước từ 2.500 - 3.000 đồng/cây. Tuy nhiên, cây mía phát triển tốt nên được tiểu thương đánh giá cao về chất lượng và tiêu thụ nhanh.

Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở xã Mai Hạ

Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, thời gian qua, xã Mai Hạ (Mai Châu) khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ cây lương thực kém hiệu quả, vùng canh tác không chủ động nước tưới sang trồng các loại cây chịu hạn, cây có hiệu quả kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sử dụng đất.

Quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 5,5% so với cùng kỳ

Trong quý I/2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục