Tối 1-7, tại Trung tâm Hội nghị White Palace đã diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp công bố chương trình hành động của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC).

 

Đến tham dự có các đồng chí Huỳnh Thị Nhân, UV TƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TPHCM; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng cùng đại diện hơn 700 DN HVNCLC.

Với chủ đề “Đẩy mạnh liên kết - hành động vì hàng Việt”, trong giai đoạn sắp tới, Hội DN HVNCLC sẽ tập trung các hoạt động trợ lực cho hàng Việt và nâng cao năng lực DN Việt Nam. Theo đó, hoạt động của hội sẽ bao gồm 3 mảng lớn: Hỗ trợ DN phát triển thị trường nội địa (với hoạt động chính là giai đoạn 2 của hàng Việt về nông thôn, chuỗi phiên chợ công nhân và hội chợ nông sản); vận động, cổ vũ cho chủ trương ưu tiên dùng hàng Việt của Bộ Chính trị (gồm CLB Đại sứ hàng Việt và những chương trình phối hợp với nhiều cơ quan truyền thông); chia sẻ kinh nghiệm quản trị, kinh doanh (với sự hợp tác của CLB DN dẫn đầu LBC và một số cơ quan truyền thông).

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Hồng ghi nhận những đóng góp của Hội DN HVNCLC trong hành trình phát triển và tạo dựng cũng như tôn vinh các thương hiệu trong nước. Trong thời gian tới, hội cần phát huy hơn nữa vai trò làm cầu nối của mình, cùng các DN phát huy chí ý tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc. Tăng cường sản xuất, đẩy mạnh liên kết giữa các DN trong việc phát triển hệ thống phân phối, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp - khu chế xuất. Về phần mình, lãnh đạo thành phố sẽ tạo điều kiện hơn nữa để Hội DN HVNCLC ngày càng phát triển, thực hiện tốt các chương trình hành động vì hàng Việt, góp phần xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp.

                                                                            Theo SGGP

Các tin khác


Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Triển vọng nghề nuôi dê núi ở vùng cao Đà Bắc

Tận dụng tiềm năng, lợi thế về bãi chăn thả, nguồn thức ăn, những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Đà Bắc chú trọng chuyển đổi từ nuôi trâu, bò sang nuôi dê. Với ưu điểm "chỉ ăn cỏ, uống nước lã”, nuôi dê trở thành hướng đi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Huy động trên 11 nghìn ngày công làm công tác dân vận

Thực hiện công tác dân vận, trong 5 năm qua (2019 - 2024), LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn đã tổ chức 47 đợt "Hành quân huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận”. Qua đó huy động 11.132 ngày công của CB,CS, trên 1.000 lượt phương tiện tham gia giúp dân lao động sản xuất, vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà ở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục