KBNN triển khai dự án TABMIS- hiện đại hóa ngành kho bạc.

KBNN triển khai dự án TABMIS- hiện đại hóa ngành kho bạc.

(HBĐT) - Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-Xh, Kho bạc Nhà nước tỉnh đã tham mưu hiệu quả công tác quản lý, điều hành NSNN trên địa bàn.

 

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của KBNN là quản lý quỹ NSNN, các quỹ tài chính của Nhà nước, cán bộ viên chức KBNN Hòa Bình đã nỗ lực cải tiến cơ chế thanh toán, kế toán, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu và xây dựng các quy trình thu trực tiếp qua KBNN. Qua đó đã nâng cao chất lượng kế toán, thanh toán, rút ngắn thời gian luân chuyển chứng từ giữa KBNN với ngân hàng và trong nội bộ hệ thống KBNN, mang lại lợi ích thiết thực cho ngân sách và các đơn vị quan hệ giao dịch với KBNN.

 

6 tháng đầu năm 2010, KBNN đã thực hiện số thu trên 1.844 tỷ đồng, đạt 56,8% kế hoạch TƯ giao, bằng 56,4% so với chỉ tiêu HĐND tỉnh. Công tác kiểm soát, quản lý, chi trả NSNN không ngừng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu chi tiêu của các cấp ngân sách. Đến nay, KBNN đã tổ chức kiểm toán toàn bộ các khoản chi NSNN và đang thực hiện mô hình kiểm soát chi một cửa. 6 tháng năm 2010 đã thực hiện kiểm soát chi ngân sách trên 1.000 tỷ đồng, thông qua kiểm soát chi đã phát hiện 124 khoản chi của 63 đươn vị chưa chấp hành đúng thủ tục, chế độ, quy định và đã yêu cầu bổ sung các thủ tục cần thiết với số tiền từ chối thanh toán là trên 800 triệu đồng. Thông qua kiểm soát chi, giúp các đơn vị nâng cao nhân thức  và trách  nhiệm trước các quyết định chi tiêu của đơn vị, từng bước tăng cường kỷ cương, kỷ luật quản lý chi tiêu NSNN, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực NSNN.

 

KNNN Hòa Bình đã thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát, thanh toán, kế toán, quyết toán vốn đầu tư vốn sự nghiêp có tính chất đầu tư và vốn NSNN. KBNN Hòa Bình cũng đã tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền trong việc quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư; phối hợp với các cơ quan chức năng, các chủ đầu tư khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, thanh toán vốn đầu tư. Đặc biệt gần đây, tỷ lệ giải ngân các nguồn vốn được cải thiện đáng kể. Tỉnh ta từ vị trí thứ trung bình đã vươn lên thứ 15-16 các tỉnh, thành phố có tỷ lệ thanh toán và giải ngân vốn XDCB khá trên toàn quốc.

 

KBNN đã huy động tốt các nguồn vốn góp phần cân đối ngân sách và cho đầu tư phát triển. Đồng thời thực hiện tốt các đợt phát hành công trái xây dựng đất nước, công trái giáo dục, thực hiện phát hành một nơi, thanh toán mọi nơi trên toàn quốc khẳng định sự phát triển lành mạnh trong việc hiện đại hóa KBNN. 6 tháng đầu năm 2010, KBNN đã thực hiện thanh toán trái phiếu, công trái giáo dục phát hành từ năm 2005 với tổng số tiền 3 tỷ đồng, bảo đảm an toàn, chính xác và thuận tiện cho người sở hữu. Đến nay, KBNN là đầu mối duy nhất thực hiện nhiệm vụ tổ chức hạch toán, kế toán NSSN, là trung tâm cung cấp cơ sở dữ liệu về thu, chi NSNN cho chính quyền các cấp và các cơ quan hữu quan để tổ chức quản lý và điều hành ngân sách.

 

Hiện nay, KBNN Hòa Bình đang tập trung triển khai 9 nhiệm vụ trọng tâm và 8 nhóm giải pháp tiếp tục giữ vững ổn định, đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa công nghệ quản lý, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị; triển khai thành công  dự án Tabmis nâng cao hiệu quả tham mưu quản lý điều hành NSNN trên địa bàn.

                                                                                              

                                                                           Lê Chung

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thuỷ huy động trên 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, trong quý I/2024, tổng nguồn vốn huy động thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện là 137,3 tỷ đồng.

Huyện Mai Châu chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

Thời tiết đang chuyển sang nắng nóng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh trên đàn vật nuôi. UBND huyện Mai Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.

Quý I, giải ngân vốn đầu tư công ước đạt 15% kế hoạch

Kế hoạch vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của tỉnh Hòa Bình được Thủ tướng Chính phủ giao 3.430,661 tỷ đồng. Số vốn được HĐND tỉnh thông qua là 3.763,925 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh giao chi tiết đến các dự án đạt 100% kế hoạch vốn giao.

Xuất khẩu trên 7 tấn ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc

Ngày 28/3, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư thương mại Tiến Ngân - TP Hòa Bình (Công ty Tiến Ngân); Công ty Tomas Trade Co.ltd (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả chuỗi sản xuất - xuất khẩu sản phẩm ớt muối chua sang thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu 7,5 tấn ớt muối chua sang thị trường này.

Tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế

Chiều 28/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập và hợp tác quốc tế. Dự hội nghị có đồng chí Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Huyện Kim Bôi dồn sức thực hiện công tác quy hoạch

"Hiện nay, huyện Kim Bôi đang tổ chức lập 23 đồ án quy hoạch (ĐAQH) gồm: ĐAQH chung đô thị Bo huyện Kim Bôi đến năm 2045; 20 ĐAQH phân khu và 1 ĐAQH chi tiết; UBND các xã tổ chức lập 12 ĐAQH chi tiết điểm dân cư nông thôn. Huyện xác định, sau khi được phê duyệt, các đồ án nói trên sẽ thúc đẩy phát triển KT-XH, làm cơ sở để kêu gọi, thu hút đầu tư, là công cụ pháp lý quan trọng để quản lý và huy động các nguồn lực phát triển...”- đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục