Cán bộ kỹ sư Công ty CP TVXD GT trao đổi kinh nghiệm khảo sát thiết kế công.

Cán bộ kỹ sư Công ty CP TVXD GT trao đổi kinh nghiệm khảo sát thiết kế công.

(HBĐT) - Đối với Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông - đơn vị có bề dày truyền thống trong lĩnh vực tư vấn khảo sát thiết kế công trình giao thông, bài học kinh nghiệp được đúc thành công trong những năm đổi mới là không ngừng chăm lo xây dựng đội ngũ, đầu tư và tiếp cận với công nghệ mới, phát huy trí tuệ của tập thể, thực hiện phương châm "tiến độ - chất lượng - hiệu quả”, khẳng định uy tín trong bằng chất lượng tư vấn, khảo sát các dự án công trình giao thông.

 

Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Tiệp cho biết: Từ khi thực hiện cổ phần hóa đến nay, Công ty luôn thực hiện vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, đạt mức tăng trưởng bình quân từ 15-28%/năm, nhiều năm liên tục được đánh giá là doanh nghiệp xuất sắc của tỉnh. Công ty có sự đổi mới mạnh mẽ về công tác tổ lãnh đạo điều hành và chức sản xuất. Trong đó luôn chú trọng chăm lo tới việc nâng cao trình độ cán bộ kỹ sư, hằng năm có từ 25-30 lượt cán bộ, kỹ sư và nhân viên được tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ. Công ty có hơn 40 CBCNV, đến nay, tất cả cán bộ, công nhân viên chức đã được qua đào tạo, cơ bản có trình độ đại học, cao đẳng chuyên ngành, 100% cán bộ viên chức sử dụng máy vi tính. Công ty thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ trong lãnh đạo và điều hành sản xuất, kiện toàn bố trí các phòng ban, tổ đội sản xuất vừa gọn nhẹ, xây dựng quy chế quản lý nội bộ, nội quy, giao tính chủ động cho từng người, gắn trách nhiệm với quyền lợi của người lao động, tạo môi trường thuận lợi nhất để CBVC hoàn thành nhiệm vụ. Mấy năm nay, Công ty dành nguồn lực đầu tư thích đáng vào trang thiết bị máy móc tiến tiến, ứng dụng hiệu quả nhiều phầm mềm chuyên ngành trong lĩnh vực khảo sát, tư vấn thiết kế công trình, đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, xây dựng khảo sát thiết kế những công trình kiểu mẫu, đã góp phần giảm đáng kể thời gian và nâng cao chất lương tư vấn, thiết kế khảo sát các dự án công trình được nhận thầu.

 

Với những biện pháp đồng bộ trên, Công ty ngày càng khẳng định được uy tín đối với chủ đầu tư và chính quyền các địa phương, đặc biệt Công ty đã đã xây dựng được uy tín ở các địa bàn ngoài tỉnh. Tất các các công trình do Công ty đảm nhiệm đều bảo đảm về chất lượng cũng như tiến độ đề ra. Trong đó nhiều công trình đạt chất lượng cao như đường 433- Đà Bắc, Ênh- Yên Hòa; đường Hữu Nghị- TP Hòa Bình; đường nội bộ Nhà máy Thủy điện Hòa Bình; đường Cò Mạ- Pá Lông, Sơn La...

 

Giám đốc Nguyễn Văn Tiệp cho biết thêm: Từ khi cổ phần đến nay, Công ty đã thực hiện vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ngân sách với Nhà nước và người lao động. Doanh thu năm sau, cao hơn năm trước, năm 2006 đạt 3,2 tỷ, năm 2007 đạt 3,6 tỷ, năm 2008 đạt 4,6 tỷ, năm 2009 đạt 7 tỷ đồng. Đến hết tháng 8/2010, Công ty đã hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch cả năm, đạt doanh thu hơn 5 tỷ đồng. Theo đó, nhiều năm liền Công ty dẫn đầu khối thi đua các doanh nghiệp trong tỉnh.

 

 

                                                                                            Lê Chung

 

Các tin khác


Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Triển vọng nghề nuôi dê núi ở vùng cao Đà Bắc

Tận dụng tiềm năng, lợi thế về bãi chăn thả, nguồn thức ăn, những năm qua, người dân trên địa bàn huyện Đà Bắc chú trọng chuyển đổi từ nuôi trâu, bò sang nuôi dê. Với ưu điểm "chỉ ăn cỏ, uống nước lã”, nuôi dê trở thành hướng đi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục