Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc tại  Bộ Kế hoạch - Đầu tư tại Hà Nội.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc tại Bộ Kế hoạch - Đầu tư tại Hà Nội.

(HBĐT) - Vừa qua, tại Hà Nội, đoàn công tác của tỉnh ta do đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ KH&ĐT về kế hoạch phát triển KT-XH năm 2011 của tỉnh. Đồng chí Võ Hồng Phúc, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT đã tiếp và làm việc với đoàn công tác.

 

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trình bày tóm tắt báo cáo với Bộ trưởng về tình hình phát triển KT-XH 5 năm (2006-2010) và năm 2010 của tỉnh, trong đó những kết quả quan trọng như tăng trưởng kinh tế bình quân 12%/năm; thu nhập bình quân 13,3 triệu đồng; thu ngân sách đạt 1.200 tỷ đổng, giảm tỷ lệ nghèo còn 14%… vào năm 2010. Về kế hoạch năm 2011, tỉnh tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp và dịch vụ, quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng, ưu tiên phát triển vùng kinh tế động lực… phấn đấu tăng trưởng kinh tế đạt 12,7 - 13%. Thực hiện những mục tiêu trên, tỉnh đã đề ra những giải pháp quan trọng nhưng xóa bỏ các rào cản, điểm nghẽn phát triển, phát huy nội lực, thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển KT-XH. Để thực hiện tốt kế hoạch năm 2011, tỉnh đã kiến nghị Bộ giúp đỡ giải quyết một số vướng mắc về cơ chế chính sách, hỗ trợ đầu tư một số dự án quan trọng.

Phát  biểu  tại  buổi  làm  việc, Bộ trưởng Võ Hồng Phúc đã đánh giá cao những kết quả phát triển KT-XH của tỉnh đã đạt được trong những năm gần đây, cho rằng, Hòa Bình có lợi thế quan trọng là gần Thủ đô, có tài nguyên và nguồn nhân lực có thể khai thác tốt cho phát triển KT-XH. Tỉnh có thể đẩy mạnh phát triển công nghiệp và dịch vụ, đặc biệt là phát triển du lịch văn hóa, du lịch sinh thái.  

Bộ trưởng cũng cam kết sẽ kiến nghị Chính phủ, các Bộ, Ngành sớm giải quyết những vấn đề về cơ chế chính sách, tạo thuận lợi cho tỉnh Hòa Bình đẩy mạnh phát triển KT-XH, cơ sở hạ tầng. Về các dự án đầu tư tỉnh đề nghị Bộ hỗ trợ, Bộ trưởng đã chỉ đạo hướng giải quyết và giao cho các Vụ phối hợp với các Bộ, Ngành hữu quan để giúp tỉnh sớm có điều kiện triển khai đúng tiến độ. Đặc biệt, Bộ trưởng lưu ý các Vụ phối hợp với các Bộ, Ngành cùng tỉnh Hòa Bình tập trung quan tâm những dự án quan trọng như: đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, xây dựng đô thị thành phố Hòa Bình, đưa thị trấn Lương Sơn vào Dự án đô thị hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh giai đoạn 2…

 

                                                                            Đức Phượng

 

Các tin khác


Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xã Đa Phúc cán đích nông thôn mới

Nhờ phát huy sức mạnh cộng đồng, sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ Trung ương và địa phương, cùng với quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cuối năm 2023, xã Đa Phúc, huyện Yên Thủy được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định số 3064/QĐ-UBND, ngày 29/12/2023 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Từ một xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện, Đa Phúc như được khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới và khởi sắc.

Giá xăng tăng hơn 400 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay 17/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục