Năm 2010, có 200 doanh nghiệp tiêu biểu được tôn vinh và nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Đây là các doanh nghiệp có những đóng góp đáng kể trong việc nâng cao vị thế và hình ảnh của Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế.

 

Lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2010 do Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức sáng 2/9/2010 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự Lễ có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trương Vĩnh Trọng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Hồ Đức Việt, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Tô Huy Rứa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

TOP 10 doanh nghiệp xuất sắc nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2010:

Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải, Công ty cổ phần Tập đoàn Hanaka, Công ty cổ phần Cà phê Trung Nguyên, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Tổng công ty cổ phần may Việt Tiến, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Công ty cổ phần Nhựa thiếu niên Tiền phong, Công ty cổ phần FPT và Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam.

Giải Sao Vàng Đất Việt là nội dung quan trọng của cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ giao Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức từ năm 2003.

Từ năm 2003 – 2009, sau 7 lần tổ chức giải, có trên 1.200 doanh nghiệp tiêu biểu được trao giải.

Năm 2010 là năm thứ 8, giải thưởng được tổ chức và đã bình chọn được 200 doanh nghiệp dẫn đầu trong hội nhập quốc tế, trong đó có các danh hiệu TOP10, TOP100, TOP200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.

Trong năm 2009 vừa qua, 200 doanh nghiệp nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt nói trên đã tạo ra 475 nghìn tỷ đồng doanh số, trên 43 nghìn tỷ đồng nộp ngân sách, giải quyết việc làm cho gần 400 nghìn lao động… Nhiều doanh nghiệp đã vươn tầm kinh doanh và đầu tư hiệu quả ra nhiều nước trên thế giới.

Đặc biệt các doanh nghiệp trong TOP10 đều là những doanh nghiệp có tầm cỡ, có kết quả kinh doanh rất xuất sắc, có quan hệ hợp tác kinh doanh hiệu quả với những Tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới.

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Hồ Đức Việt, Trưởng Ban tổ chức Trung ương; Tô Huy Rứa, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương trao giải cho TOP 10 doanh nghiệp đoạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2010 - Ảnh: Chinhphu.vn

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng biểu dương những thành tích, nỗ lực của Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong 8 năm qua đã năng động, sáng tạo, tổ chức tốt lễ trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt cho doanh nghiệp có uy tín và kinh doanh hiệu quả cao.

Đây là các doanh nghiệp có những đóng góp đáng kể trong việc nâng cao vị thế và hình ảnh của Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Ban tổ chức giải thưởng Sao Vàng Đất Việt quan tâm xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa các thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong hội nhập, phát triển các thương hiệu đạt giải mang tầm toàn cầu, để cùng chung sức xây dựng uy tín, hình ảnh chung của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế.

Các Bộ, ban, ngành và địa phương tạo điều kiện xây dựng, hoàn thiện môi trường pháp luật và kinh doanh để tích cực ủng hộ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam phát triển một cách toàn diện, vươn lên các tầm cao mới và ngày càng có nhiều doanh nghiệp đoạt giải Sao Vàng Đất Việt.

“Chắc chắn trong thời gian tới chúng ta sẽ có những thương hiệu lớn, những doanh nghiệp có tên tuổi tầm thế giới, trong số đó có những doanh nghiệp được vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt”, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nói.

Bên cạnh hoạt động chính là tổ chức trao giải thưởng, Ban tổ chức cũng đã tiến hành nhiều hoạt động khác có ý nghĩa thiết thực trong các ngày 29/8 và 1/9/2010 tại Thành phố  Hồ Chí Minh như Chương trình đi bộ diễu hành “Sao Vàng Đất Việt – Vì trẻ thơ có hoàn cảnh khó khăn”; giao lưu với các doanh nhân trẻ tiêu biểu; Hội thảo “Sao Vàng Đất Việt – Xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam mang tầm toàn cầu”…

Theo Chinhphu

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục