Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HDND, UBND, UBMTTQ cho ngành TN-MT

Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HDND, UBND, UBMTTQ cho ngành TN-MT

(HBĐT) - Ngày 30/9, tại Hội trường UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Quản lý đất đai và địa chất Việt Nam. Tới dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và cán bộ công tác trong ngành TNMT trong tỉnh.

 

Tại lễ kỷ niệm, ông Bùi Quang Khành, Giám đốc Sở TN-MT đã ôn lại truyền thống 65 năm thành lập ngành Quản lý đất đai và địa chất Việt Nam. Cùng với những kết quả chung của toàn ngành đã đạt được, Sở TN-MT tỉnh đã hoàn thành việc thực hiện qui hoạch, kế hoạch sử dụng đất đến năm 2010, đang triển khai lập qui hoạch sử dụng đất đến năm 2020, kế hoạch sử dụng đất đến năm 2015 của 3 cấp theo qui định; thực hiện cấp 291.220 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tổ chức và hộ gia đình cá nhân sử dụng đất; thực hiện đo đạc địa chính chính qui cho 111 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh với diện tích đo vẽ là 394.956,57 ha chiếm 85,8%. Từ năm 2004 đến nay, ngành đã thực hiện giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho 1.075 lượt tổ chức sử dụng đất với diện tích là 12.317,9 ha theo đúng qui định của pháp luật và đến nay đa số các dự án đã triển khai và đi vào hoạt động có hiệu quả; Tổ chức thăm dò và phê duyệt trữ lượng 30 mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh; cấp phép khai thác 130 mỏ khoáng sản; cấp 90 giấy phép khai thác, sử dụng tài nguyên nước và xả nước thải vào nguồn nước...

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả ngành TN-MT đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, toàn ngành cần đẩy nhanh tiến độ điều tra cơ bản để phục vụ kịp thời các nhiệm vụ KT-XH của địa phương; tập trung điều tra tìm kiếm khoáng sản, nước ngầm, đánh giá nước mặt và các yếu tố môi trường, xây dựng bản đồ đất, đánh giá phân hạng đất; đẩy mạnh cải cách hành chính về đất đai, khoáng sản, nước, môi trường tạo môi trường thuận lợi, minh bạch và giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính về TNMT góp phần cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh. Đi đôi với các biện pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cần xây dựng cơ chế chính sách, biện pháp thúc đẩy hoạt động phát triển quĩ đất nhằm tạo sẵn quĩ đất sạch để tiếp nhận các dự án phát triển đô thị, công nghiệp; mở rộng hình thức đấu giá đất, thu hồi đất đã giao, kịp thời xử lý các trường hợp cho thuê nhưng sử dụng sai mục địch, không sử dụng hoặc sử dụng không có hiệu quả; mở rộng quan hệ, tranh thủ sự giúp đỡ của Bộ TN-MT và các địa phương liền kề để quản lý tốt hơn TNMT...

 

Nhân dịp này đã có 4 tập thể, 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động quản lý đất đai, địa chất được nhận Bằng khen Bộ TNMT và UBND tỉnh.

 

 

                                                                                          Đinh Thắng

 

Các tin khác


Giá vàng sáng 20/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 20/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương 2021 - 2025

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan Trung ương và địa phương.

Tháo gỡ vướng mắc đường liên kết vùng

Dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu) là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, khi hoàn thành mở ra cơ hội rất lớn kết nối thông thương, khai thác tiềm năng, lợi thế, phát triển đô thị, dịch vụ. Với ý nghĩa quan trọng đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng (GPMB), chuyển đổi đất rừng, đất lúa, đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Hiệu quả từ tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện

Sử dụng tiết kiệm điện đem lại lợi ích "kép”, giúp giảm áp lực cấp điện trong bối cảnh cung cấp điện gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giúp chúng ta giảm chi phí sử dụng điện, nhất là trong mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến.

Giá vàng sáng 19/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 82,1 - 84,12 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Giá vàng nhẫn công ty này niêm yết ở mức 74,7 -76,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Xã Đồng Ruộng tìm hướng thoát nghèo từ nuôi dê

Thực hiện công tác giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thời gian qua, nhiều hộ trên địa bàn xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) đã phát triển, nhân rộng mô hình nuôi dê, đem lại thu nhập đáng kể, giải quyết việc làm, mở ra hướng phát triển kinh tế cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục