Cán bộ công nhân Hạt giao thông Kim Bôi luôn đảm bảo thuận lợi cho các tuyến đường.

Cán bộ công nhân Hạt giao thông Kim Bôi luôn đảm bảo thuận lợi cho các tuyến đường.

(HBĐT) - Là một đơn vị quản lý tuyến đường có nhiều đồi núi đèo dốc hiểm trở, mùa mưa bão có thể gây sạt lở rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, trong những năm qua, Hạt giao thông Kim Bôi đã phát huy truyền thống đoàn kết, vượt khó phấn đấu để luôn đảm bảo êm thuận cho những tuyến đường.

 

Anh Nguyễn Kỳ Công, Hạt trưởng hạt giao thông Kim Bôi I cho biết: Nhiệm vụ của Hạt là quản lý và bảo dưỡng thường xuyên 47, 3km đường 12 B, trong đó có 18,3 km mặt đường bê tông nhựa, 29 km mặt đường cũ. Hạt giao thông Kim Bôi 2 quản lý trên tuyến đường 21 gồm 51 km. Hầu hết đều là những tuyến đường quanh co, đèo dốc. Với hơn 50 công nhân trực tiếp sản xuất thì khối lượng công việc tương đối lớn. Mặt khác, tình trạng các hộ dân sống ven hộ lấn chiếm hành lành giao thông vẫn còn tái diễn.

 

Khắc phục khó khăn, để đảm bảo giao thông thông suốt, đơn vị đã bám sát đặc điểm tình hình thực tế của mỗi tuyến đường và thực hiện khoán duy tu, bảo dưỡng từng km đường cho từng công nhân quản lý. Ngoài ra, hạt cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các hộ nhân dân trên tuyến để thực hiện khoán hộ quản lý ven lộ. Với việc làm này, Hạt đã kịp thời phát hiện những hỏng hóc, sụt lở do thiên tai để kịp thời sửa chữa. Đồng thời cũng góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc tham gia quản lý giữ gìn các tuyến đường, đảm bảo giao thông luôn được thông suốt. Chính nhờ luôn được phát hiện sớm, từ năm 2009 đến nay, Hạt đã hoàn thành sửa chữa, vá láng mặt đường từ km22 – km24 tuyến Khăm - Chỉ và kè bảo vệ nền đường km 20 +800 tuyến C. Đây là những đoạn đường huyết mạch, có lưu lượng xe khá lớn nên việc đảm bảo giao thông đặc biệt quan trọng.

 

Nhằm chủ động phòng chống lụt bão, giải nhẹ thiên tai, khắc phục nhanh sự cố do mưa lũ gây ra, Hạt giao thông Kim Bôi cũng đã lập kế hoạch, triển khai nhiều biện pháp nhằm chủ động phòng chống lụt, bão và đảm bảo giao thông trên suốt tuyến. Cụ thể, đơn vị đã chỉ đạo các cung, tổ nạo vét rãnh dọc, ngang, thông cống, khơi nước mặt đường, đảm bảo phát huy tác dụng của hệ thống thoát nước. Triển khai sửa chữa, trồng bổ sung cọc tiêu, biến báo ở những điểm nguy hiểm và những vị trí thường hay bị ngập nước, đoạn hư hỏng trên các tuyến giao thông để cảnh báo người đi đường. Đơn vị cũng đã đúc sẵn cọc tiêu, biển báo để khi tắc đường có thể sử dụng ngay. Vào mùa mưa lũ, Hạt tổ chức kiểm tra các công trình giao thông trên đường như mố cầu, trụ cầu, kè để kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý khắc phục kịp thời. Xử lý các điểm lầy lún trên mặt đường, không để ổ gà phát triển lớn, kè rọ thép tại các vị trí sạt lở.

 

Song song với các hoạt động đó, Hạt giao thông Kim Bôi đã làm tốt công tác dân vận tuyên truyền người dân không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông và kịp thời báo đơn vị khi có sự cố xảy ra.

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, hạt giao thông Kim Bôi còn là một đơn vị luôn làm tốt công tác chế độ chính sách cho người lao động. ông Nguyễn Văn Vần, Hạt trưởng Fạt giao thông Kim Bôi II cho biết: Hầu hết cán bộ, công nhân của đơn vị đều là những người đã gắn bó lâu năm với ngành và chủ yếu là nữ. Vì vậy, đơn vị đã chủ động phối hợp với công đoàn bộ phận tích cực vận động chị em tham gia phát triển kinh tế phụ gia đình để nâng cao đời sống, tạo điều kiện thuận lợi để chị em học hỏi kinh nghiệm phát triển các nghề phụ, xây dựng gia đình văn hóa. Bên cạnh đó, ngành đã quan tâm chăm lo đến đời sống cán bộ công nhân viên, tham hỏi động viên lúc ốm đau, khó khăn hoạn nạn. Nhờ đó, hơn 50 cán bộ, công nhân viên trong ngành đã yên tâm làm việc, không ngừng nỗ lực, chủ động quản lý, bảo dưỡng thường xuyên đảm bảo an toàn cho những tuyến đường. 

 

                                                                            Đinh Hòa 

 

Các tin khác


Hội Nông dân huyện Lương Sơn: Đồng hành, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh

Phát huy vai trò là cầu nối, chỗ dựa tin cậy của hội viên, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Lương Sơn luôn đồng hành, hỗ trợ hội viên triển khai hiệu quả nhiều hoạt động, cách làm, mô hình mới giúp hội viên nông dân (HVND) phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Sản lượng sơ chế, chế biến thủy sản hàng năm đạt khoảng 850 tấn

Theo Chi cục Thuỷ sản, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 10 cơ sở sơ chế, chế biến và bảo quản sản phẩm thủy sản, gồm 3 doanh nghiệp, 1 hợp tác xã và 6 hộ kinh doanh.

Bảo vệ thuỷ sản mùa nắng nóng, mưa lũ

Nắng nóng, mưa lũ làm cho các yếu tố môi trường thay đổi dễ gây bất lợi cho sinh trưởng và phát triển của thủy sản nuôi trồng. Do đó, ngành chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần chủ động các giải pháp để bảo vệ cá nuôi, hạn chế thiệt hại.

Giá vàng sáng 22/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng 22/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty kinh doanh vàng như sau:

500 đoàn viên, người lao động tham dự hội chợ việc làm huyện Đà Bắc

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình, UBND huyện Đà Bắc vừa tổ chức hội chợ việc làm. 500 đoàn viên thanh viên, người lao động đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự.

Giá vàng sáng 21/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 21/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục