Đồng chí Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận Hội nghị

Đồng chí Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận Hội nghị

(HBĐT) - Ngày 31/8, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị Tổng kết cho vay phục vụ nông nghiệp nông, thôn theo Quyết định 67/1999/QĐ-TTg ngày 30/3/1999 của Thủ tướng Chính phủ về “Một số chính sách tín dung ngân hàng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn”. Đồng chí Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Qua hơn 10 năm, Ngân hàng tỉnh đã phố hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, tổ chức chức chính trị triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 67/1999/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể: Năm 1998, tổng dư nợ cho vay toàn tỉnh mới đạt 375 tỷ đồng, thì đến cuối tháng 6/2010, tổng dự nợ cho vay đạt 6.097 tỷ đồng, tăng 5.722 tỷ đồng, gấp  16,3 lần so với trước. Trong đó dư nợ cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn chiếm gần 60% tổng dư nợ của các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. Ngân hàng N0&PTNT dự nợ đạt 2116 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 63% số dư nợ cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh và đạt 70% trên tổng dư nợ của đơn vị. Dư nợ của Chi nhánh Ngân hàng CS-XH chiếm tỷ trọng 35% tổng dự nợ cho vay phục vụ nông nghiệp nông thôn. Các ngân hàng, đặc biệt là Ngân hàng NN&PTNT và Ngân hàng CS-XH  đã tích cực mở rộng mạng với 22 chi nhánh ngân hàng N0&PTNT và ngân hàng CSXH cấp huyện, 20 phòng giao dịch khu vực và gần 200 điểm giao dịch lưu động trên địa bàn. Các tổ chức chính trị xã hội đều tham gia vào quá trình cho vay của ngân hàng đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và các chương trình tín dụng cho vay ưu đãi, từng bước xã hội hóa công tác cho vay, tạo điều kiện cho hộ nông dân tiếp cận với nguồn vốn tín dụng, khơi thông nguồn vốn tín dụng trong nông nghiệp, nông thôn góp phần xoá đói giảm nghèo, giảm bớt khó khăn cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, từng bước thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn.

 

Hội nghị cũng thống nhất những hạn chế trong việc triển khai thực hiện Quyết định 67/1999/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ như: Khả năng nguồn vốn chưa đáp ứng nhu cầu tăng trưởng đầu tư cho vay; một bộ phân nông dân chưa biết cách phát huy hết hiệu quả vốn vay, quyết định 67/1999/QĐ-TTg chưa thực sự tạo ra sụ phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, giữa các ngành, tổ chức chính trị, xã hội có liên quan... Hội nghị đã thảo luận và quán triệt Nghị định số 41/2010/NĐ-CP ngày 12/4/2010 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, thông tư số 14/2010/TT-NHNN ngày 14/6/2010 của NHNN hướng dâẫ chi tiếp thực hiện nghị định số 41/2010/NĐ-CP; và các nghị quyết liên tịch số 02, 03 giữa NHNN với Hội Nông dân, Hội LHPN về việc phối hợp thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Quách Thê Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được về triển khai quyết định 67/1999/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời đề nghị: NHNN, các tổ chức tín dụng, các cấp ngành, tổ chức chính trị xã hội cần bám sát Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 ( khóa X) của BCHTƯ Đảng về nông nghiệp, nông dân và nông thôn và Nghị quyết, chương trình hành động của Chính phủ, của tỉnh về nông nghiệp, nông dân, nông thôn tổ chức quán triệt và thực hiện có hiệu quả chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 41/2010/NĐ-CP, Thông tư số 14/2010/TT-NHNN và các Nghị quyết liên tịch của NHNN với Hội Nông dân, Hội LHPN và Chỉ thị của UBND tỉnh, huy động tốt các nguồn vốn, đẩy mạnh đầu tư tín dụng, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn gắn với chủ trương xây dựng nông thôn mới.

 

 

                                                                                         Lê Chung

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục